Cách làm cho quất chín đúng Tết bạn nên biết 

Cách làm cho quất chín đúng Tết bạn nên biết 

Mục lục

Chơi quất cảnh là một thú vui và phong tục tốt đẹp trong ngày Tết của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy lo ngại khi quất không nở chín đúng dịp Tết. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách làm cho quất chín đúng Tết bạn nên “nằm lòng” ngay. Chắc chắn, Tết này bạn có thể chơi quất trọn vẹn. 

Cách làm cho quất chín đúng Tết 

Khác với cây đào, cây mai, cây quất thường ra quả quanh năm, vì vậy nếu bạn muốn chơi quất Tết thì phải có kỹ thuật điều chỉnh sao cho quất chín đúng dịp Tết. Cách thực hiện kỹ thuật này rất đơn giản, bạn hãy thực hiện như sau: 

Cách làm cho quất chín đúng Tết

Để quất có thể chín đúng dịp Tết, bạn cần áp dụng các kỹ thuật đúng chuẩn 

- Bạn nên thăm chừng vườn quất vào tầm tháng 6, tháng 7 để xem tình hình ra quả của quất. Từ đó, biết cách điều chỉnh thời gian chín quả. 

- Nếu có cây quất nào có trái phát triển mạnh thì bạn nên đào bứng cây lên. 

- Phơi nắng cây trong điều kiện nắng nhẹ khoảng 10 ngày. 

- Tỉa bớt cành lá cho cây gọn nhẹ hơn, sau đó đem trồng lại. Đây là công đoạn đánh quất hay còn gọi là đảo quất. 

- Trong trường hợp cây quất trồng trong giỏ hoặc trong chậu thì bạn không cần đảo quất, mà chỉ cần ngắt hết lá rồi giảm tưới nước để hãm độ chín của quả là được. Đây là cách làm cho quất chín đúng Tết được nhiều nghệ nhân áp dụng. 

Vào thời điểm tháng 8 âm lịch, khi cây chuẩn bị ra hoa và kết trái thì bạn cần áp dụng kỹ thuật để hãm trái được chín vào đúng Tết. Theo lời khuyên của các nghệ nhân. bạn nên cung cấp đầy đủ nước, phân bón cho cây, điều này sẽ giúp cây xanh tốt, ra nhiều trái và chín vào đúng dịp Tết. 

Trong trường hợp trồng quất mà có hiện tượng rụng quả, rụng quả thì bạn cần có kỹ thuật chăm sóc đúng chuẩn. Cụ thể, khi ra hoa phải để hoa thưa vừa phải, điều này sẽ giúp tiết kiệm chất dinh dưỡng cho quá trình nuôi quả. Khi cây đã hình thành quả, bạn nên phun 0.3 - 0.4% nước giải hoặc 0.3% phân tổng hợp. Có như vậy mới tránh được tình trạng bị rụng quả quá nhiều. 

Cách làm cho quất chín đúng Tết

Bón đủ chất cho cây sẽ giúp cây sinh trưởng tốt và cho nhiều quả

Kỹ thuật chăm sóc quất 

Để cách chăm sóc cho quất chín đúng Tết cho kết quả tốt nhất, bạn cần chú ý đến kỹ thuật chăm sóc trong cả quá trình cây sinh trưởng và phát triển. Cụ thể như sau: 

- Tưới nước: Vào mùa khô, bạn nên tưới nước cho cây một lần/ngày. Còn vào mùa mưa, bạn nên tạo rãnh để thoát nước và tránh ngập úng. Khi tưới nước, nên tưới ướt đều khắp toàn mặt đất. 

- Bón phân: Bạn nên chia ra bón phân 3 lần mỗi năm. Để đảm bảo cây sinh trưởng tốt, bạn nên dùng phân NPK, DAP và phân vi sinh.  Khi bón thì nên rải theo gốc, cách gốc khoảng 15cm, sau đó vun gốc để lấp phân. Lượng phân bón cho 1 năm là 120g - 150kg NPK+ 15 - 20kg phân vi sinh/gốc. 

- Cắt, tỉa: Bạn nên thực hiện công đoạn này 3 - 4 lần/năm để cây có thể phát triển theo hình chóp nón, tán đều. Sau khi bạn cắt tỉa tán thì nên xử lý bằng thuốc BVTV để phòng bệnh sâu vẽ bùa trên lá. Trong thời điểm chưa đến tháng 8 âm lịch mà cây ra hoa hoặc trái non thì nên vặt bỏ đi để tập trung chất dinh dưỡng cho cành và thân. 

Cách làm cho quất chín đúng Tết

Trong quá trình sinh trưởng của cây, bạn cũng cần chăm sóc đúng chuẩn để cây phát triển tốt

Trên đây là toàn bộ quy trình trong cách làm cho quất chín đúng Tết, hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. 

Như các bạn cũng đã biết, ngoài quất và đào là những đặc trưng riêng không thể thiếu trong ngày Tết thì ẩm thực đa dạng cũng khiến ngày Tết trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Bạn đọc có thể tham khảo công thức các món ăn Trung Hoa lạ miệng, độc đáo có trong khóa học "Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng" trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học "Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng"

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi Chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Hồ Nam Y Lợi Ẩn giảng dạy, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm về các món ăn Tứ Xuyên và Hàng Châu. Khóa học đã được công ty dịch thuật chính xác sang Tiếng Việt giúp bạn có thể nắm bắt các kỹ thuật và công thức chế biến một cách dễ dàng.

Giáo trình bao gồm 43 bài giảng với thời lượng 23 giờ 45 phút. Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tay nấu các món ăn Trung Hoa nổi tiếng ngay tại căn bếp của mình bằng những nguyên liệu hết sức đơn giản và dễ tìm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể ấp ủ phát triển mô hình kinh doanh nhà hàng bằng những món ăn Trung Hoa ít có tại Việt Nam.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

>> Mách bạn cách trồng cây quất sau Tết hiệu quả ngay tại nhà

>> Cách chọn đào Tết để năm Canh Tý trọn niềm vui

>> Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên