Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

Mua 3 tặng 1

Facebook Marketing hiện nay là một kênh màu mỡ mà nhiều cá nhân, tổ chức áp dụng. Thực hiện điều này tốt, doanh thu sẽ tăng gấp bội. Tuy nhiên nhiều người vẫn mắc  sai lầm và dẫn tới việc thực hiện không mang lại hiệu quả cáo.  Sau đây là 8 sai lầm thường gặp về facebook marketing, hãy cùng Unica tìm hiểu nhé!

1. Chạy theo xu hướng thị trường

Marketing facebook là môi trường màu mỡ nhằm thực hiện những chiến lược kinh doanh, nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng, có rất nhiều người biết và thực hiện. Khi tham gia môi trường này, nhiều doanh nghiệp, có thể bán hàng nghìn đơn hàng, cũng  như có những đơn vị cả ngày số đơn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Như vậy, thị trường facebook marketing là một kênh bán hàng rất tốt nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng đạt được thành công một cách dễ dàng. Vì vậy, bạn phải nghiên cứu rất kỹ thị trường, đề ra những chiến lược cụ thể không phải là việc chạy theo xu hướng.

Hãy tạo ra giá trị để khách hàng thấy rằng, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp khác biệt so với những nơi cung cấp sản phẩm cùng loại với bạn. Bạn sẽ luôn đứng vững trên thị trường facebook có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

facebook_marketing_va_nhung_sai_lam_thuong_gap_2

5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

2. Thiết lập Fanpage sai mục đích

Khi tiến hành tạo lập Fanpage, bạn nên chú ý có 6 mục : Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sĩ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng.

Nhiều người khi tạo lập Fanpage, tiến hành chọn đại một mục bất kỳ, điều này sẽ không sát thực với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Chẳng hạn bạn đang kinh doanh lĩnh vực giáo dục như bán các khóa học. Bạn nên lựa chọn mục: Công ty, Tổ chức hoặc Học viện. Nếu dịch vụ của bạn sản phẩm làm đẹp, cửa hàng, ẩm thực… bạn nên lựa chọn danh mục Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm.

facebook_marketing_va_nhung_sai_lam_thuong_gap_3

Thiết lập Fanpage sai mục đích

3. Thuê các nguồn lực từ bên ngoài thực hiện chiến dịch quảng cáo

Nhiều người nghĩ rằng tiền có thể làm tất cả, nếu mình không làm được mình sẽ đi thuê. Tuy nhiên điều này chỉ đúng trong một số hoàn cảnh. Có những doanh nghiệp khi tiến hành chạy quảng cáo đã thuê người chạy, kết quả là bị cướp mất luôn quyền quản trị Fanpage, hoặc bị mất khách. Có nhiều trường hợp phải bỏ tiền mua lại chính Fanpage mà mình đã mất rất nhiều công sức tạo dựng.

4. Cố lao đầu vào những gói thầu quảng cáo

Biết quảng cáo sẽ ra rất nhiều đơn hàng, vì vậy nhiều người đã rót tiền vào cách làm này mà quên mất việc chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Thuật toán chạy quảng cáo của facebook được tính như sau: Càng nhiều click chuột vào bài viết, chi phí cho gói thầu quảng cáo ngày càng rẻ. Chính vì vậy hãy tiến tới mục tiêu khách hàng để viết những nội dung sao cho phù hợp.

Chẳng hạn bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu ở độ tuổi 30 - 35, bạn nên sử dụng ngôn ngữ và những nội dung phù hợp đối với lứa tuổi này. Cách viết chân thực và mang tính review sẽ mang lại hiệu quả hơn.

facebook_marketing_va_nhung_sai_lam_thuong_gap_4

 Lao đầu vào những gói thầu quảng cáo không phù hợp

5. Nội dung bài viết không thu hút, hoặc chưa phân loại đối tượng khách hàng

Hiện nay content được coi là một ngành hot và nhiều người biết đến, bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán sản phẩm và tạo những đơn hàng. Một bài viết đáp ứng được nhu cầu khách hàng là nói đúng tâm tư của khách hàng, sao cho khi đọc người ta cảm nhận rằng bạn nói đúng, họ cần mua và sử dụng sản phẩm bên bạn.

Hãy đầu tư vào nội dung, thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, câu từ trau chuốt, chạm được tới trái tim của khách hàng. Ngoài ra bạn cần phân loại đối tượng rõ ràng trước khi tiến hành facebook marketing. 

Chẳng hạn bạn cung cấp cho thị trường là sản phẩm nước hoa cao cấp. Bạn nên lựa chọn hướng tới những khách hàng ở độ tuổi từ 25 trở lên và viết những nội dung cho phù hợp. Lứa tuổi học sinh, sinh viên hãy cân nhắc có nên hướng mục tiêu hay không?

facebook_marketing_va_nhung_sai_lam_thuong_gap_5.jpg

Nội dung bài viết không thu hút làm giảm hiệu quả marketing facebook

6. Hình ảnh không phù hợp

Hình ảnh trong quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng vào với quảng cáo của bạn. Trong quá trình lựa chọn hình ảnh bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chất lượng ảnh thấp.

- Sai kích thước, tỷ lệ.

- Nội dung không liên quan đến vấn đề khách hàng quan tâm.

- Ảnh/video vi phạm các chính sách của Facebook.

- Các lưu ý về hình ảnh/video để tránh vi phạm chính sách Facebook.

- Hình ảnh không được khai thác các vấn đề chính sách, tình dục hoặc các vấn đề nhạy cảm khác như vậy sẽ bị chặn quảng cáo trên facebook.

- Không được gợi dục, ngụ ý khỏa thân, hở da hoặc khoe thân hoặc tập trung một cách không cần thiết vào các bộ phận cơ thể.

- Hình ảnh không được sử dụng các phương pháp gây chấn động hoặc gây sợ hãi, chê bai người khác, phân biệt chủng tộc.

- Hình ảnh không được chứa các mã QR.

- Hình ảnh không được sử dụng hình ảnh thương hiệu Facebook mà không được phép.

- Không sử dụng hình ảnh so sánh trước – sau khi sử dụng sản phẩm.

7. Xác định sai mục tiêu 

Một trong những sai làm đễ gặp phải khi chạy quảng cáo là bạn xác định mục tiêu khách hàng sai như:

+ Nhắm vào đối tượng mục tiêu quá rộng

Nhắm vào đối tượng mục tiêu quá rộng sẽ làm tăng số lượng khách hàng tiếp cận nhưng đây cũng là một sai lầm phổ biến hiện nay hay gặp phải. Vậy trước khi xác định được phạm vi bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau:

xac dinh muc tieu quang cao

- Nên sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu kỹ hơn về đối tượng mục tiêu. 

- Đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể xác định được sở thích của họ.

- Nên nhắm tới đến các quốc gia mà bạn bán hoặc có nhà cung cấp ở đó để có thể vận chuyển.

- Nhắm đến đối tượng sử dụng ngôn ngữ cùng với ngôn ngữ trên gian hàng của bạn.

+ Nhắm vào đối tượng mục tiêu quá hẹp

Việc này sẽ làm bạn bỏ sót nhiều khách hàng mục tiêu. Để tránh được điều này, bạn không nên nhắm mục tiêu đến sở thích quá cụ thể nếu như sở thích ấy không đủ lớn. 

Ngoài ra bạn nên nhớ rằng, đối tượng càng hẹp thì giá trên mỗi nhấp chuột sẽ càng đắt. Bạn cũng nên biết các thủ thuật seo facebook để giúp tối ưu fanpage giúp quảng cáo dễ dàng hơn.

8. Chạy quảng cáo không đúng thời điểm

Bên cạnh những mẫu quảng cáo, content thu hút thì việc bạn lựa chọn chạy quảng cáo đúng thời điểm giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng lớn. Khi tìm ra được khoảng thời gian phù hợp, nhà quảng cáo sẽ cân nhắc việc set chiến dịch chạy và dừng.

Facebook marketing là kênh bán hàng mang lại thu nhập cao nếu như bạn biết cách khai thác chúng. Nếu bạn muốn tham gia vào kênh này, nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước để tránh khỏi những sai lầm thường gặp về facebook marketing khi tiến hành bắt tay vào làm, để công việc được thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi. Và tất nhiên, tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết Marketing Facebook đỉnh cao giúp bạn thành công đưa thương hiệu của mình đến khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao doanh thu cho công việc kinh doanh của mình với khóa học Facebook Marketing từ A - Z.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên