Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết 

Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết 

Mục lục

Hoa là một trong những thứ không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết là gì để rước được nhiều tài lộc. Nếu bạn đang loay hoay cho vấn đề này, hãy ghé ngay danh sách mà Unica chia sẻ dưới đây nhé! 

Hoa đào 

Đào là một trong những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết, bởi nó mang vẻ đẹp đặc trưng của Tết cổ truyền miền Bắc. Sắc hồng tươi tắn của đào tượng trưng cho sự tươi mới, niềm hy vọng và cả những may mắn, an lành. Bên cạnh đó, những chồi non xanh tươi còn thể hiện cho sự sinh sôi, nảy nở, đổi mới trong cả năm. 

Vì vậy, vào ngày Tết, nếu gia chủ chưng hoa đào trong nhà thì sẽ giúp phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào, đồng thời xua đuổi những điều không may mắn và tăng thêm sinh khí. 

>> Hướng dẫn cách chăm sóc đào ra hoa đúng Tết

Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết 

Hoa đào thường tượng trưng cho những điều may mắn, an lành 

Hoa mai 

Nếu hoa đào là loại hoa tượng trưng cho Tết miền Bắc thì hoa mai là loại hoa tượng trưng cho Tết ở miền Nam. Với sắc vàng tươi tắn như ánh nắng mặt trời, hoa mai thường mang ý nghĩa của sự hạnh phúc, giàu sang và phú quý. Bên cạnh đó, với hình tượng 5 cánh hoa, hoa mai được xem là hoa của trường thọ, hòa bình và thuận lợi. Giờ đây, với điều kiện thời tiết ổn định, người miền Bắc vẫn có thể chơi cây mai trong những ngày Tết. 

Hoa cúc 

Khi nhắc đến những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết, không thể không nhắc đến hoa cúc. Trong văn hóa chưng hoa Tết của người Việt, hoa cúc thường được bày biện trên bàn thờ của gia tiên. Đây là loại hoa có sức sống dẻo dai nên nó biểu tượng cho sự hoan hỉ, trường tồn và phúc lộc. Bên cạnh đó, hoa cúc vàng còn mang ý nghĩa là lòng hiếu thảo, sự cao thượng, quân tử cà kiên trì. 

Giờ đây, phong cách chơi hoa ngày Tết của người Việt ngày càng độc đáo. Nếu như trước đây, hoa cúc thường chỉ sử dụng chủ yếu là cành hoa, nhánh hoa thì nay nó còn được trồng theo chậu như cúc mâm xôi, cúc trắng, cúc vàng. Bạn có thể chọn những chậu cúc này để chưng ở ngoài hè, với ý nghĩa đón khách và đón tài lộc trong năm mới. 

>> Gợi ý 5 cách cắm hoa cúc đẹp cho không gian phòng khách thêm rực rỡ

Hoa đồng tiền 

Đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho sự phát đạt, tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, vào những ngày đầu năm mới, bạn có thể chưng một vài cành hoa đồng tiền trên bàn thờ hoặc bàn ăn, bàn phòng khách… Để tăng thêm khí vận thì bạn nên kết hợp nhiều màu đồng tiền khác nhau trong cùng một bình hoa, tránh trường hợp chỉ cắm một bông duy nhất. 

Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự phát đạt và tài lộc 

Hoa thủy tiên 

Hoa thủy tiên cũng chính là một trong những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết. Trong văn hóa của người phương Đông, hoa thủy tiên thường tượng trưng cho những điều tốt lành, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thăng tiến trong cả cuộc sống và công việc. 

Và mỗi màu hoa sẽ mang một ý nghĩa riêng, ví dụ màu vàng thì tượng trưng cho sự quan tâm, còn màu trắng thì tượng trưng cho sự kiêu sa, sang trọng. Vì vậy, bạn có thể chưng hoa thủy tiên trong những ngày Tết để cầu được ước thấy, vạn sự như ý.

Hoa ly 

Trong thời gian gần đây, hoa ly là loài hoa được chuộng nhất vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Bởi vì đây là loại hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ, hương thơm nồng nàn cùng thời gian tươi rất lâu nên rất thích hợp để chưng trong ngày Tết. Khi chọn ly, bạn nên chọn những cành còn nụ và mua trước khoảng 2 - 3 ngày thì đến ngày Tết hoa nở vừa đẹp. 

>> Hướng dẫn cách cắm hoa ly ngày Tết

Hoa hồng 

Giờ đây, hoa hồng khi chỉ đơn thuần là loại hoa dùng để trang trí hay tặng quà cho nhau vào những dịp lễ, mà nó còn là một trong những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết. Gia chủ có thể dùng hoa hồng để chưng lên bàn thờ hoặc trang trí trên bàn ở trong phòng khách. Bạn nên chọn loại hoa hồng đỏ để biểu tượng cho sự may mắn, an lành trong suốt cả năm mới. 

Những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết

Bạn nên chưng hoa hồng đỏ trong ngày Tết để tăng thêm may mắn 

Hoa lay ơn 

Đây là loại hoa có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Phi với tên gọi khác là hoa dơn hoặc hoa lan kiếm. Theo quan niệm phong thủy, hoa lay ơn tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Vì vậy, khi chưng hoa này trong ngày Tết, nó sẽ giúp xua đuổi tà ma, điềm xấu, đồng thời mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Phong thủy cũng chia ra từng ý nghĩa riêng biệt cho mỗi màu hoa lay ơn. Cụ thể, hoa lay ơn màu đỏ là tượng trưng cho tình yêu, màu trắng tượng trưng cho tình bạn, lay ơn màu hồng tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, màu hồng thẫm tượng trưng cho lòng biết hơn, còn màu cam là tình yêu nồng cháy. 

Qua bài viết mà Unica chia sẻ, chắc chắn bạn đã biết danh sách những loài hoa nên để trong nhà ngày Tết. Và để đón một cái Tết 2020 may mắn, an lành, ấm áp và hạnh phúc, bạn hãy tham khảo thêm những bí quyết trong khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica nhé! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên