Các công cụ tối ưu Seo Youtube miễn phí tốt nhất hiện nay

Các công cụ tối ưu Seo Youtube miễn phí tốt nhất hiện nay

Mục lục

SEO YouTube được xem là một cách để tăng thứ hạng cho kênh của bạn. Cho dù bạn là người đi theo hướng sáng tạo nội dung hay reup thì không thể bỏ qua công cụ tuyệt vời này. Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn các công cụ tối ưu SEO YouTube miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. VidlQ

Đây được xem là một trong các công cụ tối ưu SEO YouTube miễn phí tốt nhất hiện nay dùng để phân tích đối thủ một cách chuẩn xác. Đây là một công cụ tiện ích miễn phí cho phép bạn xem được những thông số, chỉ số trên YouTube mà bình thường không thể nhìn thấy. Một số chỉ số bạn có thể phân tích được như: Blacklink, chỉ sổ social media, chỉ sổ view, like,...

cac cong cu toi uu Seo Youtube mien phi

VidlQ là công cụ tối ưu SEO YouTube hay được sử dụng nhất hiện nay

- Social: Là chỉ số liên quan đến mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google… từ đó bạn sẽ có những chiến lược cho video của mình.

- SEO: Những chỉ số liên quan đến thứ hạng được phần mềm SEO miễn phí tổng hợp thành nhóm.

- Tag: Đây được xem là một tính năng đột phá của của phần mềm VidlQ giúp bạn có thể xây dựng kênh YouTube theo hướng content chất lượng.

2. Keyword Tool 

Một trong các công cụ tối ưu SEO Youtube miễn phí và phần mềm seo facebook miễn phí không thể bỏ qua là Keyword Tool. Công cụ này được dùng với mục đích giúp bạn phân tích từ khóa để tối ưu chuẩn SEO.

keyword-tool

Keyword Tool 

Sau khi bạn đã có được list từ khóa dùng cho việc tối ưu tiêu đề về thẻ mô tả video thì bạn có thể kết hợp thêm với VidlQ để đạt kết quả hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy quảng cáo Adword thì cũng có thể dùng Keywword Planner vô cùng tiện ích. Phần mềm này cũng được áp dụng tương tự như phần mềm seo facebook free.

3. Canava

Tối ưu hóa thumbnail Youtube cũng là một cách SEO YouTube giúp video của bạn đạt thứ hạng cao. Một trong những yếu tố giúp người xem click vào video của bạn đó chính là tiêu đề và thẻ mô tả, bên cạnh đó, ảnh cũng đóng vai trò rất quan trọng.

cac cong cu toi uu Seo Youtube mien phi 1

Canava giúp tối ưu hóa ảnh đại diện cho video của bạn

Có nhiều kênh YouTube rất chú trọng đến việc tối ưu này nên thường sử dụng chọn công cụ Canava để thu thập dữ liệu hình ảnh đồ sộ, giúp người dựng video có thể thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình. 

Ưu điểm lớn nhất của công cụ này là cho phép bạn lưu file chỉnh sửa online bình thường như file ở photoshop. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo được ảnh thumbnail cho 100 video trên kênh có cùng chủ đề.

4. Công cụ Tubebuddy

Một trong những phần mềm seo tốt nhất. Ưu điểm lớn nhất của công cụ này là giúp bạn có thể dịch nhanh tag video, gửi tin nhắn cho bất cứ ai đăng kí theo dõi kênh của bạn, làm thẻ mô tả hấp dẫn…

Không những thế, công cụ này còn giúp người dùng có thể nghiên cứu từ khóa một cách đơn giản. Bạn chỉ cần gõ một vài ký tự đơn giản tìm kiếm, phần mềm sẽ tự động gợi ý cho bạn hàng nghìn từ khóa có liên quan với các chỉ số như số lượng người tìm kiếm, mức độ cạnh tranh.

5. Công cụ YouTube Analytics 

Đây được xem là một trong các công cụ tối ưu SEO YouTube miễn phí của Google với mục đích giúp người dùng quản lý kênh video YouTube hiệu quả. Thông qua YouTube Analytics bạn sẽ biết được hiệu suất hoạt động của các video mà mình sản xuất đang được cộng đồng mạng đón nhận như thế nào, từ đó có những chiến lược phát triển phù hợp.

YouTube-Analytics

YouTube Analytics 

Với công cụ YouTube Analytics, bạn có thể theo dõi được hiệu suất kênh video qua từng ngày như thời gian người xem, nguồn lưu lượng truy cập và cách hành vi của người truy cập. Báo cáo thời gian trên YouTube Analytics sẽ cho bạn biết được chính sách lượt xem, tỷ lệ giữ chân người xem, thống kê số người đã nhấn đăng ký kênh, theo dõi kênh và bỏ kênh. Ta có thể khẳng định rằng, YouTube Analytics là một công cụ SEO YouTube quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

6. Sử dụng KeywordTool.io

Đây cũng được xem là một công cụ nghiên cứu từ khóa YouTube phổ biến, hơn nữa phần mềm này còn hỗ trợ bạn tìm kiếm tiếng Việt rất tiện lợi và giúp bạn trả về kết quả chính sách.

cac cong cu toi uu Seo Youtube mien phi 3

Phần mềm seo từ khóa Youtube

Công cụ này sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ khóa vào mục tìm kiếm và tool sẽ trả cho bạn kết quả liên quan đầy đủ như Search, Volume, trend, giá thầu CPC, mức độ cạnh tranh.

Nghiên cứu từ khóa YouTube bằng Google Trends

Google Trends là một trong các công cụ tối ưu SEO YouTube miễn phí. Nó sẽ dựa chủ yếu vào tìm kiếm trên YouTube để lấy ý tưởng và từ khóa chất lượng cho bạn đặt tên các tiêu đề, mô tả thẻ. 

Công cụ có ưu điểm lớn nhất là trả về khá chi tiết dạng thống kê về số lượng tìm kiếm, thời gian truy cập của người dùng… Ngoài ra bạn cũng tham khảo thêm cách lấy lại tài khoản youtube bị vô hiệu hóa để đơn giản hơn việc làm Youtube.

Tổng kết

Các công cụ tối ưu SEO YouTube miễn phí được xem là một cách tập trung để bạn có thể cải thiện thứ hạng cao nhất cho video và kênh đạt top đầu tìm kiếm. Với những chia sẻ về phần mềm SEO YouTube, hy vọng các bạn sẽ sử dụng được những công cụ này một cách hiệu quả nhất. Còn rất nhiều những khoá học marketing online đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica trực tiếp giảng dạy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều bất ngờ. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên