Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm mặt các cách trị môi thâm “ngon - bổ - rẻ” cho phái đẹp 

Mua 3 tặng 1

Cách trị môi thâm chính là từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm, bởi việc sở hữu một đôi môi hồng hào, mịn màng chính là điều mà bất cứ ai cũng mơ ước. Giờ đây, UNICA sẽ biến mơ ước này của phái đẹp trở thành hiện thực với những tuyệt chiêu trị môi thâm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong bài viết dưới đây.

Dưỡng môi với hoa hồng 

Từ xưa đến nay, hoa hồng là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích, và là cách trị môi thâm được nhiều chuyên da làm đẹp khuyên dùng. Cụ thể, hoa hồng mang lại 3 công dụng chính là làm dịu, giữ ẩm và làm mát da, nên rất tốt trong việc khắc phục tình trạng da thâm sạm. 

Đối với cách trị thâm môi, bạn hòa 1 giọt nước hoa hồng với 3 giọt mật ong, sau đó thoa lên môi ngày khoảng 3 - 4 lần. Bạn cũng có thể sử dụng hoa hồng để tẩy da chết cho môi bằng cách trộn 1 muỗng cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chua. Tuần 2 lần bạn bôi hỗn hợp này lên môi và chà xát nhẹ để loại bỏ da chết, giúp môi được hồng hào hơn. 

Cách trị môi thâm

Hoa hồng sẽ giúp khắc phục tình trạng môi bị thâm, giúp môi được hồng hào hơn

Tẩy da chết cho môi bằng đường 

Nếu bạn không có điều kiện để mua những loại kem tẩy da chết cho môi đắt tiền thì hãy sử dụng đường. Nguyên liệu tưởng chừng rẻ tiền này lại có tác dụng trị môi thâm vô cùng hiệu quả. 

Cách trị môi thâm với đường rất đơn giản, bạn trộn đều 3 muỗng cà phê đường cát và 2 muỗng canh bơ, sau đó bôi đều lên môi và chà nhẹ để loại bỏ tình trạng thâm sạm. Thực hiện đều đặn tuần 1 lần sẽ giúp bạn có được màu môi tự nhiên nhất. 

Ngoài cách nêu trên thì bạn có thể sử dụng đường kết hợp với mật ong và dầu hạnh nhân cũng mang lại kết quả tương tự. Đối với phương pháp làm đẹp với đường này, bạn nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh các tác động tiêu cực từ các yếu tố của môi trường. 

Xem thêm: Yoga trẻ hóa và làm đẹp cho khuôn mặt 

Sử dụng mật ong 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mật ong là dưỡng chất làm đẹp hoàn hảo dành cho đôi môi của phái đẹp. Bởi, các vitamin có trong mật ong sẽ giúp tái tạo tế bào cho môi, loại bỏ các tế bào chết và sắc tố khiến môi thâm. 

Cách thực hiện rất đơn giản, hằng ngày bạn hãy dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để trong khoảng 15 - 20 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn chú ý không để mật ong quá lâu trên môi có thể khiến môi bị sưng. 

>> Bật mí cách làm trắng da từ mật ong không xem tiếc cả đời

Cách trị môi thâm hiệu quả

Bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất để dưỡng môi và trị thâm hiệu quả 

Dưỡng môi với lựu 

Nếu môi bạn bị thâm và đậm màu thì cách trị môi thâm hữu hiệu nhất đó là sử dụng quả lựu. Với nhiều dưỡng chất thiết yếu, quả lựu mang lại tác dụng dưỡng ẩm và giữ ẩm cho đôi môi, giúp môi không bị khô, nứt nẻ và tránh bị mất nước. 

Bạn hãy dùng một muỗng canh hạt lựu nghiền nát cùng với một ít nước hoa hồng, sau đó chà nhẹ lên môi trong vài phút và rửa sạch với nước ấm. Đối với phương pháp này, bạn nên thực hiện một ngày một lần để mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một ít nước ép lựu kết hợp với nước ép củ cải đường rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ, cũng giúp môi được hồng hào và bớt thâm sạm hơn. 

Mặt nạ môi cho chanh 

Theo các chuyên gia làm đẹp, chanh có tác dụng trị các nốt sạm, đốm màu trên môi, đồng thời giúp môi được hồng hào, quyến rũ hơn. Với cách làm đẹp này, bạn hãy vắt một quả chanh để lấy nước cốt, sau đó bôi nước cốt này lên môi trước khi đi ngủ, thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 -2 tháng sẽ giúp đôi môi được hồng hào hơn. 

Tuy nhiên, sau khi thực hiện thì bạn cũng cần chú ý phải che chắn cho môi khi đi ra ngoài, vì ánh nắng mặt trời có thể làm cho môi bị thâm sạm thêm. Cách tốt nhất là bạn nên dùng son dưỡng có màu vào mùa đông và mùa hè, thay vì sử dụng son màu. 

Cách trị môi thâm tại nhà

Chanh sẽ giúp loại bỏ các nốt sạm và đốm màu ở trên môi nhanh chóng 

Sử dụng các loại dầu 

Cách trị môi thâm tiếp theo đó chính là sử dụng các loại dầu. Đây được xem là “vị cứu tinh” hoàn hảo cho đôi môi thâm, sạm. Để tăng thêm tính hiệu quả, bạn có thể trộn các loại dầu với nhau như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên môi và để qua đêm, chắc chắn sẽ giúp bạn có được đôi môi mềm mại và hồng hào. 

Nếu không có thời gian cũng như điều kiện để chuẩn bị đủ các loại tinh dầu, thì bạn có thể sử dụng duy nhất một loại tinh dầu cũng mang lại kết quả tương tự. Trong đó, dầu oliu là “ứng cử viên” sáng giá nhất. Ngoài công dụng dưỡng môi, bạn cũng có thể kết hợp đường với dầu oliu để tẩy tế bào chết cho môi. 

Thực tế, mỗi cách trị môi thâm nếu trên đều mang lại kết quả tương tự như nhau, tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện của bản thân mà bạn có thể lựa chọn phương pháp chăm sóc môi phù hợp. Chúc chị em luôn có đôi môi hồng hào, tươi trẻ và rạng ngời! 

>> Hướng dẫn cách làm dầu dừa chất lượng ngay tại nhà

>> Môi thâm nên dùng son màu gì? Bí quyết chọn son giúp nàng môi thâm trở nên quyến rũ

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên