Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 Cách chữa đau đầu cho bà bầu hiệu quả nhất? 

Trong quá trình mang thai, mẹ thường phải chịu những cơn đau đầu hành hạ khiến sức khỏe bị giảm sút. Nhưng giờ đây, mẹ hoàn toàn có thể “đánh bay” tình trạng này với các cách chữa đau đầu cho bà bầu cực hiệu quả dưới đây. 

Nguyên nhân khiến bà bầu bị đau đầu

Khi mang bầu, mẹ bầu thường xuyên bị đau đầu do nồng độ Hormore trong cơ thể có nhiều thay đổi. Trong những tuần đầu của thai kỳ, có tới 60% mẹ bầu thường xuyên bị đau đồng do cơ thể chưa thể thích nghi được những thay đổi. Vào những tháng cuối của thai kỳ, việc tăng cân đột ngột gây ảnh hưởng đến thần kinh làm cho quá trình lưu thông máu lên não diễn ra không ổn định cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng đau đầu.

Ngoài ra, trong suốt giai đoạn mang thai, nếu mẹ bầu không được nghỉ ngơi đủ giờ, ăn uống không đủ bữa và thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu. Môi trường ồn ào hoặc không gian bí bách, khó thở nơi mẹ làm việc sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, khó thở và đau đầu hơn. 

Cách chữa đau đầu cho bà bầu hiệu quả

1. Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Nếu ngủ không đủ giấc sẽ khiến hệ thần kinh bị ảnh hưởng, từ đó làm cho mẹ luôn bị bủa vây bởi những cơn đau đầu. Vì vậy, cách chữa đau đầu cho bà bầu hiệu quả nhất là xây dựng một kế hoạch ngủ đủ giấc mỗi ngày. 

>>> Xem thêm: 5 Bí quyết chăm sóc da cho bà bầu an toàn, hiệu quả

cach-chua-dau-dau-cho-ba-bau-1.jpg%20.jpg

Ngủ đủ giấc sẽ giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh và tránh xa những cơn đau đầu

Theo lời khuyên của các bác sĩ, mẹ bầu cần ngủ đủ 7 - 10 tiếng mỗi ngày. Trong đó, thời gian ngủ trưa chỉ nên kéo dài khoảng 1 tiếng để tránh tình trạng bị mệt mỏi vào buổi chiều. Mẹ cũng có thể thư giãn trước khi đi ngủ bằng những bản nhạc nhẹ nhàng và chú ý tạo không gian yên tĩnh, không có tiếng ồn và các thiết bị điện tử. 

2. Tắm nước ấm 

Nếu mẹ bầu thường xuyên bị cơn đau đầu hành hạ thì cách tốt nhất là nên tắm bằng nước ấm thay vì tắm bằng nước lạnh, kể cả vào mùa hè. Tuy nhiên, mẹ cũng nên chú ý không tắm quá lâu, bởi hệ miễn dịch khi mang thai khá yếu, tắm lâu có thể khiến mẹ bị cảm lạnh. Mẹ cũng có thể kết hợp với việc tắm bằng thảo dược 2 lần/tuần. 

3. Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Cách chữa đau đầu cho bà bầu đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất đó chính là duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Mẹ nên bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất trong thực đơn hằng ngày, bao gồm: protein, chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin. 

cach-chua-dau-dau-cho-ba-bau-2.jpg%20.jpg

Duy trì một chế độ đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn

Trong trường hợp mẹ mang thai bị nghén, không thể ăn nhiều thức ăn trong bữa thì mẹ có thể kết hợp với các bữa phụ hoặc chia nhỏ bữa ăn. Tuyệt đối không để cơ thể bị đói, vì sẽ khiến mẹ bầu bị hạ đường huyết, đây là nguyên nhân chính dẫn đến những cơn đau đầu. 

>>> Xem thêm: Đau bụng dưới khi mang thai ? Nguyên nhân và cách khắc phục

4. Uống đủ nước 

Lượng nước mà mẹ bầu cần nạp đủ trong ngày trung bình từ 2 - 2.5 lít. Bên cạnh bổ sung nước lọc thì mẹ có thể kết hợp với các loại nước ép từ trái cây, rau củ để tăng cường thêm lượng vitamin cho cơ thể. Mẹ cũng cần chú ý tránh xa những loại nước có gas, nước chứa nhiều chất kích thích vì sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé. 

Mang thai chính là niềm hạnh phúc nhất mà mỗi người phụ nữ được Thượng Đế ban tặng. Tuy nhiên, quá trình này sẽ khiến cơ thể và tâm lý của mẹ thay đổi nên bạn cần chuẩn bị kiến thức khi mang thai để vượt qua giai đoạn này. Hiểu được điều đó, khóa học online này sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản khi mang thai để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn:

Chuẩn bị mang thai
Nguyễn Ban Mai - Nguyễn Thị Minh
449.000đ
600.000đ

Bài tập cho mẹ bầu dễ dàng sinh nở và thai nhi khỏe mạnh
Nicky Thanh Hoa
299.000đ
900.000đ

Yoga dành cho phụ nữ mang thai
TRẦN THỊ MINH THƠ (Ms. Cherry Chen)
600.000đ
500.000đ

5. Tập thể dục đều đặn 

Theo lời khuyên của các bác sĩ, cách chữa đau đầu cho bà bầu hiệu quả nhất đó chính là duy trì một chế độ tập thể dục đều đặn. Điều này sẽ giúp cho hệ tuần máu được hoạt động tốt hơn, từ đó giúp “đánh bay” các cơn đau đầu nhanh chóng. Một số bài tập nhẹ nhàng dành cho bà bầu như: Yoga, đi bộ, bơi lội, thiền…

cach-chua-dau-dau-cho-ba-bau-3.jpg%20.jpg

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp mẹ bầu giảm đau đầu và cơ thể dẻo dai hơn

Nếu mẹ chưa biết cách thực hiện những bài tập này như thế nào thì có thể tham khảo thêm tại khóa học “Thai giáo và Yoga cho mẹ khỏe bé thông minh” để mẹ luôn khỏe, giảm thiểu tối đa các vấn đề đau mỏi và giúp thai nhi luôn phát triển toàn diện nhất.

6. Khám bác sĩ 

Trong trường hợp mẹ bầu bị “bủa vây” bởi những cơn đau đầu kinh niên, mãi không dứt khiến mẹ mệt mỏi và kiệt sức thì mẹ có thể sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi thì mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng, tránh sử dụng một cách tùy tiện, không theo một liều lượng phù hợp. 

Trên đây là những cách chữa đau đầu cho bà bầu hiệu quả nhất mà mẹ có thể áp dụng để có được một thai kỳ nhẹ nhàng, an yên hơn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất trong cuốn thai giáo của mẹ bầu. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]

Tags: Mang Thai
Trở thành hội viên
Tác giả
Phạm Thị Thúy Tiến sĩ
Phạm thị thúy là giảng viên môn Xã hội học đại cương và Phương pháp sư phạm cho Giảng viên Học viên Hành chính , các trường ĐH-CĐ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam. C...