5 Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ

5 Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ

Mục lục

Thiên chức ban cho người phụ nữ đó là sinh con và làm mẹ, nhưng liệu rằng mấy được anh chồng thấu hiểu cảm giác sau sinh của họ như thế nào. Trí nhớ suy giảm, đãng trí, hay quên, tình trạng đau lưng đau cột sống kéo dài. Vậy làm thế nào để các bà mẹ bỉm sữa sau sinh có được một trí nhớ như lúc ban đầu hiện đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là 5 bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ mà Unica muốn chia sẻ tới các chị em.

Chế độ ăn hợp lý

Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ
Chế độ ăn hợp lý sẽ giúp các chị em có trí nhớ tốt hơn

Sau khi sinh, các bà mẹ cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ là một giải pháp giúp chị em tăng cường trí nhớ. Ăn uống đầy đủ 3 bữa mỗi ngày và không thể bỏ qua bữa sáng. Vì sau một đêm, cơ thể của bạn cần được bổ sung một lượng calo cần thiết cho não bộ và cho cơ thể. Đồng thời, các chị em cũng chú ý ăn nhiều hoa quả và rau xanh, hạn chế đồ uống có cồn và những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ nhất là đồ ăn nhanh. 

Tập thể dục hàng ngày

Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ
Hãy giữ cho mình thói quen tập thể dục hàng ngày 

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ đó là tập thể dục hàng ngày. Mỗi ngày, chị em nên dành ra cho mình 30 phút mỗi sáng để tập thể dục như: đi bộ, chơi các môn thể thao. Cách làm này vừa có lợi cho não bộ giúp cải thiện trí nhớ, và vừa có tác dụng giảm cân, giữ dáng cho các chị em. Đúng là lợi cả đôi đường.

>> Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu

Đọc sách

Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ
Hãy thường xuyên đọc sách để có trí nhớ tốt

Đọc sách cũng là một cách lấy lại trí nhớ cho chị em phụ nữ sau sinh tốt nhất. Các chị em có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi trước lúc đi ngủ để dành ra 30 phút mỗi ngày đọc sách dạy về cách chăm sóc con chẳng hạn. Nó sẽ giúp kích thích não bộ hoạt động, vì thế chị em vừa có kiến thức về chăm sóc con đúng cách mà lại giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc. Khi chị em bớt căng thẳng thì trí nhớ cũng dần được khôi phục. 

Bổ sung thêm thực phẩm giàu omega-3 

Bí quyết giúp phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ
Bổ sung thêm thực phẩm giàu omega-3 

Chị em phụ nữ sau sinh cần được bổ sung một lượng thực phẩm giàu omega -3 trong khẩu phần ăn mỗi ngày nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho não bộ giúp thúc đẩy quá trình khôi phục trí nhớ nhanh nhất. Omega-3 là một loại chất béo có chứa axit docosahexaenoic (DHA) có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào thần kinh. Việc cung cấp đủ dưỡng chất có chứa omega -3 cho chị em hàng ngày sẽ làm giảm quá trình mất trí sau sinh.

Ngồi thiền để tăng cường trí nhớ 

Ngồi thiền là cách tốt nhất để tăng cường trí nhớ sau sinh. Bạn có biết, khi thiền định, cơ thể chúng ta hấp thụ nguồn năng lượng tích cực đả thông bế tắc tinh thần cũng như thể chất trong cơ thể. ở trạng thái tĩnh tâm, cơ thể và não bộ được nghỉ ngơi hoàn toàn, từ đó phục hồi khả năng tự điều chỉnh đồng hồ sinh học, cân bằng tâm sinh lý. 

Trên đây là 5 bí quyết giúp các chị em phụ nữ sau sinh tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả. Các chị em hãy áp dụng ngay nhé. 


 


Tags: Rèn luyện trí nhớ Mang Thai