Booklet là gì? Tạo booklet đúng nguyên tắc chỉ với 3 bước đơn giản

Booklet là gì? Tạo booklet đúng nguyên tắc chỉ với 3 bước đơn giản

Mục lục

Có lẽ đã hơn một lần bạn vô  tình đọc được một Booklet mà không hề nhận ra. Bạn cũng có thể nghe chúng được gọi là danh mục, sách mỏng hoặc sổ tay đào tạo tại nơi làm việc. Booklet đơn giản như một quyển sách nhỏ rất có ích và tuyệt vời giúp doanh nghiệp quảng cáo và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Booklet là gì và các mẫu Booklet đỉnh cao trong thiết kế.

Booklet là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nó là những quyển sách nhỏ nhưng có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên, chúng nhỏ hơn những quyển sách thông thường khá. Một Booklet bao gồm 2 hoặc nhiều tờ giấy có nhiều chữ cái được gấp đôi lại.

Hiểu một cách đơn giản thì nó giống như một tài liệu quảng cáo, sách hướng dẫn về công thức nấu ăn.

Ưu điểm lớn là bạn có thể thiết kế chúng theo cách bạn muốn. Nếu bạn muốn đi cơ bản, bạn có thể in chúng ở dạng đen trắng. Để có thêm chi phí, hãy thêm một số màu.

Sự khác biệt

Khác biệt thứ nhất là do booklet là những cuốn sách nhỏ, nên kích cỡ thường thấy của nó chỉ bằng những lá bài mà thôi. Còn với Companion nó lại là một dạng sách lớn, nó có đầy đủ loại kích cỡ, nội dụng, chi tiết đều được làm một cách rõ ràng hơn.

Khác biệt thứ 2 là Booklet có thể được bán rời để đẩy mạnh các thương hiệu. Khác với các ấn phẩm được in hàng loạt hoặc được nhà sản xuất phát hành miễn phí như leaflet brochure. 

>>> Xem ngay: Photography là gì? Photography được thể hiện thế nào

booklet-la-gi

Booklet là một cuốn sổ tay nhỏ dùng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp

 

Cách thiết kế một Booklet cơ bản

Sau khi nắm được cơ bản Booklet là gì thì bạn cũng nên nắm được những yếu tố để thiết kế một Booklet cơ bản sau đây.

Tạo một danh mục

Chúng tôi lấy một ví dụ cơ bản sau đây, tại sao bạn lại lượt xem danh mục của những cửa hàng nội thất, đơn giản bạn muốn xem họ có những gì đúng không?

Việc tạo được một danh mục hay catalogue là một cách hoàn hảo để quảng cáo sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bạn có thể biên dịch chúng trong một tập sách nhỏ được thiết kế đẹp mắt, dễ đọc.

Khi tạo thành công một danh mục, những Booklet nhỏ này sẽ là cơ hội để bạn tiếp thị đến mọi người, là cơ hội để cho bạn và doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

Tuy nhiên, nếu bạn không có tiền để tạo một danh mục, cũng không sao. Bạn có thể cân nhắc chọn một vài sản phẩm tốt nhất từ kho của bạn và tạo một tập sách quảng cáo nhỏ, nội dung chỉ cần cung cấp cơ bản những gì doanh nghiệp bạn có.

booklet-la-gi-1.jpg

Tạo danh mục cho cho cuốn booklet của doanh nghiệp

Sổ tay đào tạo nhân viên

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp, quản lý nhân viên thì việc đào tạo nhân viên sẽ đơn giản và hiệu quả hơn khi bạn có một sổ tay hướng dẫn.

Khi nhắc đến sổ tay đào tạo, bạn cần một thứ có đủ không gian để xử lý tất cả những thông tin quan trọng vì dụ như hướng dẫn, mục tiêu, sứ mệnh…

Khi đó, Booklet là một giải pháp thay thế hiệu quả với giá thành rất rẻ và bạn không cần tốn nhiều ngân sách cho đào tạo.

Thiết kế

Để tạo một quyển Booklet thì tuyệt đối không được bỏ qua đến khâu thiết kế. 

Không ai sẽ chọn tập sách kinh doanh của bạn nếu nó nhạt nhẽo và nhàm chán. Bạn cần thứ gì đó thực sự bắt mắt khách hàng.

Hầu hết các doanh nghiệp thích đi kèm với đóng gáy khâu yên ngựa cho các tập sách của họ. Nó phổ biến đối với các tập sách nhỏ, lịch và thậm chí cả tạp chí. Sử dụng khâu yên ngựa sẽ cho phép mở tập sách bằng phẳng.

Có cả phong bì tập sách. Đó là những phong bì có mặt mở với nắp ví hoặc đường may hai bên. Chúng được sử dụng cho tài liệu quảng cáo và các thư nhiều trang khác.

Cụ thể:

- Gáy Booklet: Như đã đề cập ở trên, thì doanh nghiệp thích lựa chọn gáy là gáy khâu yên ngựa hay gáy đóng bằng ghim, nó hiệu quả cho những quyển sách ít trang và tiết kiệm được chi phí rất nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng gáy Booklet khác nhau trong những nhu cầu khác nhau.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp lại thích sử dụng đóng gáy xoắn với lò xò bằng cách họ đục lỗ gáy. Tuy nhiên, việc làm này thì tiêu tốn rất nhiều ngân sách, cần kiểm tra kỹ và lâu vì sẽ ảnh hưởng đến nội dung bên trong.

Bất ngờ hơn nữa, là bạn cũng có thể sử dụng phương án là dùng keo dán gáy nhưng bạn cần tìm những loại keo dán chuẩn và có độ bền lâu.

>>> Xem ngay: Texture là gì? Ứng dụng Texture trong Photoshop vào thiết kế

booklet-la-gi-2

Ví dụ về gáy lò xò của booklet

- Hình ảnh: Vì Booklet là một cuốn sách hướng dẫn nhỏ do đó hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết, nó là cách trực quan và đa dạng nhất để người dùng mô tả. Hình ảnh này bạn có thể tự mình thiết kế hoặc sử dụng trang ảnh miễn phí trên Google.

- Chuẩn bị Layout: Layout rất đa dạng và nên được sử dụng trong thiết kế Booklet. Tuy nhiên, điều này cần bạn phải có chuyên môn và biết làm việc trên các InDesign. Khi sử dụng được Indesign, việc dàn trang sẽ đơn giản và có nhiều artboard.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các Flat design thông qua công cụ chỉnh sửa ảnh đỉnh cao là Adobe Illustrator hoặc photoshop.

Như vậy, chúng tôi đã bật mí cho các bạn nắm được cơ bản Booklet là gì. Hầu hết hiện nay, các sản phẩm bất kỳ nào đó cũng cần phải có một cuốn sách nhỏ đi kèm để giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ và sản phẩm. Bạn đọc tham khảo ngay những khoá học thiết kế trên Unica để có cho mình những kiến cũng như mẹo hay trong thiết kế.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên