Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Cách hiện thanh công cụ bị ẩn, bị mất trong Photoshop 

Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh đang được rất nhiều người yêu thích sử dụng trên máy tính. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, không tránh khỏi có lúc sẽ xảy ra một số lỗi. Lỗi thanh công cụ bị ẩn, mất trong Photoshop là lỗi thường hay xảy ra nhất. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất thanh công cụ trong Photoshop nhưng không biết cách xử lý như thế nào vậy thì đừng bỏ qua nội dung bài viết sau. Dưới đây Unica sẽ hướng dẫn 3 cách hiện thanh công cụ trong Photoshop, bạn hãy tham khảo nhé.

Những thanh công cụ quan trọng của Photoshop

Photoshop có rất nhiều thanh công cụ khác nhau, mỗi thanh công cụ sẽ có một chức năng riêng. Dưới đây là một số thanh công cụ quan trọng nhất mà bạn nên biết:

  • Thanh công cụ Move (Di chuyển): Dùng để di chuyển các lớp, vùng chọn và các đối tượng khác trong tài liệu. 

  • Thanh công cụ Selection (Lựa chọn): Dùng để chọn các vùng trong tài liệu. Trong thanh công cụ Selection cũng sẽ lại có nhiều công cụ nhỏ khác, bao gồm: Marquee Tool (Công cụ Chọn), Lasso Tool (Công cụ Lasso), và Quick Selection Tool (Công cụ Chọn Nhanh). 

  • Thanh công cụ Crop (Cắt): Dùng để cắt bớt hoặc mở rộng khung làm việc của tài liệu. 

Thanh công cụ quan trọng của Photoshop

Thanh công cụ quan trọng của Photoshop

  • Thanh công cụ Measurement (Đo lường): Dùng để đo lường các khoảng cách, góc độ và diện tích trong tài liệu. 

  • Thanh công cụ Retouching and Painting (Chỉnh sửa và Vẽ): Dùng để chỉnh sửa và vẽ trên ảnh. Có nhiều công cụ khác nhau trong thanh công cụ này, bao gồm: Brush Tool (Công cụ Cọ), Pencil Tool (Công cụ Bút chì), và Clone Stamp Tool (Công cụ Nhân Bản). 

  • Thanh công cụ Adjustment (Chỉnh sửa): Dùng để điều chỉnh màu sắc, độ sáng và các thuộc tính khác của ảnh. Có nhiều công cụ điều chỉnh khác nhau trong thanh công cụ Adjustment, bao gồm: Levels (Mức Độ), Curves (Đường Cong), và Hue/Saturation (Màu Sắc/Độ Bão Hòa). 

  • Thanh công cụ Layers (Lớp): Dùng để quản lý các lớp trong tài liệu. Lớp là một yếu tố cơ bản của Photoshop, cho phép bạn làm việc với nhiều hình ảnh và hiệu ứng khác nhau trong cùng một tài liệu mà không ảnh hưởng đến nhau.

Ngoài ra còn có rất nhiều thanh công cụ khác trong Photoshop, mỗi thanh công cụ có một chức năng riêng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các thanh công cụ trong Photoshop bằng cách tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng hoặc các bài hướng dẫn trực tuyến.

Thanh công cụ Photoshop bị ẩn, bị mất là như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu cách hiện thanh công cụ trong Photoshop bạn phải hiểu lỗi thanh công cụ bị ẩn, mất là như thế nào. Có thể nói, lỗi thanh công cụ bị ẩn, mất là lỗi phổ biến trong Photoshop. Đây là lỗi mà tất cả những thanh công cụ mặc định đáng lẽ sẽ hiển thị trên giao diện Photoshop thì giờ đây đã bị ẩn đi, không còn xuất hiện nữa khiến người dùng vô cùng hoang mang và khó hiểu. Mặc dù không quá nghiêm trọng, là một lỗi khá nhỏ nhưng nó sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của người dùng. Thông thường, thanh công cụ Photoshop bị ẩn, mất là do một số lỗi sau:

  • Do bạn vô tình ẩn thanh công cụ: Nếu như bạn vô tình ẩn thanh công cụ bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống ở góc phải trên thanh công cụ Photoshop thì bảng điều khiển sẽ biến mất.

  • Do lỗi cài đặt: Đôi khi, thanh công cụ Photoshop cũng có thể bị ẩn do lỗi cài đặt.

Lỗi thanh công cụ bị ẩn, mất là lỗi phổ biến trong Photoshop

Lỗi thanh công cụ bị ẩn, mất là lỗi phổ biến trong Photoshop

  • Do xung đột phần mềm: Trong một số trường hợp, thanh công cụ Photoshop có thể bị ẩn do xung đột phần mềm với các chương trình khác đang chạy trên máy tính của bạn.

  • Do tập tin Photoshop bị lỗi: Nếu bạn chỉ gặp sự cố với thanh công cụ trong một tập tin Photoshop cụ thể, thì nguyên nhân có thể đến từ lỗi tập tin.

  • Do phiên bản Photoshop lỗi thời: Các phiên bản Photoshop lỗi thời đôi khi cũng là một trong nhân nguyên nhân điển hình khiến bạn gặp lỗi khiến thanh công cụ bị ẩn.

3 Cách hiện thanh công cụ bị ẩn, bị mất trong Photoshop

Tuỳ vào nguyên nhân gây lỗi thanh công Photoshop bị ẩn, mất là gì mà sẽ có cách xử lý khác nhau. Dưới đây là một số cách hiện thanh công cụ Photoshop cho bạn tham khảo:

Bật thanh công cụ trong PTS bằng Windows

Hướng dẫn nhanh

Để bật thanh công cụ trong PTS tại giao diện bạn chọn Window => Chọn tiếp thanh công cụ Adjustments, Color, Layer, Option, Tools để hiển thị thanh công cụ.

Hướng dẫn chi tiết

Cách bật thanh công cụ trong Photoshop bằng Window chi tiết như sau:

Nguyên nhân của lỗi thanh công cụ trong Photoshop là do bạn vô tình bỏ tick các thanh công cụ như: Adjustments, Color, Layer, Option, Tools. Vì vậy, khi này bạn hãy bật nó lên bằng cách. Tại giao diện chính màn hình bạn chọn thanh công cụ Window sau đó chọn tick Adjustments, Color, Layer, Option, Tools là giao diện sẽ hiển thị lại như bình thường.

Bật thanh công cụ trong PTS bằng Windows

Bật thanh công cụ trong PTS bằng Windows

Reset khôi phục lại cài đặt ban đầu

Trong trường hợp bạn đã chỉnh sửa vào mục Window mà vẫn chưa hiện thanh công cụ lên thì bạn có thể thực hiện cách hiện thanh công cụ trong Photoshop bằng cách reset khôi phục lại cài đặt ban đầu. Cách thực hiện như sau:

Hướng dẫn nhanh

Đầu tiên bạn mở hộp thoại Preferences => Tiếp theo sau đó bạn chọn “Reset Preferences On Quit” => Chọn tiếp “Đồng ý xác nhận” => Cuối cùng bạn thoát ra và vào lại Photoshop để xem có được không.

Hướng dẫn chi tiết

Các bước bật thanh công cụ trong Photoshop chi tiết như sau:

  • Bước 1: Mở hộp thoại Preferences bằng cách tại giao diện chọn tiếp Edit => Chọn Preferences => Chọn General (sử dụng phím tắt là Ctrl + K để thao tác nhanh và tiện hơn).

Thao tác trong hộp thoại Preferences

Thao tác trong hộp thoại Preferences

  • Bước 2: Tiếp theo bạn vào mục cài đặt chung General và sau đó chọn “Reset Preferences On Quit”.

Chọn Reset Preferences On Quit

Chọn Reset Preferences On Quit

  • Bước 3: Lúc này một bảng thông báo sẽ hiện ra với nội dung hỏi: “Bạn có chắc chắn muốn thiết lập lại các Preferences khi bạn thoát khỏi Photoshop hay không?. Chọn OK để chắc chắn thiết lập lại thanh công cụ.

Nhấn ok để thiết lập lại thanh công cụ

Nhấn ok để thiết lập lại thanh công cụ

  • Bước 4: Cuối cùng bạn thoát ra vào lại Photoshop bằng cách chọn File => Chọn Exit

Thoát ra khỏi Photoshop

Thoát ra khỏi Photoshop

Lần kế tiếp khi vào Photoshop thì nó sẽ khôi phục lại về giao diện nguyên bản ban đầu.

Giao diện mặc định của phần mềm

Giao diện mặc định của phần mềm

Tải lại phần mềm Photoshop cho máy

Nếu áp dụng cả 2 cách hiện thanh công cụ trong Photoshop CS6 trên mà vẫn không được thì chỉ còn cách là tải lại phần mềm cho máy mà thôi. Việc cài đặt lại phần mềm Photoshop sẽ giúp bạn update phiên bản mới nhất. Như vậy, rất có thể lỗi ẩn, mất thanh công cụ sẽ được khắc phục nhanh chóng.

Cách tải phần mềm Photoshop cho máy như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập chính thức vào trang chủ phần mềm Photoshop để tải phần mềm về máy.
  • Bước 2: Tại trang chủ bạn nhấn chọn Download Creative Cloud và chờ một chút cho đến khi file đã được cài xong.

Chọn Download Creative Cloud

Chọn Download Creative Cloud

  • Bước 3: Tiếp theo bạn mở file cài đặt Creative_Cloud_Set-Up.exe. Lúc này sẽ xuất hiện một giao diện mới, bạn chọn Continue.

Chọn Continue

Chọn Continue

  • Bước 4: Tiếp tục đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Adobe. Để tiết kiệm thời gian cũng như để tiện lợi nhất thì bạn có thể chọn đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google bằng cách bấm vào Continue with Google.

Chọn Continue with Google

Chọn Continue with Google

  • Bước 5: Khi này một trình duyệt tự động sẽ mở ra, bạn nhập một số những thông tin cần thiết cho tài khoản, sau đó chọn Create account.

Chọn Create account

Chọn Create account

  • Bước 6: Sau khi đã cài đặt xong phần mềm, tại thanh công cụ bên tay phải bạn bấm vào App.

Chọn App

Chọn App

  • Bước 7: Bấm vào Try để bắt đầu sử dụng phần mềm miễn phí hoặc để thiết lập các bước thanh toán nếu muốn sử dụng Photoshop vĩnh viễn.

Chọn Try

Chọn Try

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 3 cách hiện thanh công cụ trong Photoshop đơn giản và dễ thực hiện nhất cho bạn tham khảo. Nếu bạn đang gặp sự cố mất, ẩn thanh công cụ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của mình, vậy thì hãy áp dụng ngay 3 cách này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên