Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 vai trò của bình luận trong SEO

Số lượt bình luận trong SEO là một trong những yếu tố thể hiện mức độ thành công của bài viết, nội dung của bạn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được 4 vai trò của bình luận trong SEO và cách giúp bạn tăng số lượt bình luận trong SEO nhé.

>> Cách tăng lượng Traffic chỉ với 7 bước

>> Tìm ngay nguyên nhân khiến website có tỷ lệ thoát cao

4 vai trò của bình luận trong SEO

Bình luận (comment) là sự tương tác của người dùng đối với nội dung website của bạn. Bình luận trong SEO mang một vai trò quan trọng đối với những người làm nội dung website. Dưới đây là 4 vai trò mà bình luận trong SEO mang lại cho website doanh nghiệp của bạn:

Bình luận trong SEO giúp bạn giữ chân người dùng

Như đã nói ở trên, phần bình luận là phần tương tác giữa khách hàng, người dùng với nội dung website. Người không chỉ có thói quen tìm kiếm và đọc những thông tin sản phẩm, dịch vụ thương hiệu trên trang web mà họ còn tìm những thông tin qua những người đã sử dụng, quan tâm đến sản phẩm hay cảm nhận của người khác về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, mà những thông tin đó không ở đâu khác chính là ngay tại phần bình luận của nội dung họ đang quan tâm.
Chính vì thế, khi một nội dung trên trang web của bạn có phần bình luận hiệu quả, tương tác tốt sẽ giúp bạn giữ chân người dùng của bạn ở lại lâu hơn. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể thông qua những tương tác, cung cấp thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn và hiệu quả của nó để có thể thu hút người dùng.

Bình luận trong SEO giúp bạn giữ chân người dùng
Bình luận trong SEO giúp bạn giữ chân người dùng

Khai thác được nội dung mà người dùng cần

Thông qua các bình luận, người dùng chia sẻ quan điểm của họ và bạn sẽ khai thác được những vấn đề họ đang quan tâm, từ đó bạn có thể triển khai xây dựng, khai thác những vấn đề mà họ cần để cung cấp đúng nội dung, đúng đối tượng và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Khi người dùng tìm được đúng vấn đề họ quan tâm tại trang web của bạn, họ sẽ quan tâm trang web của bạn hơn và tăng khả năng quay lại trang web, tìm kiếm website của bạn khi cần và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bên bạn.

 bình luận trong SEO giúp khai thác được những vấn đề người dùng quan tâm
 Bình luận trong SEO giúp khai thác được những vấn đề người dùng quan tâm

Giải đáp thắc mắc nhanh chóng cho người dùng

Bất cứ nội dung nào cũng sẽ không chắc chắn sẽ không thể đầy đủ và đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm thông tin hay giải đáp những thắc mắc của người dùng. Thông qua những bình luận người dùng có thể đặt các câu hỏi về thông tin sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm và doanh nghiệp có thể trả lời từng thông tin cụ thể cho từng thắc mắc của người dùng.

Bình luận trong SEO giúp giải đáp thắc mắc người dùng
Bình luận trong SEO giúp giải đáp thắc mắc người dùng

Khai thác những ý tưởng sáng tạo cho người viết và tăng hiệu quả website

Sự sáng tạo và ý tưởng sáng tạo của một người không phải là vô hạn, điều quan trọng của một sự sáng tạo là bạn biết khai thác những vấn đề và sáng tạo nó theo cách riêng của mình. Vậy nguồn tạo cảm hứng cho nội dung lấy từ đâu để hiệu quả? Đó chính là từ khách hàng và chính xác hơn đó là những bình luận, tương tác mà khách hàng để lại trên website, những câu hỏi, nhận xét, đánh giá, yêu cầu của khách hàng giúp doanh nghiệp khai thác được nhiều hơn về nội dung thông tin của sản phẩm, dịch vụ, giúp giải quyết vấn đề nội dung cho website của bạn, giúp website của bạn tối ưu hóa nội dung nhất, mang lại những thông tin hữu ích và đánh đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Bình luận trong SEO giúp bạn khai thác ý tưởng sáng tạo
Bình luận trong SEO giúp bạn khai thác ý tưởng sáng tạo

Làm thế nào để tăng bình luận trong SEO?

Vai trò của bình luận trong SEo là vô cùng quan trọng, vậy làm thế nào để bạn có thể tăng lượt bình luận trong SEO? Để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Để có thể tăng bình luận của người dùng một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó là chủ đề và nội dung bài viết. Bạn cần tạo một chủ đề và nội dung ấn tượng, như vậy bài viết của bạn mới thu hút người dùng.
- Không chậm trễ trong việc trả lời các bình luận, như vậy khách hàng mới thấy được sự chuyên nghiệp, tận tình của doanh nghiệp và giải đáp nhanh chóng nhu cầu của họ. 
- Tương tác với người dùng như một cuộc trò chuyện, trao đổi sẽ tạo sự gần gũi, thân thuộc và dễ tạo sự tin tưởng cho người dùng, như vậy họ sẽ dễ dàng chia sẻ với bạn và bạn dễ dàng tiếp cận, khai thác khách hàng hơn.

cách tăng bình luận trong SEO
Cách tăng bình luận trong SEO

Một nội dung website có số lượt bình luận, tương tác càng cao chứng tỏ nội dung càng hiệu quả và được nhiều người quan tâm đến. Bình luận đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình triển khai nội dung hiệu quả cho website của bạn, giúp bạn tăng thứ hạng website của mình nhanh chóng. Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có những phương hướng phát triển website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn và trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình SEO của mình.
 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo