Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

3 Cách làm thạch găng đơn giản từ lá găng khô

Mua 3 tặng 1

Thạch găng là một trong những thực phẩm có tính mát nên có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến thạch găng sao cho chuẩn vị nhất. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ bí quyết nấu thạch găng thơm mát ngay tại nhà.

1. Cách làm thạch găng thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 50g lá găng rừng phơi khô

- 3,5 lít nước đun sôi để nguội

- 150ml nước vôi trong

- 100g đường vàng
 
- 1 túi vải để lọc thạch

thach-gang.2.jpg

Lá găng sau khi mua về bạn cần nhặt và rửa sạch

Xem thêm: Trở thành chuyên gia bánh thạch rau câu trong 7 ngày

Cách bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn nhặt lá thạch găng, khi nhặt cần chú ý vì lá găng rừng khô thường hay bị lẫn với gai. Ngoài ra, nếu không cẩn thận bạn sẽ bị nhầm với lá sương sâm. 

- Bước 2: Hòa nước vôi trong bằng cách cho vôi sống vào nước lọc để làm vôi tôi. Tiếp theo, bạn hãy hòa vôi tôi với nửa lít nước lọc rồi để qua đêm cho cặn vôi lặng xuống, vớt lấy phần nước vôi bên trong bên trên.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn rửa sạch lá rồi tráng qua nước lọc để ráo. Sau đó, bắt đầu thực hiện vò lá găng như sau: đổ nước vào nồi xâp xấp rồi dùng tay vò lá găng, nắm chắc các lá găng chà xát mạnh vào nhau cho lá nhanh nát trong khoảng 7 phút rồi đổ số nước còn lại vào. Tiếp tục vò để chất sạch trong lá trôi hết vào nước và thực hiện động tác này trong khoảng 10 - 15 phút.

- Bước 4: Vắt kiệt bã lá găng cho ra hết nước rồi lọc qua rây. Lúc này, sẽ có rất nhiều bọt nổi lên nhưng một lúc sau sẽ biến mất. Bạn cũng có thể cho lá găng vào máy xay sinh tố để lấy nước cốt, tuy nhiên làm bằng cách vò bằng tay sẽ ngon hơn.

- Bước 5: Cho 150ml nước vôi trong đã lọc vào nồi nước cốt lá thạch găng. Khuấy nhanh và đều tay và để trong khoảng 1 tiếng cho thạch đông dẻo ở nhiệt độ thường. Sau khi thạch đông, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

2. Cách làm thạch găng thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100g lá găng phơi khô

- 200ml nước vôi trong

- 4 lít nước sôi để nguội

- 100g đường

- Một chiếc nồi, 1 túi vào để lọc thạch

>>> Xem ngay: 3 Cách làm thạch dừa ngon như quán nổi tiếng

thạch găng

Chế biến thạch găng rất đơn giản

Cách thực hiện:

- Bước 1: Lá găng sau khi mua về bạn nhặt sạch gai, tráng qua chậu nước rồi để ráo.

- Bước 2: Đổ nước lọc đầy khoảng ½ nồi, sau đó cho lá găng vào miếng vải túm chặt lại, thả vào nồi. Tiếp theo, dùng hai tay vò, chà xát liên tục cho lá găng nát ra trong khoảng từ 7 đến 10 phút. Cách làm thạch găng quan trọng nhất là bước này, nếu chất lá găng ít hơn so với lượng nước lọc đã dùng thì thạch sẽ khó đông, rất loãng.

- Bước 3: Tiếp đến, bạn hãy cho hết phần nước đã thu được ở bước 2 qua một cái rây. Việc loại bỏ những cặn bã trong nước sẽ giúp thạch găng được mịn, sạch và hơn ngon.

- Bước 4: Cuối cùng, cho 150ml nước vôi vào nồi nước thạch lá găng và khuấy nhanh cho tan. Sau đó, cho nồi thạch vào nơi khô thoáng trong khoảng 1 tiếng để thạch đông lại.

- Bước 5: Làm nước đường ăn kèm thạch găng, bạn hãy đun đường trong một chiếc nồi cho tan chảy rồi cho 200ml nước lọc vào đun cùng và bỏ vào vài lát gừng cho thơm. Khi lấy thạch ra ăn, bạn hãy cho thêm nước đường, đá vào thưởng thức.

3. Cách làm thạch găng từ bột thạch găng

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 20g bột thạch găng

- 50ml nước vôi trong

- 1,5 lít nước đun sôi để nguội

- 100ml nước

- 50ml nước vôi trong

- 50g đường

- Vải xô

- Dụng cụ rây

- Nồi

Cách thực hiện

Bước 1: Làm sạch bột thạch găng

Bạn cho 20g bột thạch găng đã chuẩn bị vào một tấm khăn xô có mắt lưới nhỏ. Sau đó nhúng vào nước lạnh và dùng tay bóp phần bột để bột ra phần nước bẩn. Bóp cho đến khi phần bột vón cục vào là được.

>>> Xem ngay: Cách làm rau câu flan nhiều lớp dành cho người mới bắt đầu

cach-lam-thach-gang-1.png

Làm sạch bột thạch găng

Bước 2: Làm nước cốt găng

Đổ phần bột găng đã làm sạch ra bát. Sau đó bạn đổ từ từ nước lọc vào, vừa đổ tay vừa bóp nhẹ để phần bột tan hết ra. Tiếp tục dùng rây để lọc lại, lấy phần nước cốt găng là được nhé.

Bước 3: Tiến hành làm thạch găng

Bạn đổ phần nước cốt thạch găng đã lọc ở bước 2 cùng 50ml nước vôi trong vào trong một chiếc khuôn hoặc bát lơn. Để trong ngăn mát tủ lạnh là thạch sẽ đông lại. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy ra và cắt miếng vừa ăn là có thể thưởng thức được. 

cach-lam-thach-gang-2.jpg

Thạch găng thanh mát, giải nhiệt mùa hè

Như vậy chỉ bằng những bước vô cùng đơn giản, Unica đã hướng dẫn bạn cách làm thạch găng vô cùng thơm ngon, thanh mát đúng không nào.

Với 3 cách làm thạch găng đơn giản mà UNICA đã chia sẻ, chắc chắc đã giúp bạn “bỏ túi” thêm một món ăn tuyệt vời cho gia đình thưởng thức. 

Chúc bạn thực hiện thành công!

[Tổng số: 66 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên