Cách khôi phục tài khoản YouTube bị khóa chỉ mất 5 phút

Cách khôi phục tài khoản YouTube bị khóa chỉ mất 5 phút

Mục lục

Kênh YouTube bị tạm ngừng hoạt động có lẽ là chuyện xảy ra như cơm bữa của nhiều người khi kiếm tiền trên YouTube. Tuy nhiên, sử dụng YouTube vừa có tiền lại có thể giải trí nên nhiều người dùng rất khó bỏ. Hiểu được tâm lý chung của mọi người, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản YouTube bị khóa chỉ trong vòng 5 phút, bạn hãy tham khảo thêm nhé! Nguyên nhân và cách lấy lại tài khoản Youtube bị vô hiệu hóa.

Nguyên nhân bị khóa tài khoản

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa hoặc tạm ngưng, nhưng nguyên chính thường gặp là trong quá trình đăng video lên youtube video tải lên vi phạm bản quyền. Nếu video bạn upload sau khi kiểm tra không bị vi phạm, mà tài khoản YouTube bị chấm dứt, bạn đã rơi vào 1 trong số những lý do sau:

khoi phuc tai khoan YouTube bi khoa

Video vi phạm bản quyền có thể làm tài khoản YouTube bị khóa

- Kênh YouTube của bạn chứa phần mềm độc hại, mang tính lừa đảo và các hoạt động tiêu cực. Nếu bạn làm những hành động như gửi mã hay phần mềm độc hại đến những người dùng khác hoặc lừa đảo, ăn trộm thông tin người dùng thì chắc chắn 100% tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

- Nếu không có sự cho phép của người xem, bạn cố tình đăng nhập và sử dụng tài khoản, đó là vi phạm quyền riêng tư của người khác. Buộc lòng Google sẽ khóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản của bạn.

- Không được lạm dụng tài khoản, tạo và sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản YouTube với một số điện thoại xác minh. Bạn chỉ nên có 1 tài khoản cá nhân và một Gmail để phục hồi YouTube bị khóa.

- Tài khoản của bạn bị report do spam quá nhiều. Google định nghĩa spam có nghĩa là bạn đang cố tình gửi các nội dung mà người xem không mong muốn thấy. Lúc này, bạn nên hạn chế việc gửi quảng cáo, video cho nhiều người cùng một lúc.

 - Video có hành vi bóc lột, nội dung ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, kích động hoặc phản động đều bị khóa.

- Vi phạm chính sách sử dụng điều khoản dịch vụ: Đây là trường hợp rơi khá nhiều của tài khoản YouTube, vì chủ sở hữu tài khoản đã vi phạm những nguyên tắc cộng đồng, chính sách sử dụng chung trên Youtube. Do đó, channel của bạn sẽ bị khóa hoặc xóa tài khoản bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó bạn cũng cần biết đến các phần mềm seo youtube giúp tối ưu dễ hơn.

khoi phuc tai khoan YouTube bi khoa 1

Tài khoản YouTube phải chấp hành đúng chính sách sử dụng dịch của Google

Lưu ý: Sau 3 lần bị cảnh lỗi video vi phạm bản quyền thì các bạn sẽ bị khóa hoặc xóa tài khoản YouTube. Khi bị cảnh báo vi phạm, bạn sẽ nhận được một email thông báo của YouTube và một thư đến trong hộp thư tại tài khoản YouTube.

Khôi phục khôi phục kênh youtube bị tạm ngưng

Với những tài khoản chữ bị khóa bạn cần phòng tránh và hoạt động đúng theo pháp lý cũng chính sách sử dụng của Google. Với các tài khoản đã bị khóa thì việc cần làm là tìm cách khôi phục, để nhanh chóng có thể kiếm tiền lại. Dưới đây là cách lấy lại kênh youtube bị mất nhanh nhất.

Khi bị khóa tài khoản, việc đầu tiên bạn cần làm là gửi kháng nghị yêu cầu Google xem xét quyết định tạm ngưng kênh YouTube của bạn. Bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form bao gồm tất cả các mục phải hoàn toàn chính xác:

- Họ và kênh của bạn.

- Địa chỉ email 1 là địa chỉ email bạn tạo kênh và quản lý kênh.

- Địa chỉ email 2 là địa chỉ email mà google có thể liên hệ với bạn.

- URL của kênh bị tạm ngừng hoặc URL của tài YouTube bị khóa.

- Nội dung kháng nghị: Nếu kênh Youtube của bạn bị khóa do lỗi thì bạn viết rõ lý do và gửi đi. Tuy nhiên, trước khi gửi kháng nghị hãy tìm hiểu nguyên nhân và chính sách bản quyền của YouTube thật kỹ nhé.

khoi-phuc-kenh-youtube-bi-tam-ngung

Khôi phục khôi phục kênh youtube bị tạm ngưng

Sau khi gửi đơn kháng nghị, bạn phải chờ đợi đơn này được Google xét duyệt. Phía đội ngũ Google sẽ xem xét thật kỹ lưỡng trước khi ra quyết định cấp lại quyền sử dụng cho bạn. Có 2 trường hợp xảy ra:

- Tài khoản của bạn không có lỗi vi phạm, Google sẽ mở lại tài khoản.

- Kênh của bạn bị vi phạm thì việc khôi phục tài khoản YouTube bị xoá là rất khó, buộc lòng bạn phải chấp nhận tài khoản bị khóa vĩnh viễn.

Khôi phục tài khoản YouTube khi Gmail cũ không vào được

Bên trên là cách hướng dẫn khi tài khoản Gmail của bạn vào được và bạn dùng tài khoản Gmail để liên hệ được với Google. Nhưng có nhiều trường hợp, kênh chính còn nhưng Gmail cũ không vào được thì bạn phải thêm tài khoản quản trị thông qua G+. Sẽ có nhiều bạn cảm thấy khá rắc rối không biết làm như nào cho thuận tiện. Có những bước cơ bản để thêm tài khoản quản trị phụ như sau:

- Vào gmail gốc và đăng nhập vào G+.

khoi phuc tai khoan YouTube bi khoa nhanh nhat

Bạn cần đăng nhập vào tài khoản G+ để mở tài khoản youtube bị khóa

- Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.

- Tại mục “Quản lý tài khoản” bạn chọn “Quản lý quyền” và chọn “Mời người”. Lưu ý trong bước này, bạn chỉ mời được người dưới dạng chủ sở hữu vì Gmail chính của bạn đã bị khóa và không sử dụng được. Khi bạn đã thêm được chủ hữu đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản kênh YouTube.

Với 3 bước thật đơn giản, bạn đã có thể sử dụng lại được tài khoản YouTube rồi phải không. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khôi phục lại tài khoản khi kênh YouTube của bạn có 1 gmail nhưng dùng cho nhiều kênh phụ. Tuy nhiên với trường hợp này, thì việc khôi phục sẽ khá khó và mất thời gian. 

Tổng kết

Với những cách khôi phục kênh YouTube bị xoá, hy vọng tất cả mọi người đều có thể thành công lấy lại được kênh YouTube và có thêm những kiến thức bổ ích về các chính sách sử dụng của YouTube nhé. 

Nếu bạn đọc có nhu cầu nâng cao kiến thức marketing bạn đọc có thể tham khảo những khoá học marketing và khóa học youtube của chúng tôi để có được những kiến thức áp dụng vào những chiến dịch thực tế hiệu quả hơn.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên