Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chọn đào Tết để năm Canh Tý trọn niềm vui 

Mua 3 tặng 1

Đào chính loài hoa tượng trưng cho ngày Tết, vì vậy làm sao để có được một cành đào đẹp nhất chính là điều mà nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn đào Tết giúp năm Canh Tý trọn niềm vui, ngập tràn may mắn, bạn hãy tham khảo thêm nhé! 

Khái quát chung về đào 

Trước khi tìm hiểu về cách chọn đào Tết thì bạn cần hiểu chung về giống đào, điều này sẽ giúp cho việc chọn đào được dễ dàng và đúng chuẩn nhất. Cụ thể, đào Tết có nhiều giống khác nhau như: đào phai, đào bích, đào trắng, đào cắt cành cắm lọ, đào cảnh trồng chậu… Như vậy, tùy theo nhu cầu chơi đào Tết cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn loại đào phù hợp. 

Theo phong thủy, đào tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau. Cành đào chính là biểu tượng của gia đình gồm cha - con - cháu và các thành viên khác. Còn hoa đào tượng trưng cho những điều may mắn, an lành và tài lộc. Chính vì vậy, việc chọn một cây đào chơi Tết đẹp, hợp phong thủy là điều rất quan trọng. 

>> Hướng dẫn cách chăm sóc đào ra hoa đúng Tết

Cách chọn đào Tết

Có nhiều giống đào khác nhau mà bạn có thể chọn để chơi Tết 

Cách chọn đào Tết 

Chọn cây đào Tết

Chọn đào Tết theo cây trồng trong chậu sẽ khó hơn chọn đào cành cắm bình. Để tán lộc tốt nhất, bạn nên chọn những cây đào có thân to, sần sùi và tròn. Sau đó, hãy lưu ý đến thế của cây đào, hãy xem xét thế của cây đào có phù hợp với vị trí bạn định đặt trong không gian của gia đình hay không. Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, bạn nên chọn đào có thế quần tụ với ý nghĩa sum họp, đầm ấm ngày Tết. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đào có thế trực đổ hoặc ngũ phúc, đây cũng được xem là hai thế đào đẹp tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp từ công việc, cuộc sống cho đến tình duyên. Bên cạnh đó, khi chọn cây đào trồng trong chậu, bạn cũng cần lưu ý đến cành và dăm. Cụ thể, bạn nên chọn cây có nhánh chính xuất phát từ một điểm trên thân, dăm nhỏ và ngắn. Như vậy, cây đào sẽ có thế cân đối, vững chãi hơn. 

Trong cách chọn đào Tết, bạn cũng cần lưu ý đến thời gian. Thông thường, thời gian thích hợp để mua đào là trước ngày Tết chính một vài ngày, như vậy đào sẽ ra hoa đúng dịp và sắc đậm nhất. Để cây đào có thể tươi lâu để chơi Tết, bạn cần tưới nước thường xuyên, giữ cây sạch sẽ, thoáng mát. 

Chọn cành đào Tết 

Bên cạnh chọn cây đào chơi Tết thì nhiều người thường chọn những cành đào nhỏ để chưng bàn thờ hoặc bày ở phòng khách, điều này tùy thuộc vào không gian của gia đình. Khi chọn cành đào Tết, bạn nên chọn cành có tán tròn, các nhánh phân bố đều với nhau.

Cách chọn đào Tết

Bạn cần chọn cành đào phù hợp với không gian sống của mình  

Với dăm đào thì nên chọn cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ được rải đều từ đầu đến cuối. Sở dĩ nên chọn đào có dăm nhỏ vì nụ mập mạp, cành dày trông rất bắt mắt. Về hoa, bạn nên chọn cành có hoa kép, cành đều, gốc thẳng và màu thắm. Đặc biệt, chú ý cắt cành đào từ những cây già giàu sức sống sẽ giúp cho nhánh được tươi lâu và không bị mốc trắng. 

Theo cách chọn đào Tết của các nghệ nhân, bạn nên chọn cành đào phá tán, tức là 2 - 3 năm mới cắt một lần. Như vậy, càng đào sẽ có hoa bền, rực rỡ và tươi hơn. Về thời gian mua cành đào thì bạn nên mua trước 3 - 5 ngày, như vậy đến ngày Tết chính, hoa sẽ nở đều và đẹp nhất. 

Nếu muốn cành đào được tươi lâu nhất, sau khi mua về, bạn hãy đốt gốc rồi mới cắm vào lọ, thêm một ít nước sạch. Còn nếu muốn nuôi hoa được lâu, bạn hãy hoàn tan một vào viên thuốc B1 vào trong lọ hoặc Kali, chắc chắn bạn có thể chơi hoa đào cả tháng. 

Chọn đào rừng 

Bên cạnh cành đào và đào trồng trong chậu thì đào rừng cũng là một trong những loại được nhiều người chọn để chơi Tết. Thông thường, đào rừng sẽ có chiều cao từ 2 - 5m với tán rộng khoảng 1.5 - 3m. Vì thân cành đào rừng khá lớn nên bạn cần chọn cây phù hợp với không gian trong nhà. 

Cách chọn đào Tết

Đào rừng thường cao và có tán rộng 

Ví dụ, bạn có trần nhà cao hoặc trưng bày đào ở ngoài sân thì bạn nên chọn những cành đào có tán rộng, tầm 3 - 4m là đẹp nhất. Còn nếu không gian nhỏ hơn thì bạn nên chọn những cành đào nhỏ với tán tầm 1.5 - 2.5m là đẹp nhất. Để đào có thể tươi lâu thì bạn nên dùng một nắm vôi sống, đắp quanh gốc đào, điều này không chỉ giúp cây tươi lâu mà còn kích thích hoa nở nhiều hơn. 

Vào ngày Tết, có rất nhiều việc mà bạn phải chuẩn bị, vì vậy, để Tết được nhẹ nhàng và an yên hơn, bạn hãy tham khảo thêm các bí quyết trong khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica. 

Qua bài viết mà Unica chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã nắm được cách chọn đào Tết sao cho đẹp và đúng chuẩn nhất. Hy vọng, những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc bạn và gia đình năm mới hạnh phúc, bình an!

>> Cách chăm sóc đào sau Tết của các nghệ nhân

>> Cách làm cho quất chín đúng Tết bạn nên biết

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]

Tags: Tết
Trở thành hội viên