Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách đổi ngày sinh trên TikTok đơn giản và đầy đủ nhất

Mua 3 tặng 1

TIktok có quy định riêng về độ tuổi của người dùng, từ đó cung cấp các chính sách dành riêng cho từng tài khoản với các độ tuổi khác nhau. Hiện nay, nhiều người dùng TikTok đang muốn thay đổi thông tin tài khoản để có thể sử dụng được nhiều tính năng, muốn biết cách đổi ngày sinh trên TikTok nhưng không biết cách thực hiện. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau Unica sẽ bật mí cho bạn cách sửa ngày sinh trên TikTok nhanh chóng, đơn giản, cùng khám phá nhé.

1. Tìm hiểu giới hạn độ tuổi trên TikTok

TikTok là nền tảng mạng xã hội phổ biến đang được rất nhiều người yêu thích. Tại đây mọi người có thể chia sẻ các video với đa dạng nội dung khác nhau dành cho mọi lứa tuổi. Để đảm bảo quản lý nội dung phù hợp với tất cả người dùng TikTok, kể cả người xem nhỏ tuổi, TikTok đã đưa ra giới hạn độ tuổi khi sử dụng là từ 13 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, TikTok cũng có những hạn chế nhất định đối với tài khoản dưới 16 tuổi.

cach-doi-ngay-sinh-tren-tiktok

Cách đổi ngày sinh trên Tiktok

Thông tin ngày, tháng, năm sinh của bạn trên TikTok ảnh hưởng rất nhiều đến tài khoản của bạn. Nếu tài khoản TikTok quá nhỏ tuổi sẽ bị hạn chế nội dung TikTok cho phép bạn xem, tìm kiếm và hiển thị trên trang cá nhân. Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể thay đổi thông tin này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2. Có bắt buộc thêm tuổi trong TikTok không?

Câu trả lời là Có, bạn phải điền đầy đủ ngày sinh của mình khi thiết lập tài khoản Tiktok. Lý do là bởi một số video Tiktok sẽ có nội dung hơi nhạy cảm nhưng vẫn nằm trong quy định của Tiktok nên vẫn sẽ qua vòng kiểm duyệt nhưng những video này lại có thể tác động không tốt tới những người dùng chưa đủ tuổi nên nền tảng này yêu cầu người dùng điền đầy đủ tuổi để kiểm soát nội dung người dùng theo dõi. Ngoài ra, việc thêm tuổi cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bạn lập tài khoản Tiktok Shop để đặt hàng và kiểm tra đơn hàng trên Tiktok

Do vậy, Tiktok có những giới hạn và giới hạn độ tuổi nhất định đối với tài khoản chưa đủ tuổi và tài khoản của người dùng là các thanh niên, bắt buộc phải thêm tuổi của bạn trong Tiktok.

3. Có đổi ngày sinh trên TikTok được hay không?

Theo chính sách bảo vệ quyền riêng tư do TikTok đưa ra thì toàn bộ tài khoản của người dưới 16 tuổi sẽ được mặc định cài thành chế độ riêng tư. Người dùng TikTok đối với tài khoản này sẽ không được thay đổi ngày sinh trên app này. Mục đích của quy định này là để bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung không phù hợp với lứa tuổi khi sử dụng nền tảng này.

Đối với tài khoản người dùng dưới 16 tuổi, TikTok đã loại bỏ hẳn tuỳ chỉnh thay đổi ngày sinh để đảm bảo trải nghiệm của trẻ em khi sử dụng TikTok được an toàn. Tuy nhiên hiện nay nhiều người do nhập sai ngày sinh khi mới đăng ký, có nhu cầu đổi lại thì vẫn hoàn toàn có thể đổi được bằng nhiều hình thức khác nhau.

co-bat-buoc-them-tuoi-trong-tiktok-khong

Có bắt buộc thêm tuổi trong Tiktok không?

4. Cách đổi ngày sinh trên TikTok đơn giản

Cách đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok không khó tuy nhiên với người lần đầu tiên thực hiện thì chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Sau đây Unica sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngày sinh trên TikTok một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

4.1. Hướng dẫn nhanh

Cách đổi ngày sinh trên TikTok thực hiện như sau:

- Truy cập vào ứng dụng TikTok, chọn “Hồ sơ” => Chọn biểu tượng 3 dấu gạch.

- Tiếp theo chọn “Quản lý tài khoản” => Chọn số điện thoại => Nhập số điện thoại của mình vào khung => Chọn “Gửi mã”.

- Nhập mã OTP vừa được gửi qua tin nhắn vào ô

- Chọn “Chuyển đổi tài khoản” => Chọn “Thêm tài khoản” => Chọn sử dụng email hoặc số điện thoại của mình.

- Tiến hành hay đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok => Chọn “Tiếp” => Nhập lại tiếp số điện thoại => Chọn “Gửi mã”.

- Nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn là được.

4.2. Hướng dẫn chi tiết 

Cách sửa năm sinh trên TikTok thực hiện chi tiết các bước như sau:

- Bước 1: Mở Tiktok, lựa chọn Hồ sơ > Chọn biểu tượng 3 dấu gạch.

bieu-tuong-3-dau-gach

Biểu tượng 3 dấu gạch

- Bước 2: Tiến hành chọn Quản lý tài khoản.

quan-ly-tai-khoan

Quản lý tài khoản

- Bước 3: Nhấn chọn Số điện thoại.

so-dien-thoai

Số điện thoại

- Bước 4: Nhập số điện thoại vào trong khung > Chọn Gửi mã.

gui-ma

Gửi mã

- Bước 5: Nhập mã OTP đã được gửi qua tin nhắn.

nhap-ma-otp

Nhập mã OTP

- Bước 6: Chọn vào Chuyển đổi tài khoản.

chuyen-doi-tai-khoan

Chuyển đổi tài khoản

- Bước 7: Chọn Thêm tài khoản.

them-tai-khoan

Thêm tài khoản

- Bước 8: Sử dụng số điện thoại hoặc email.

su-dung-sdt-hoac-email

Sử dụng SĐT hoặc email

- Bước 9: Thay đổi thông tin ngày tháng năm sinh trên TikTok > Chọn Tiếp.

chon-tiep

Chọn tiếp thông tin

- Bước 10: Nhập số điện thoại đã thêm trước đó > Chọn Gửi mã.

chon-gui-ma

Chọn gửi mã

- Bước 11: Nhập mã OTP gửi qua tin nhắn.

ma-otp

Nhập mã OTP gửi qua tin nhắn

5. Cách đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok cần lưu ý điều gì? 

Sau khi đổi ngày sinh thì hệ thống sẽ ngay lập tức thay đổi ngày tháng năm sinh của bạn trong hồ sơ. Việc thay đổi nhanh chóng này không chỉ xảy ra khi bạn đổi ngày sinh mà còn xảy ra khi bạn thay đổi ID Tiktok hoặc tên trên tài khoản của mình. 

- Thông báo thay đổi sẽ không được gửi cho bất kỳ ai kể cả là người đang follow của bạn

- Bạn sẽ chỉ được thay đổi ngày sinh duy nhất 1 lần sau đó mất một thời gian dài (từ 3 - 6 tháng) mới có thể đổi lại lần nữa.

- Bạn không thể xóa được giới hạn độ tuổi trong tài khoản TikTok của mình. Nếu bạn muốn sử dụng hồ sơ TikTok mà không có bất kỳ giới hạn độ tuổi nào thì bạn phải đăng ký tương ứng. Nếu tuổi của bạn đã được thiết lập thì cách duy nhất để vượt qua giới hạn chính là thay đổi ngày sinh của bạn.

- Nếu bạn thấy lỗi ngày sinh trên TikTok thì đó là do bạn chưa đủ tuổi thích hợp để có thể sử dụng tài khoản. Nếu không phải thì hãy xóa bộ nhớ cache TikTok và khởi động lại điện thoại của bạn. Sau đó, thực hiện mở lại TikTok và thử thiết lập tài khoản của bạn. Nếu nó vẫn không hoạt động thì bạn có thể liên hệ với chăm sóc khách hàng TikTok về vấn đề bạn đang gặp phải.

- TikTok cần thiết lập ngày sinh khi tạo tài khoản để biết tuổi của bạn. Vì TikTok có các hướng dẫn cụ thể về giới hạn độ tuổi và đối với tài khoản chưa đủ tuổi, bạn sẽ cần phải cung cấp cho TikTok một ngày thích hợp để đảm bảo quyền riêng tư và an toàn trên ứng dụng.

cach-doi-ngay-sinh-tren-tiktok.jpg

Những lưu ý khi đổi ngày tháng năm sinh trên TikTok

6. Những câu hỏi thường gặp về thay đổi ngày sinh trên TikTok 

Xoay quanh chủ đề cách đổi ngày sinh trên TikTok người dùng có rất nhiều thắc mắc mong muốn được giải đáp. Nếu bạn đang có nhiều băn khoăn về cách đổi độ tuổi trên TikTok thì nội dung phần dưới đây chính là dành cho bạn.

6.1. Vì sao TikTok không chấp nhận ngày sinh đăng ký?

Trường hợp TikTok không chấp nhận ngày sinh đăng ký thì chỉ có một lý do duy nhất là do tuổi bạn đăng ký nhỏ hơn 13. Do vậy, để đảm bảo đăng ký thành công, TikTok chấp nhận ngày sinh đăng ký thì bạn phải chú ý phần ngày thành năm sinh sao cho trên 13 tuổi nhé.

6.2. TikTok cho phép độ tuổi nào có thể phát trực tiếp?

TikTok quy định độ tuổi có thể phát trực tiếp trên nền tảng này là từ 16 tuổi trở lên. Một số tài khoản có rất nhiều lượt follow nhưng vẫn không thể sử dụng tính năng live đó là do không đủ điều kiện về độ tuổi.

6.3. Độ tuổi nào có thể gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp từ người khác trên TikTok?

Ngoài quy định về đăng ký và livestream, TikTok cũng có quy định về độ tuổi gửi hoặc nhận tin nhắn trực tiếp từ người khác trên TikTok. Theo như quy định TikTok ban hàng, tài khoản người dùng bắt buộc phải trên 16 tuổi mới có thể sử dụng được tính năng gửi hoặc nhận tin nhắn khi sử dụng nền tảng TikTok.

tai-khoan-du-tuoi-dung-tiktok.jpg

Tài khoản độ tuổi từ 16 trở lên mới được gửi nhận tin nhắn trực tiếp trên TikTok

6.4. TikTok quy định độ tuổi nào để người khác tải xuống video hoặc thực hiện các tính năng Stitch và Duet?

TikTok là nền tảng mạng xã hội rất hấp dẫn với hàng loạt tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên cũng như một vài tính năng khác, TikTok sẽ giới hạn độ tuổi người dùng. Tktok quy định độ tuổi trên 16 mới được tải xuống video hoặc thực hiện các tính năng Stitch và Duet.

6.5. Có thể đổi ngày sinh trên TikTok nhiều lần hay không?

Nếu bạn đã học khóa học tiktok online sẽ biết rằng một tài khoản có thể đổi ngày sinh trên TikTok nhiều lần, không bị giới hạn. Tuy nhiên, điều kiện của việc đổi ngày sinh trên TikTok đó là chỉ thực hiện được sau 3 - 6 tháng theo quy định chứ không được đổi tuỳ ý bất cứ khi nào thích.

6.6. Cách đổi ngày sinh trên TikTok có thể làm trên cả điện thoại và máy tính không?

Cách đổi ngày sinh trên TikTok chia sẻ bên trên có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính đều được. Cách thay đổi độ tuổi trên TikTok này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng tiện lợi cho người dùng.

7. Tổng kết

Cách đổi ngày sinh trên TikTok cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm được cách thực hiện trên mà Unica gợi ý cho bạn là đã có thể tự mình đặt ngày sinh và thay đổi ngày sinh của mình nhanh chóng rồi. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích dành cho những bạn mới tìm hiểu về nền tảng Tiktok này.

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên