5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

Mục lục

Facebook Marketing hiện nay là một kênh màu mỡ mà nhiều cá nhân, tổ chức áp dụng. Thực hiện điều này tốt, doanh thu sẽ tăng gấp bội. Tuy nhiên nhiều người vẫn mắc  sai lầm và dẫn tới việc thực hiện không mang lại hiệu quả cáo.  Sau đây là 5 sai lầm thường gặp đối với vấn đề facebook marketing, hãy cùng Unica tìm hiểu nhé!

1. Chạy theo xu hướng thị trường

Marketing facebook là môi trường màu mỡ nhằm thực hiện những chiến lược kinh doanh, nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng, có rất nhiều người biết và thực hiện. Khi tham gia môi trường này, nhiều doanh nghiệp, có thể bán hàng nghìn đơn hàng, cũng  như có những đơn vị cả ngày số đơn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Như vậy, thị trường facebook marketing là một kênh bán hàng rất tốt nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng đạt được thành công một cách dễ dàng. Vì vậy, bạn phải nghiên cứu rất kỹ thị trường, đề ra những chiến lược cụ thể không phải là việc chạy theo xu hướng.

Hãy tạo ra giá trị để khách hàng thấy rằng, sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp khác biệt so với những nơi cung cấp sản phẩm cùng loại với bạn. Bạn sẽ luôn đứng vững trên thị trường facebook có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

Chạy theo xu hướng thị trường

5 Sai lầm thường gặp về facebook marketing bạn nên biết

2. Thiết lập Fanpage sai mục đích

Khi tiến hành tạo lập Fanpage, bạn nên chú ý có 6 mục : Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sĩ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng.

Nhiều người khi tạo lập Fanpage, tiến hành chọn đại một mục bất kỳ, điều này sẽ không sát thực với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Chẳng hạn bạn đang kinh doanh lĩnh vực giáo dục như bán các khóa học. Bạn nên lựa chọn mục: Công ty, Tổ chức hoặc Học viện. Nếu dịch vụ của bạn sản phẩm làm đẹp, cửa hàng, ẩm thực… bạn nên lựa chọn danh mục Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm.

Thiết lập Fanpage sai mục đích

Thiết lập Fanpage sai mục đích

3. Thuê các nguồn lực từ bên ngoài thực hiện chiến dịch quảng cáo

Nhiều người nghĩ rằng tiền có thể làm tất cả, nếu mình không làm được mình sẽ đi thuê. Tuy nhiên điều này chỉ đúng trong một số hoàn cảnh. Có những doanh nghiệp khi tiến hành chạy quảng cáo đã thuê người chạy, kết quả là bị cướp mất luôn quyền quản trị Fanpage, hoặc bị mất khách. Có nhiều trường hợp phải bỏ tiền mua lại chính Fanpage mà mình đã mất rất nhiều công sức tạo dựng.

4. Cố lao đầu vào những gói thầu quảng cáo

Biết quảng cáo sẽ ra rất nhiều đơn hàng, vì vậy nhiều người đã rót tiền vào cách làm này mà quên mất việc chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Thuật toán chạy quảng cáo của facebook được tính như sau: Càng nhiều click chuột vào bài viết, chi phí cho gói thầu quảng cáo ngày càng rẻ. Chính vì vậy hãy tiến tới mục tiêu khách hàng để viết những nội dung sao cho phù hợp.
Chẳng hạn bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu ở độ tuổi 30-35, bạn nên sử dụng ngôn ngữ và những nội dung phù hợp đối với lứa tuổi này. Cách viết chân thực và mang tính review sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Cố lao đầu vào những gói thầu quảng cáo

 Lao đầu vào những gói thầu quảng cáo không phù hợp

5. Nội dung bài viết không thu hút, hoặc chưa phân loại đối tượng khách hàng

Hiện nay content được coi là một ngành hot và nhiều người biết đến, bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới việc bán sản phẩm và tạo những đơn hàng. Một bài viết đáp ứng được nhu cầu khách hàng là nói đúng tâm tư của khách hàng, sao cho khi đọc người ta cảm nhận rằng bạn nói đúng, họ cần mua và sử dụng sản phẩm bên bạn.
Hãy đầu tư vào nội dung, thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, câu từ trau chuốt, chạm được tới trái tim của khách hàng.
Ngoài ra bạn cần phân loại đối tượng rõ ràng trước khi tiến hành facebook marketing. 
Chẳng hạn bạn cung cấp cho thị trường là sản phẩm nước hoa cao cấp. Bạn nên lựa chọn hướng tới những khách hàng ở độ tuổi từ 25 trở lên và viết những nội dung cho phù hợp. Lứa tuổi học sinh, sinh viên hãy cân nhắc có nên hướng mục tiêu hay không?

 Nội dung bài viết không thu hút, hoặc chưa phân loại đối tượng khách hàng

Nội dung bài viết không thu hút làm giảm hiệu quả marketing facebook

Facebook marketing là kênh bán hàng mang lại thu nhập cao nếu như bạn biết cách khai thác chúng. Nếu bạn muốn tham gia vào kênh này, nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiến hành bắt tay vào làm, để công việc được thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi. Và tất nhiên, tuyệt đối đừng bỏ qua những bí quyết Marketing Facebook đỉnh cao giúp bạn thành công đưa thương hiệu của mình đến khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao doanh thu cho công việc kinh doanh của mình với khóa học Facebook Marketing từ A - Z.

Chúc bạn thành công!

>> Những nguyên tắc vàng giúp bạn làm Facebook Marketing với chi phí 0 đồng

>> 5 mẹo đơn giản giúp tăng tương tác hiệu quả khi kinh doanh online trên Facebook

>> Tăng Reach cho Fanpage Facebook

>> Cách viết content facebook hiệu quả thu hút “triệu” khách hàng

>> Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Đánh giá :

Tags: Facebook Marketing
Giảm giá khóa học

Khóa học nổi bật