Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 14 công cụ check thứ hạng từ khóa online tốt nhất hiện nay

Bất kỳ ai làm trong lĩnh vực SEO đều biết, từ khóa chính là nền tảng của SEO. Việc kiểm tra thứ hạng từ khoá sẽ giúp xây dựng hệ thống từ khóa mục tiêu chặt chẽ, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của tất cả người dùng. Từ đó, thúc đẩy xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Làm sao để kiểm tra thứ hạng từ khoá? Có công cụ nào hỗ trợ quá trình kiểm tra này không là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau Unica sẽ gợi ý cho bạn 14 công cụ check thứ hạng từ khóa online tốt nhất hiện nay, cùng khám phá nhé.

Tại sao cần kiểm tra thứ hạng từ khóa?

Trong thế giới marketing online đầy cạnh tranh, việc nắm bắt xu hướng tìm kiếm và nhu cầu thị trường chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Vì vậy, việc kiểm tra thứ hạng từ khóa thường xuyên được xem là yếu tố then chốt cần phải được đẩy mạnh. Dưới đây là một số những lý do điển hình giải đáp tại sao bạn cần phải check thứ hạng từ khoá.

  • Quản lý thứ hạng website hiệu quả hơn: Việc check thứ hạng từ khoá thường xuyên sẽ giúp bạn nắm được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của thị trường. Dựa trên kết quả kiểm tra thứ hạng, bạn cũng có thể điều chỉnh được chiến lược SEO của mình để tối ưu hóa website cho các từ khóa mục tiêu, từ đó thu hút nhiều truy cập hơn và cải thiện vị trí xếp hạng.

  • Cải thiện nội dung website: Việc hiểu rõ nhu cầu của người dùng thông qua phân tích thứ hạng từ khóa cũng sẽ giúp bạn tạo ra được nội dung phù hợp và hấp dẫn hơn. Từ đó, thu hút người dùng truy cập và ở lại website lâu hơn.

Kiểm tra thứ hạng từ khoá để xác định từ khoá tiềm năng

Kiểm tra thứ hạng từ khoá để xác định từ khoá tiềm năng

  • Xác định các từ khóa tiềm năng: Bằng cách kiểm tra thứ hạng từ khóa, bạn có thể xác định các từ khóa tiềm năng có thể giúp website xếp hạng cao. Việc tập trung vào các từ khóa tiềm năng này có thể giúp bạn thu hút thêm lượng truy cập mới, tăng traffic tự nhiên và mở rộng thị trường mục tiêu.

  • Nâng cao uy tín thương hiệu: Việc phân tích xu hướng tìm kiếm giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của người dùng. Từ đó điều chỉnh từ khóa giúp chúng xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp nâng cao uy tín thương hiệu của bạn trong mắt người dùng, từ đó thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả kinh doanh.

Top 14 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Chúng ta đang sống trong thời đại số hoá với sự lên ngôi của công nghệ. Vì vậy, việc check thứ hạng từ khóa website không còn là việc gì đó quá khó khăn nữa. Hiện nay giới công nghệ đã cho ra mắt rất nhiều công cụ và phương pháp tối ưu hoá dịch vụ SEO nhằm hỗ trợ quá trình thăng hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số công cụ check thứ hạng từ khóa online phổ biến nhất, bạn hãy tham khảo nhé.

SEMrush

SEMrush là công cụ check thứ hạng từ khóa hiệu quả đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. SEMrush được yêu thích để kiểm tra thứ hạng keyword vì nó không phân biệt trang của bạn hay là của đối thủ. Chức năng chính của SEMrush đó là: Cho phép người dùng đánh giá đối thủ cạnh tranh trên nhiều phương diện, đặc biệt là phương diện nội dung; Cung cấp cho người dùng nội dung và từ khóa đang hoạt động tốt nhất bằng cách sử dụng các số liệu cụ thể.

SEMrush là công cụ check thứ hạng từ khóa hiệu quả

SEMrush là công cụ check thứ hạng từ khóa hiệu quả

SEMrush được xem là phần mềm cứu cánh cho nhiều cửa hàng thương mại điện tử, chủ sở hữu website trong quá trình nghiên cứu chiến lược SEO của đối thủ. Để sử dụng công cụ check thứ hạng từ khoá SEMrush bạn sẽ phải trả phí. Chi phí các bản sẽ khác nhau, bao gồm: Pro 99,95$, Guru 199,95$, Business 399,95$. SEMrush sẽ chỉ cho phép dùng thử miễn phí 7 ngày.

Ahrefs

Ngoài công cụ SEMrush ra thì bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs làm công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên google. Ahrefs là trình thu thập thông tin web nhanh thứ hai chỉ sau Google. Với giao diện và tình năng xuất sắc, Ahrefs đang được xem là công cụ hữu ích được nhiều SEOer và Marketer yêu thích nhất.

Một số những công cụ hữu ích của Ahrefs có thể kể đến là:

  • Kiểm tra URL và thứ hạng: Ahrefs hiển thị chi tiết thông tin theo dõi thứ hạng của các URL trên công cụ tìm kiếm. Từ thống kê này, bạn dễ dàng đánh giá được sức mạnh của trang cụ thể.

  • Phân tích đối thủ và nghiên cứu từ khóa: Dựa vào những báo cáo, thống kê của công cụ, bạn cũng có thể đánh giá được đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm từ khóa mới với các công cụ nghiên cứu tích hợp.

  • Kiểm tra backlink: Ahrefs cung cấp thông tin chi tiết về backlink giúp bạn theo dõi chiến lược liên kết của đối thủ và xây dựng chiến lược của mình.

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá Ahrefs

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá Ahrefs

SERP’s Keyword Rank checker (serprobot.com)

Nếu bạn đang muốn check thứ hạng từ khoá nhưng không biết nên sử dụng công cụ nào hãy thử ngay với SERP’s Keyword Rank checker nhé. Đây là công cụ cho phép kiểm tra thứ hạng từ khóa website trên toàn cầu và trong khu vực. Với công cụ này, bạn có thể sử dụng miễn phí được rất nhiều chức năng mà không cần phải đăng nhập. Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn tối đa số từ khóa search là 10 từ và phải nhập theo từng ô một chứ không được nhập hết vào 1 ô.

Trong trường hợp bạn đăng nhập sử dụng SERP’s Keyword Rank checker thì hệ thống sẽ lưu trữ và theo dõi biến động của từ khoá. Ngoài chức năng theo dõi biến động của thứ hạng, công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa sep còn giúp bạn theo dõi các số liệu CPC và volume của từ khoá.

Google Keyword Planner

Công cụ check thứ hạng từ khóa online tiếp theo mà Unica muốn chia sẻ với bạn đó là Goggle Keyword Planner, tiền thân là Google Keyword Tool and Traffic Estimator. Chức năng chính của Google Keyword Planner là cho phép bạn tìm kiếm keyword cũng như các xu hướng mới. Sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của website Google Keyword Planner, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm từ khóa viết bài phù hợp nhất, từ đó mang tính chuyển đổi cao.

Không chỉ hiển thị thứ hạng từ khóa hiện tại, Google Keyword Planner còn hiển thị báo cáo tình hình thứ hạng của những từ khóa theo thời gian. Mặc dù, Google Keyword Planner chủ yếu tập trung vào lên kế hoạch nhưng nó còn có khả năng giúp bạn kiểm tra thứ hạng trang và thông tin của đối thủ rất tiện lợi.

Công cụ check thứ hạng từ khóa online Google Keyword Planner

Công cụ check thứ hạng từ khóa online Google Keyword Planner

Moz

Moz cũng là công check thứ hạng từ khoá online hàng đầu đang được rất nhiều người biết đến. Với đa dạng các tính năng như: phân tích backlink, theo dõi xếp hạng, nghiên cứu/ phân tích từ khoá,... Moz đang là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người. Moz cung cấp cho người dùng các đề xuất tối ưu hoá trang nâng cao, kết hợp các số liệu tiêu chuẩn ngành. Hỗ trợ nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa On-Page hiệu quả.

Moz Pro có gói dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Sau quá trình dùng thử nếu muốn mua thì bạn sẽ phải trả với giá từ 99$/tháng đến 599$/tháng.

SEOprofiler

SEOprofiler là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mạnh mẽ, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về vị trí website của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo và Bing cho hàng ngàn từ khóa.

Điểm nổi bật của SEOprofiler đó là:

  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa đa dạng: Theo dõi thứ hạng cho website của bạn trên ba công cụ tìm kiếm phổ biến nhất là Google, Google Mobile và Bing, đảm bảo bạn nắm bắt đầy đủ thông tin về hiệu quả SEO.

SEOprofiler là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mạnh mẽ

SEOprofiler là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mạnh mẽ

  • Hệ thống theo dõi thông minh: Cập nhật thứ hạng từ khóa hàng ngày, giúp bạn theo dõi hiệu quả SEO theo thời gian và điều chỉnh chiến lược phù hợp.

  • So sánh với đối thủ cạnh tranh: So sánh thứ hạng từ khóa của bạn với các đối thủ cạnh tranh, giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả.

  • Phân tích chi tiết: Cung cấp các báo cáo chi tiết về thứ hạng từ khóa, bao gồm vị trí trung bình, biến động thứ hạng, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và nhiều thông tin hữu ích khác.

  • Tự động hóa quy trình: Tự động hóa các tác vụ kiểm tra thứ hạng từ khóa, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung vào các hoạt động SEO quan trọng khác.

Authority Labs

Authority Labs là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mạnh mẽ, uy tín và chính xác đang được rất nhiều SEOer sử dụng. Điểm nổi bật chính của công cụ này đó là: Theo dõi Computer Domains và Product Ranking trên nhiều trang web khác nhau; Cung cấp các báo cáo phân tích chuyên sâu, so sánh với kết quả của đối thủ.

Ưu điểm của Authority Labs đó là thân thiện với người dùng nên hầu như ai cũng có thể dễ dàng sử dụng, kể cả là SEOer mới. Công cụ cho phép người dùng thiết lập nhiều website và tối ưu hoá chiến dịch SEO của mình. Đồng thời nó cũng giúp SEOer nhắm trúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng theo dõi xếp hạng theo vị trí cụ thể.

SEO Centro

SEO Centro là công cụ tổng hợp rất nhiều tính năng, bên cạnh tính năng check thứ hạng từ khoá chính xác, SEO Centro còn có nhiều tính năng độc đáo và hữu ích khác, bao gồm: phân tích bài viết chuẩn seo dựa trên các yếu tố (SEO, Meta, mật độ từ khoá,...), phân tích tốc độ tải trang, kiểm tra độ phổ biến của social link, kiểm tra thứ hạng trang,...

SEO Centro là công cụ tổng hợp rất nhiều tính năng

SEO Centro là công cụ tổng hợp rất nhiều tính năng

Sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng SEO Centro, bạn sẽ được dùng thử miễn phí trong 2 ngày. Trong 2 ngày này nếu không muốn sử dụng nữa, bạn có thể huỷ ngang bất cứ lúc nào. Sau 2 ngày nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn sẽ phải trả phí như sau: Pro ($10/tháng), Premium ($20/tháng) dành cho một người dùng và Enterprise ($40/tháng) cho nhiều người dùng.

Advanced Web Ranking

Advanced Web Ranking (AWR) là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa chuyên sâu. Công cụ hiển thị thứ hạng chính xác trên khoảng 130 quốc gia và 22 công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về vị trí website trong kết quả tìm kiếm của Google, YouTube,... và các công cụ tìm kiếm khác cho hàng ngàn từ khóa.

Seo

Bên cạnh việc kiểm tra thứ hạng từ khoá bình thường, công cụ này còn được biết đến với chức năng cho phép bạn theo dõi thứ hạng theo vị trí cụ thể được đính kèm với mã Zip. Sử dụng công cụ check thứ hạng từ khoá online Advanced Web Ranking bạn cũng dễ dàng so sánh hiệu suất xếp hạng với các đối thủ cạnh tranh. Với những tính năng và lợi ích vượt trội, AWR là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn nâng cao hiệu quả SEO và đạt được thành công trong marketing online.

AccuRanker

Ngoài những công cụ check từ khoá đã chia sẻ ở trên, AccuRanker cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp khi muốn theo dõi vị trí từ khoá một cách chính xác và chuyên nghiệp. Với giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng, bạn dễ dàng sử dụng công cụ này để theo dõi từ khoá trên bất cứ công cụ tìm kiếm nào mà mình muốn như: Google, Cốc Cốc, Bing,... Các kết quả mà AccuRanker cung cấp cam kết có độ chính xác cao, cực phù hợp với các agency muốn hiển thị kết quả cho khách hàng.

AccuRanker hỗ trợ check thứ hạng từ khoá chính xác

AccuRanker hỗ trợ check thứ hạng từ khoá chính xác

Một số tính năng độc đáo của AccuRanker có thể kể đến là:

  • Tính năng preview: Tính năng hỗ trợ xem trước kết quả tìm kiếm, giúp doanh nghiệp hiển thị rõ ràng cho khách hàng.

  • Báo cáo nhanh và chính xác: Dữ liệu trong máy được báo cáo nhanh chóng và chính xác. Từ đó, cung cấp cái nhìn toàn diện về thứ hạng từ khóa của website.

Spineditor

Spineditor cũng là công cụ check thứ hạng từ khoá online chất lượng bạn nhất định phải bỏ túi cho mình để sử dụng khi cần thiết. Nếu bạn là dân Content hoặc SEO, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với phần mềm này nữa. Ngoài chức năng chính là hỗ trợ spin content, nó còn giúp bạn check thứ hạng từ khóa tương đối chính xác. Spineditor giúp bạn check thứ hạng từ khóa nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời hỗ trợ bạn hoàn thành dự án dễ dàng, tiết kiệm tối đa thời gian.

Đối với phần mềm này, bạn có thể sử dụng miễn phí trong 3 ngày, sau 3 ngày thì sẽ phải trả phí. Tuy nhiên, mức phí của phần mềm này tương đối rẻ nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Serp Watcher

Serp Watcher là công cụ check rank website mạnh mẽ được phát triển bởi Mangools. Công cụ gây ấn tượng mạnh mẽ với giao diện đẹp mắt cùng các chức năng hoạt động ổn định. Đối với chức năng đo lường thứ hạng từ khoá, nó sẽ hiển thị kết quả chính xác theo ngày những từ khoá đang tăng và giảm vị trí.

Serp Watcher là công cụ check rank website mạnh mẽ

Serp Watcher là công cụ check rank website mạnh mẽ

Không chỉ là công cụ đo lường thứ hạng từ khóa chính xác, để doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về tình hình xếp hạng từ khóa. Serp Watcher còn cung cấp các chỉ số hiệu suất để đánh giá chiến lược seo, đưa ra ước tính về lượt truy cập. 

Prorank Checker

Prorank Checker cũng là một công cụ check thứ hạng từ khoá online mạnh mẽ đang được rất nhiều SEOer đánh giá cao và tin tưởng sử dụng. Xét về tính năng, Prorank Checker là ứng cử viên sáng giá có thể thay thế cho Ahrefs trong quá trình kiểm tra thứ hạng từ khoá.

Ưu điểm nổi bật của công cụ Prorank Checker đó là:

  • Thời gian cập nhật thứ hạng từ khóa nhanh chóng, chỉ từ 1 - 3 tiếng.

  • Đưa ra báo cáo xếp hạng về bài viết chứa từ khóa nhanh chóng và chính xác.

  • Sau một lần kiểm tra, Google đều hiển thị biểu đồ chi tiết về biến động từ khoá.

  • Tính năng báo cáo tự động.

  • Đưa ra các chỉ số chính xác về lượng cạnh tranh với đối thủ.

Prorank Checker được nhiều SEOer sử dụng để check thứ hạng từ khoá

Prorank Checker được nhiều SEOer sử dụng để check thứ hạng từ khoá

Google Rank Tracker

Google Rank Tracker cũng là một lựa chọn sáng giá mà bạn có thể lựa chọn để check thứ hạng từ khoá. Công cụ này sử dụng hoàn toàn miễn phí mà vẫn cho kết quả hiển thị chính xác vị trí của từ khóa trên Google.

Ưu điểm nổi bật của công cụ này đó là:

  • Dễ dàng kiểm tra thứ hạng từ khoá: Để check xếp hạng từ khoá, bạn chỉ cần nhập từ khoá vào tên miền rồi nhấn tìm kiếm. Khi này, Google Rank Tracker sẽ hiển thị vị trí cụ thể của từ khóa đó.

  • Miễn phí và không cần đăng ký tài khoản: Bạn có thể sử dụng Google Rank Tracker để check thứ hạng từ khoá mà không phải chi trả bất cứ một khoản phí nào, thêm nữa cũng không cần mất thời gian đăng ký tài khoản.

  • Giao diện dễ dùng, thân thiện: Giao diện công cụ đơn giản, bắt mắt và cực dễ sử dụng giúp cho quá trình kiểm tra từ khóa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Kết luận

Trên đây Unica đã tổng hợp 14 công cụ check thứ hạng từ khoá online tốt nhất. Mỗi công cụ sẽ có những ưu, nhược điểm và sẽ có tính năng nhiều hoặc ít. Bạn hãy tham khảo thật kỹ thông tin về các công cụ này để lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé. Để có thêm gợi ý giúp lựa chọn công cụ phù hợp, bạn hãy tìm hiểu về nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Như vậy bạn sẽ có quá trình lựa chọn dễ dàng hơn.

 

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]

Tags: Seo
Trở thành hội viên
Tác giả
David Thanh Chuyên gia Digital Marketing
Chuyên gia Digital Marketing David Thanh  - Giám đốc học viện INET HCM - Kinh nghiệm làm kinh doanh online hơn 8 năm. - Hơn 3 năm Kinh nghiệm giảng dạy các bộ môn Digital Marketing (MOM, SEO, Email Marketing, Mobile Marketing, ...