Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết tạo sự tương đồng với chồng để giữ lửa trong hôn nhân

Vợ chồng để chung sống được với nhau cả đời là cả một hành trình cố gắng. "Chìa khóa" giữ gìn tình yêu của họ đó chính là tạo ra sự tương đồng, luôn suy nghĩ tích cực về nhau, bình tĩnh cùng nhau giải quyết xung đột một cách khéo léo. Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn 22 bí quyết tạo sự tương đồng với chồng để giữ lửa hạnh phúc trong hôn nhân, bạn hãy lưu lại ngay nhé.

1. Bí quyết giữ chồng là thường xuyên tâm sự cùng nhau

Bí quyết tạo sự tương đồng với chồng đầu tiên chị em cần biết đó là thường xuyên chia sẻ, tâm sự với chồng. Điều này giúp chồng cảm thấy được sự tương tác trong hôn nhân, đồng thời cũng giúp anh ấy hiểu vợ hơn. Khi cả hai hiểu nhau thì sẽ dễ dàng giải quyết những mâu thuẫn, khuất mắc trong cuộc sống giúp hôn nhân được hạnh phúc hơn.

Vợ chồng nếu như dành thời gian gần gũi, quan tâm và chia sẻ với nhau thì cả hai sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Khi cả hai cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng thì hôn nhân sẽ được bền chặt. Nhất là với những chàng trai nghe lời mẹ thái quá thì bạn càng cần phải thường xuyên tâm sự cùng anh ấy. Thói quen này sẽ giúp bạn hiểu thêm tâm lý của chồng cũng như giúp người đó biết nên nghe lời mẹ hay vợ

bi-quyet-tao-su-tuong-dong-voi-chong.jpg

Thường xuyên tâm sự - Bí quyết tạo sự tương đồng với chồng hiệu quả

2. Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo

Xung đột, mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân là điều không thể tránh khỏi. Để giữ lửa hạnh phúc, với vai trò một người vợ bạn hãy khéo léo giải quyết các xung đột này nhé. Đừng lúc nào cũng chỉ biết đấu tranh cho quan điểm của mình mà không lắng nghe ý kiến của người khác. Trong mỗi cuộc xung đột, cần có sự công bằng và rộng lượng, tôn trọng lẫn nhau. Đặc biệt phải tinh tế trong cách sử dụng ngôn từ, tránh làm tổn thương nhau. Như vậy những mâu thuẫn sẽ được giải quyết hiệu quả mà mối quan hệ vẫn giữ được sự khăng khít, bền chặt.

3. Thường tìm kiếm và trao cho nhau sự tha thứ

Các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ rằng: Họ luôn sẵn sàng nói lời xin lỗi mỗi khi làm điều gì đó sai trái hoặc có những hành động vô tâm gây tổn thương cho đối phương. Tuyệt đối không vì cái tôi quá cao mà sĩ diện, hơn thua trong mối quan hệ vợ chồng. Bên cạnh đó, vợ cũng nên trao cho chồng sự tha thứ, nếu như hành động sai trái của chồng không quá nghiêm trọng. Sự tha thứ, bao dung cho nhau chính là bí quyết tạo sự tương đồng với chồng để giữ lửa hạnh phúc.

Đích nhắm của các cặp vợ chồng hạnh phúc đó là luôn hướng đến sự tha thứ, hãy nhớ kỹ 4 nguyên tắc: Tĩnh - kiềm chế - quên - tha thứ để thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

cach-de-chong-ton-trong-vo.jpg

Tĩnh - kiềm chế - quên - tha thứ - 4 nguyên tắc vàng để giữ gìn hạnh phúc

4. Kiên nhẫn với người ấy

Trong một mối quan hệ vợ chồng, bí quyết tạo sự tương đồng với chồng quan trọng bạn nhất định phải nhớ đó là kiên nhẫn với anh ấy. Thực tế, người vợ nào cũng khó chịu, cảm thấy mất bình tĩnh rất nhanh khi thấy anh ấy thay đổi quá lâu, không được như những gì bạn mong muốn. Tuy nhiên, để thay đổi được bản tính con người không phải là một chuyện đơn giản. Nếu như anh ấy đã chấp nhận thay đổi rồi thì tức là anh ấy yêu bạn và tôn trọng bạn. Khi này bạn đừng quá nóng vội mà hãy kiên nhẫn với anh ấy nhé.

Trong tình yêu, việc kiên nhẫn với đối phương là rất quan trọng. Nó có thể khiến cho đối phương có thêm rất nhiều động lực tích cực.

5. Vợ chồng hạnh phúc luôn suy nghĩ tích cực về nhau

Nhà nghiên cứu về hôn nhân, tiến sĩ John Gottman cho biết: Để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng nhất định phải suy nghĩ tích cực về nhau. Tình yêu cần phải được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng, yêu thương và cảm thông lẫn nhau. Hầu hết phụ nữ đều mắc sai lầm là luôn suy nghĩ về những điều tiêu cực, khi chồng mắc sai lầm sẽ luôn nghĩ xấu cho anh ấy. Đây là việc làm không nên.

Những cặp vợ chồng đổ vỡ trong hôn nhân thường là những cặp vợ chồng không có sự tin tưởng dành cho nhau. Họ có quá nhiều suy nghĩ và nhận xét  tiêu cực về nhau. Từ đó, hình thành nên rào cản trong suy nghĩ và giao tiếp khiến mối quan hệ rạn nứt. Để tránh điều đó, vợ chồng nhất định phải luôn suy nghĩ tích cực về nhau nhé.

cach-khien-chong-nho-ban-khon-nguoi.jpg

Vợ chồng hạnh phúc cần phải luôn suy nghĩ tích cực về nhau

6. Cùng nhau học hỏi và phát triển

Bí quyết tạo sự tương đồng với chồng để giữ lửa hạnh phúc tiếp theo Unica muốn chia sẻ với bạn đó là cùng nhau học hỏi và phát triển. Điều này giúp cả hai có sự đồng điệu và cân bằng khi chung sống với nhau. Hơn nữa, khi cùng có sự học hỏi và phát triển thì đối phương cũng sẽ không có lý do gì để coi thường. Nếu một trong hai người trở nên tốt hơn thì người kia cũng sẽ hưởng ứng. Kết quả cuối cùng là mang tới một “tình yêu đậm sâu”, vợ chồng phát triển toàn diện, con cái có tấm gương sáng để noi theo.

7. Vợ chồng hạnh phúc không bao giờ ngừng hẹn hò

Matthew Boggs và Jason Miller chia sẻ rằng: Bí quyết để giữ gìn hạnh phúc trong hôn nhân đó là vợ chồng không bao giờ ngừng hẹn hò. Những cặp vợ chồng luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn hàng ngày chắc chắn sẽ luôn giữ được ngọn lửa ấm trong hôn nhân. Dù là phụ nữ hay nam giới thì ai cũng thích sự lãng mạn, vì vậy nếu các cặp vợ chồng muốn tình yêu lúc nào cũng đẹp như thuở ban đầu thì hãy tích cực hẹn hò nhé. Hãy dành những cuối tuần để đi xem phim, đi dạo, hãy duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm…. Tất cả những điều đó chính là bí quyết để xóa tan khoảng cách giúp vợ chồng hạnh phúc hơn.

hen-ho-giup-gan-ket-tinh-cam-vo-chong.jpg

Hẹn hò giúp gắn kết tình cảm vợ chồng với nhau nhiều hơn

8. Tin tưởng lẫn nhau

Trong tình yêu, nhất định phải có sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Khi bạn tôn trọng và tin tưởng chồng thì anh ấy cũng sẽ làm thế với bạn. Hôn nhân có được sự tin tưởng ở cả 2 phía thì chắc chắn sẽ lâu dài.

Thực tế trong tình yêu, khó tránh khỏi được những lúc đối phương làm điều gì sai khiến bạn mất niềm tin và không còn tin tưởng nữa. Tuy nhiên nếu còn yêu và còn muốn đi cùng nhau đến cuối cùng, bạn hãy tha thứ, bao dung và học cách tin tưởng lại. Bởi chỉ khi tin tưởng nhau thì bạn mới cảm thấy yên tâm trong mối quan hệ này.

cach-tri-chong-vo-tam-hieu-qua-nhat.jpg

Trong tình yêu nhất định phải có sự tin tưởng lẫn nhau

9. Tuân thủ quy tắc 60/40

Trong hôn nhân đừng nghĩ rằng điều gì cũng phải công bằng, bí quyết tạo sự tương đồng với chồng đó là tuân thủ quy tắc 60/40. Nguyên tắc này tức là: Bạn có thể cho đi 60 nhưng  nhận về 40 thôi cũng được rồi, đừng đòi hỏi chuyện gì cũng phải công bằng 50/50 nhất là trong chuyện tình yêu.

Trong đời sống vợ chồng, sự hy sinh, lòng vị tha là yếu tố vô cùng quan trọng để giữ gìn hạnh phúc. Vì vậy hãy cho đi nhiều hơn nhận lại nhé. Tuy nhiên bạn cũng không phải ép mình cho đi quá nhiều vì như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống vô cùng nặng nề và bí bách.

nguyen-tac-trong-tinh-yeu.jpg

Nguyên tắc 60/40 trong hôn nhân bạn nhất định phải nhớ kỹ

10. Thống nhất quan điểm về tiền bạc

Vợ chồng nếu như không thống nhất được với nhau về vấn đề tiền bạc thì sẽ rất dễ nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí nghi ngờ lẫn nhau. Trong gia đình ai kiếm nhiều tiền hơn ai không quan trọng, điều quan trọng nhất là phải rõ ràng, thống nhất kinh tế với nhau. Vấn đề tiền bạc nếu như phân minh thì hôn nhân chắc chắn sẽ hạnh phúc và bền chặt hơn.

Kinh nghiệm quản lý tiền bạc trong gia đình đó là: Tiền nên quy về một mối, sau đó thống kê những hạnh phúc bắt buộc và hạng mục tiết kiệm, còn lại thì vợ chồng chia nhau tiêu. Tiền tiêu riêng hãy để mỗi người tự quản lý, vợ không nên quá kiểm soát vấn đề tiền bạc của chồng vì như vậy chồng sẽ cảm thấy rất gò bó và ngột ngạt.

11. Dành thời gian cho nhau

Thêm một bí quyết tạo sự tương đồng với chồng để giữ lửa hạnh phúc bạn nhất định phải biết đó là luôn dành thời gian cho nhau. Nhiều cặp vợ chồng do quá bận rộn với công việc nên thường quên mất đối phương, cứ nghĩ rằng đối phương vẫn luôn ở đấy. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, khi không dành nhiều thời gian cho nhau thì tình cảm vợ chồng sẽ có khoảng cách, lâu dần dẫn đến tan vỡ.

Thay vì những cuộc nhậu nhẹt, vui chơi với bạn bè, hãy dành nhiều thời gian cho bạn đời của mình. Khoảng thời gian bên nhau là lúc hai bạn có thể gần gũi, tâm sự để hiểu những suy nghĩ, tình cảm của nhau hơn. Vì vậy, dù có bận rộn như thế nào vẫn phải luôn nhớ quy tắc dành thời gian cho người ấy nhé.

cach-de-chong-so-mat-vo.jpg

Dành thời gian cho nhau - bí quyết tạo sự tương đồng với chồng nên áp dụng

12. Ôm và hôn nhau

Ôm hôn chính là chất xúc tác giúp tình yêu luôn nồng nàn và hạnh phúc bạn nhất định phải nhớ. Vào mỗi buổi sáng trước khi chồng đi làm, hãy trao cho anh ấy một nụ hôn để anh ấy luôn nhớ đến bạn suốt cả một ngày dài. Những khi anh ấy gặp áp lực, hãy ở bên cạnh động viên, ôm anh ấy vào lòng để anh ấy cảm thấy nhẹ nhõm và bớt căng thẳng hơn nhé. Đàn ông rất thích phụ nữ chủ động trao hành động yêu thương. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần mà không thể hiện với chồng mình nhé. 

13. Nói những lời yêu thương

Đàn ông Việt thường kiệm lời, ít nói những lời ngọt ngào nhưng lại rất thích phụ nữ nói những lời ngọt ngào với mình. Chỉ cần bạn nói những từ yêu thương như: “Em nhớ anh” hay “em yêu anh” thì bao nhiêu mệt nhọc, áp lực của anh ấy đều tan biến. Bởi những cử chỉ ngọt ngào, những lời nói yêu thương sẽ giúp anh ấy cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Phụ nữ thông minh đừng tiếc và đừng ngại ngùng không bày tỏ tình cảm với chồng mình nhé. Nếu chưa có thói quen nói những lời yêu thương, hãy tập mỗi ngày một ít, dần dần sẽ hình thành nên một thói quen tốt trong hôn nhân.

bay-to-tinh-cam-yeu-thuong-voi-chong.jpg

Phụ nữ thông minh đừng ngại ngần bày tỏ tình cảm với chồng

14. Tạo sự hài hước

Cuộc sống hôn nhân nếu như không có thêm gia vị hài hước thì sẽ rất nhàm chán. Tạo sự hài hước trong hôn nhân giúp tạo ra không gian gia đình vui vẻ, thân thiện và hạnh phúc. Không chỉ vậy, sự hài hước trong hôn nhân còn giúp giải tỏa căng thẳng, tạo sự gần gũi, kết nối yêu thương vợ chồng với nhau.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hài hước trong hôn nhân cần phải dựa trên tình cảm yêu thương và sự tôn trọng lẫn nhau. Tránh việc cố tình tạo sự hài hước để trêu chọc hoặc gây tổn thương cho đối phương.

15. Quan tâm, chăm sóc và chia sẻ

Quan tâm, chăm sóc và chia sẻ là những yếu tố quan trọng để gắn kết tình yêu, tạo nên một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bởi nếu như không có những điều này thì cuộc sống sẽ rất nhạt nhẽo và cô đơn, không có sự kết nối giữa với nhau. Kết hôn tức là bạn sống vì gia đình, sống vì người mà mình lấy làm vợ/chồng chứ không còn sống một mình nữa. Vì vậy sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ là nguyên tắc tối thiểu bạn cần biết để giữ gìn hạnh phúc.

bi-quyet-tao-su-tuong-dong-voi-chong.jpg

Quan tâm, chăm sóc và chia sẻ là những yếu tố quan trọng để gắn kết tình yêu

16. Bỏ qua những lỗi nhỏ nhặt

Vợ chồng nếu như cứ chấp nhặt, làm to tát lên những vấn đề hết sức nhỏ nhặt thì sẽ rất khó đi cùng nhau được lâu dài. Cuộc sống là hình sin, lúc lên lúc xuống nên không tránh khỏi được có lúc mai sai lầm. Những sai lầm nhỏ nhặt nếu như không quá nghiêm trọng và không ảnh hưởng gì nhiều thì tốt nhất bạn không nên để bụng. Hãy bỏ qua cho nhau và một khi đã bỏ qua rồi tuyệt đối sẽ không được nhắc lại để đay nghiến đối phương.

Thực tế, vợ có thể bao dung, bỏ qua những lỗi nhỏ nhặt của chồng. Tuy nhiên nếu như những sai lầm nhỏ nhặt đó lặp đi lặp lại và không có sự thay đổi thì bạn cũng nên nghiêm túc nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề. Những vấn đề nhỏ nếu như quá nhiều sẽ tích tụ lại thành vấn đề lớn. Vì vậy hãy giải quyết rõ ràng với nhau bằng cách đơn giản nhất nhé.

17. Luôn đem đến niềm vui cho nhau

Để hôn nhân hạnh phúc, bạn nhất định phải luôn khiến cho người ấy cảm thấy vui vẻ khi ở bên cạnh bạn. Bởi chỉ khi vui thì con người ta mới muốn ở lại, chẳng ai muốn ở lại bên một người quá nhàm chán và không có gì thú vị cả. Đàn ông rất ham vui, họ sẵn sàng ra ngoài “vụng trộm” chỉ để tìm kiếm niềm vui cho mình. Bạn có thể biết được chồng mình có người thứ 3 hay không thông qua tướng mạo đàn ông dễ ngoại tình cũng như hành động, thái độ và lời nói của anh ta.

Do đó, bạn cần hết sức chú ý vấn đề này. Hãy luôn làm mới mình, luôn vui vẻ, yêu đời và luôn có những hành động ấn tượng để đem đến niềm vui cho chồng nhé. Thực tế để tạo niềm vui cho chồng không khó. Đôi khi chỉ là một bữa ăn ngon, một câu nói lãng mạn, một món quà hay sự hiểu chuyện của bạn đối với các mối quan hệ của anh ấy,... cũng đủ để anh ấy vui rồi.

18. Thực hiện những hành động lãng mạn

Thực hiện những hành động lãng mạn là cách tuyệt vời để tạo thêm sự gắn kết và hạnh phúc trong hôn nhân. Đây là bí quyết tạo sự tương đồng với chồng bạn nhất định phải biết. Một số những hành động lãng mạn để giữ lửa tình yêu bạn có thể thực hiện hành động như: Dành thời gian cho những buổi hẹn hò, gửi tin nhắn cho nhau vào những buổi sáng, tặng quà bất ngờ cho đối phương, nói với đối phương những câu yêu thương, tạo một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng,... Tất cả những điều lãng mạn đó sẽ giúp tình yêu của hai bạn lúc nào cũng hồng như lúc mới yêu.

19. Giữ lửa phòng the

Trong cuộc sống hôn nhân, việc duy trì giữ lửa phòng the là yếu tố quan trọng để giữ gìn hạnh phúc. Bởi nếu như “chuyện ấy” không như ý thì nhu cầu sẽ không đủ thỏa mãn. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự ngọt ngào trong mối quan hệ. Cảm xúc trong chuyện ấy rất quan trọng trong tình yêu.

Để giữ lửa phòng the bạn cần: thảo luận và trao đổi thẳng vấn với đối phương về nhu cầu và mong đợi của mình trong tình dục. Đồng thời học thêm những kỹ năng mới để tạo thêm phần hứng thú và mới mẻ cho chuyện ấy nhé.

cach-giai-quyet-kho-khan-trong-hon-nhan.jpg

“Chuyện yêu” hoà hợp giúp giữ lửa hôn nhân lâu bền

20. Luôn khen ngợi đối phương

Nhắc đến những bí quyết tạo sự tương đồng với chồng, bạn không thể không nhắc đến bí quyết luôn khen ngợi đối phương. Đàn ông rất thích được khen, phụ nữ thông minh cần nắm được điểm yếu này để đánh vào đó, khiến chàng luôn mê mệt bạn nhé. Khen ngợi chồng không chỉ giúp chồng có thêm động lực phấn đấu mà còn giúp chồng cảm thấy mình được tôn trọng. Điều này giúp chồng yêu thương bạn nhiều hơn, đồng thời cũng sẽ tích cực phát huy phong độ để luôn là niềm tự hào trong bạn.

21. Không tùy tiện nói ly hôn

Hôn nhân là một quyết định nghiêm túc giữa hai người và có sự ràng buộc trên nhiều phương diện. Vì vậy dù có tức giận chồng như thế nào đi chăng nữa bạn cũng tuyệt đối không được nói ly hôn. Việc quyết định ly hôn cần được xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc đầy đủ, vì nó có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho rất nhiều người, đặc biệt là khi có con cái trong hôn nhân.

tuyet-doi-khong-noi-ly-hon.jpg

Việc nói ly hôn tuyệt đối không được nói ra một cách tùy tiện

Việc nói ly hôn tuyệt đối không được nói ra một cách tùy tiện, bởi vì nó có thể gây ra đau khổ, tổn thương và rạn nứt trong mối quan hệ gia đình. Thay vào đó bạn nên có trách nhiệm và đề cao trọng trách của mình trong hôn nhân

Hãy nắm chắc những bí quyết tạo sự tương đồng với chồng này để hôn nhân của bạn được hạnh phúc một cách trọn vẹn nhất nhé. Hôn nhân là cả một hành trình hai hai người cùng nhau cố gắng. Vì vậy bạn hãy bao dung và học cách yêu thương, chia sẻ để đối phương cảm nhận được sự chân thành và mong muốn cùng nhau tạo nên gia đình hạnh phúc từ bạn nhé.

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên