Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Mục lục

Tết đến xuân sang, chắc hẳn nhà nào cũng bày biện cho mình những chậu cây cảnh chơi Tết. Tuy nhiên, cách bày trí cây cảnh Tết 2020 như thế nào cho hợp phong thủy, có được sự may mắn, thịnh vượng vào đầu năm mới thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách bố trí cây cảnh hợp phong thủy để đón nhiều tài lộc vào nhà.

Cách chọn cây cảnh, hoa

Không phải bạn cứ thích cây nào, hoa nào là có thể mua về để trong nhà. Bạn có thể lựa chọn những cây biểu tượng cho ngày Tết của người dân Việt Nam như cây mai, cây đào, cây quất. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thêm cho mình nhiều loại cây khác để vận khí ngôi nhà tăng thêm nhiều may mắn như cây: lan, hải đường, đồng tiền… Tuy nhiên, các cây bạn mua về cần có cách bày trí cây cảnh Tết 2020 hợp phong thủy.

Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Bạn nên chọn những cành đào để mang lại không khí Tết cho ngôi nhà

Khi chọn những cây cảnh, bạn cần chọn những cây còn tươi, xanh, hoa tốt và có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Điều này sẽ mang sức sống và vận khí tốt cho ngôi nhà của bạn vào năm mới.

Bạn cũng chú ý nên trưng bày các loại hoa lớn để mang lại nhiều may mắn, phát đạt trong năm mới. Các loại hoa cỡ lớn bạn có thể chọn lựa đó là Hoa Hải Đường, hoa cúc đồng tiền, hoa ly. Bạn cũng cần hạn chế lựa chọn những cây có gai hay có lá nhọn trong nhà vì như vậy sẽ đem lại sự đen đủi cho nhà bạn. Và hơn nữa, hạn chế sử dụng hoa giả trong nhà.

>> Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết

Cách bày trí cây cảnh Tết 2020 hợp phong thủy

Khi bố trí những loại cây cảnh thông dụng ngày Tết như đào, mai, quất cảnh trong nhà, bạn nên chú ý hướng đặt hoa và hướng bình hoa. Ví dụ nếu là năm Dần, Tuất, Ngọ nên đặt bình hoa theo hướng Đông. Còn đối với năm Thìn, Thân, Tý nên đặt theo hướng Tây. Năm nay là năm 2020, Canh Tý nên các chậu cây cảnh, hoa bạn cố gắng đặt hướng chính Tây để đón đón được nhiều may mắn. 

Với những cây có thế to và đẹp như mai, đào thì bạn có thể đặt ở không gian giữa nhà mình. Chậu phát tài nên đặt ở góc phòng khách. Còn trong phòng khách nhà bạn, bạn nên chọn những bông hoa đẹp, tươi, màu sắc tươi sáng.

Không những thế, cách bày trí cây cảnh Tết 2020 còn phụ thuộc vào màu sắc của nó mang lại. Nếu màu xanh tượng trưng cho mộc thì màu đỏ tượng trưng cho hỏa, màu vàng cho thổ cũng rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nguyên tắc bố trí cây cảnh

Cách bày trí cây cảnh Tết 2020 phải đảm bảo theo nguyên tắc thông thoáng. Dù bạn đặt cây cảnh ở vị trí nào trong nhà đi chăng nữa thì cũng phải đảm bảo sự thoáng đãng, không nên gây ra cảm giác tù túng và chật chội bởi vì như vậy sẽ kìm hãm sự sinh khí và khiến con người cảm thấy bực bội, khó chịu.

Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Bạn nên bày trí cây cảnh một cách thông thoáng cho căn nhà

Bạn lưu ý rằng không nên quá tham lam trong việc bày thật nhiều các loại cây cảnh trong nhà. Cây cảnh ít nhưng hợp phong thủy thì mới đem lại được sức khỏe, vượng khí tốt cho cả nhà. 

Nguyên tắc tiếp theo đó chính là cần tạo được sự đẹp mắt. Với những giỏ hoa cảnh, bạn lên treo chủ yếu ngoài hiên, hạn chế mang vào trong phòng khách như vậy sẽ khiến ngôi nhà của bạn thêm đẹp và bắt mắt, tài lộc được đón ngay từ cửa. Ở trong góc nhà, nhiều người thường không biết làm gì để cho hợp phong thủy thì một mẹo bạn có thể “bỏ túi” đó là:

- Góc tài lộc trong nhà là góc được tính từ phía tay trái của bạn khi đi từ cửa trước vào. Với góc này, bạn nên bày một chậu cây lá tròn, biểu tượng cho sự sung túc hoặc một chậu hoa to như Hải đường để mang tài lộc vào nhà.

- Bàn tiếp khách nhà bạn ngoài việc để những đĩa mứt đón Tết thì bạn cũng nên đặt thêm những bình hoa tròn. Hạn chế đặt bình hoa lớn bởi vì sẽ khiến bàn khách nhà bạn trở nên chật chội, vướng víu tầm quan sát, chậu hoa quá cao sẽ khiến cho tâm lý bị đổ vỡ khi có trẻ con.

>> Cách lựa chọn cây phong thủy 12 con giáp giúp phát tài, phát lộc nhanh chóng

Một số kiêng kỵ trong bày trí cây cảnh Tết

- Bên cạnh cách bày trí cây cảnh Tết 2020 hợp phong thủy thì yếu tố đảm bảo Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cũng hết sức quan trọng. Trong ngày Tết bạn nên lựa chọn những loại cây thể hiện sức sống mãnh liệt, chịu được mọi sự khắc nghiệt, không cần chăm bón những có thể ra hoa, nảy lộc như các cây đào, quất, mai…

- Bạn cần hạn chế trồng các loại lan rừng, lan dại trong nhà vì chúng thường không đem lại sự may mắn. 

- Bạn cần lựa chọn những loại cây cảnh và màu sắc hợp với bản mệnh của mình.

Cách bày trí cây cảnh tết 2020 hợp phong thủy gia chủ

Lựa chọn màu sắc của cây cho phù hợp với bản mệnh

- Không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong nhà vì chúng có thể làm mất không khí xung quanh phòng, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vào mỗi dịp Tết, việc trang trí và dọn dẹp nhà cửa và bày trí cây cảnh đóng vai trò rất quan trọng. Những chia sẻ về cách bày trí cây cảnh Tết 2020 mà chúng tôi kể trên, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn năm mới bình an và hạnh phúc!

>> Những điều kiêng kỵ đầu năm mới tuyệt đối phải tránh

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên