Hướng dẫn cách check thứ hạng từ khoá trên Google

Hướng dẫn cách check thứ hạng từ khoá trên Google

Mục lục

Do các cập nhật và làm mới liên tục của thuật toán xếp hạng Google, thứ hạng của Website, các từ khóa trong web của bạn sẽ thường giao động, kết quả các ngày sẽ khác nhau, thậm chí là từng giờ một. Tuy nhiên là trong một ngày, vị trí từ khóa và xếp hạng Website chỉ giao động từ 1-2 vị trí, nhưng tính cả tháng thì nó sẽ có biến động ví dụ đang từ 1 xuống 4, xuống 8, 15…
Vậy có những cách nào để check thứ hạng từ khóa trên Google-mạng tìm kiếm hàng đầu này không? Câu trả lời là có nhiều cách các bạn nhé! 

>> Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

>> Tổng hợp toàn bộ nguyên nhân Google index website chậm

>> Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

>> Làm thế nào để website trụ vững khi google thay đổi thuật toán

>> Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

1. Tìm vị trí của trang web của bạn trong Google tìm kiếm

Bạn có thể tiến hành tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa bạn muốn xếp hạng vào thanh tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, vì phương pháp này rất chất thủ công nên lời khuyên của chúng tôi là bạn không nên thực hiện phương pháp này. Ngoài ra, kết quả tìm kiếm của Google sẽ hiển thị với lịch sử trình duyệt, những gì bạn đã tìm kiếm trước đó sẽ được Google lưu lại, vì thế bạn cần truy cập Tab ẩn danh để có kết quả chính xác khách quan.
Bạn ấn Ctrl Shift N để mở tab ẩn danh và tìm kiếm.
Một công cụ quan trọng, chính xác hơn nữa mà bạn nên tận dụng đó là Google Search Console (trước đây gọi là Google Webmaster Tools) bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó.
Công cụ này sẽ giúp bạn:

- Phân tích tìm kiếm (Search Analytics): Cho bạn cái nhìn tổng quan về MỌI THỨ đang xảy ra trên website của bạn:

- Lượng người truy cập từ trình tìm kiếm Google.

- Số lần truy cập.

- Xếp hạng từ khóa.

- Xu hướng tìm kiếm từ khóa

ảnh minh họa cách check thứ hạng từ khóa
Bạn sẽ nhận được nhiều thông tin vô cùng hữu ích(Nguồn YokelLocal)

 
Tuy nhiên công cụ này là miễn phí nên cũng có hạn chế như kết quả chỉ hiển thị chậm hơn 3 ngày, số lượng là tương đối, thậm chí là trung bình…
Chính vì thế ta sẽ sử dụng các phần mềm hỗ trợ đắc lực khác.

2. Trình kiểm tra SERP miễn phí của Google

Trình kiểm tra SERP miễn phí của Google
Giao diện trang chủ của SEPROBOT

Bạn vào link Web: https://www.serprobot.com/

Trình kiểm tra SERP miễn phí của Google
Làm theo các hướng dẫn của nhà sản xuất

Trên đây bạn chọn khu vực, vì chúng ta ở Việt Nam vì vậy bạn nên chọn Việt Nam, nhập tên miền của bạn và nhập từ khóa. 
Ưu điểm: Công cụ này hoàn toàn miễn phí và rất hữu dụng cho bạn tìm kiếm thứ hạng trang Web hay Page của bạn.
Nhược điểm: Bạn chỉ kiểm tra được từng từ khóa một.

3. Sử dụng GWEBBOT

Như trên chúng tôi đã trình bày, từ khóa biến động liên tục và không ổn định, nếu bạn không chỉ muốn kiểm tra mà còn muốn quản lý biến động thứ hạng từ khóa theo thời gian, theo từng giai đoạn SEO; tiết kiệm thời gian đo lường và xử lý dữ liệu; và từ đó có các chiến lược đúng đắn thì nên đầu tư cho công cụ này.

Sử dụng GWEBBOT check thứ hạng từ khóa

Bạn sẽ phải trả phí cho việc sử dụng của mình, tuy nhiên bạn sẽ có 30 ngày miễn phí như những ứng dụng khác.

  • 1 Bạn truy cập https://gwebbot.com/
  • 2 Sau đó làm theo các hướng dẫn chi tiết của ứng dụng là được.

4. Sử dụng AHREFS

Sử dụng AHREFS
Đây là công cụ tích hợp nhiều tính năng nổi trội

Công cụ này vô cùng mạnh mẽ và có những tính năng nổi trội như:

- Phân tích lưu lượng tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh của bạn

- Số lượng từ khóa kiểm tra lên đến 1000 từ (Standard) và 4000 từ (Advanced).

- Kiểm tra được Back-link

- Nguồn dữ liệu cho ~ 150 triệu từ khóa chỉ riêng ở Hoa Kỳ, và bổ sung cho cả 150 quốc gia khác nhau...

Tuy nhiên với công cụ này bạn sẽ phải trả phí khá cao từ 100$-999$, nhưng nósẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp bạn đúng không nào.    
Với những chia sẻ ở trên, chắc chắn các bạn đã nắm bắt được các cách thông dụng nhất để kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google rồi, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn với công việc SEO của mình. Làm SEO là một quá trình dài đòi hỏi sự nghiên cứu, đánh giá và lên kế hoạch chi tiết để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, việc trang bị cho mình hệ thống kiến thức vững chắc sẽ là nền tảng giúp bạn có thể thành công đưa website lên top google. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>> Xem thêm: Học SEO từ A-Z
 


Tags: Seo