3 Cách tạo nên món thạch rau câu con cá dẻo tuyệt ngon

3 Cách tạo nên món thạch rau câu con cá dẻo tuyệt ngon

Mục lục

Thạch rau câu con cá dẻo làm từ nguyên liệu chính là bột rau câu con cá dẻo kết hợp với nhiều thành phần dưỡng chất khác tạo những hương vị mới lạ, thơm ngon tuyệt vời. Cách làm món tráng miệng này vô cùng đơn giản. Để khám phá hương vị riêng biệt mà loại thạch này mang lại. Hãy cùng Unica.vn khám phá 2 công thức tạo nên món thạch rau câu con cá dẻo này nhé!

Bật mí 2 cách tạo nên món thạch rau câu con cá dẻo tuyệt ngon

Bật mí 2 cách tạo nên món thạch rau câu con cá dẻo tuyệt ngon

1. Bột rau câu con cá dẻo là bột gì?

Bột rau câu con cá dẻo là một trong những nguyên liệu chính để làm thạch rau câu. Có rất nhiều các loại bột để làm thạch, nhưng bột rau câu con cá dẻo lại được rất nhiều người lựa chọn. Những món thạch sặc sỡ, mát lạnh với hương thơm hoa quả sẽ "giải cứu" bạn khỏi sự nóng nực của hè.

Trong tiết trời nóng nực này, có gì thích thú bằng việc bạn thưởng thức một miếng thạch mát lạnh và thơm ngon. Bột rau câu con cá dẻo được ưa chuộng bởi vì nó chiết xuất 100% rong biển không có phụ gia và là một trong những nguyên liệu dễ tìm và phổ biến.

Khối lượng của gói chỉ có 10g và giá thành là 6000 đồng.

Cách sử dụng nguyên liệu làm thạch rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đường và bột rau câu con cá heo vào. Nếu bạn thích thạch thơm và béo thì có thể cho thêm đường. Đun nước sôi, rồi cho hỗn hợp bột vào đảo đều đến khi hỗn hợp đã hòa tan.

>>> Xem ngay: 3 Cách làm thạch xoài thơm ngon ngay tại nhà

v6ZZlvd.jpg

Bột rau câu con cá dẻo có hương liệu hoa quả đặc trưng

2. Cách làm thạch rau câu bột con cá dẻo từ nhân trái cây

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột con cá dẻo

- Đường

- Sữa tươi

- Sữa đặc

- Siro trái cây

- Nước lọc

- Các loại hoa quả tùy thích

Cách thức thực hiện

- Bước 1: Pha bột rau câu con cá dẻo với đường, sau đó cho vào một lít nước, khuấy tan chờ khoảng 5 phút sau đó đun sôi, dùng muôi hớt bọt nổi lên khi sôi sau đó tắt bếp.

cách làm rau câu con cá dẻo

Pha bột rau câu với nước và khuấy đều cho tan

- Bước 2: Hoa quả bạn rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn, xếp hoa quả vào khuôn đã được chuẩn bị từ trước.

cách làm rau câu con cá dẻo

Hoa quả cắt nhỏ và cho vào khuôn

- Bước 3: Đổ phần hỗn hợp bột thạch vừa nấu vào khuôn với số lượng ⅓ số hỗn hợp vừa đun, cho chúng ngập so với hoa quả xếp trong khuôn, chú ý nên để hỗn hợp nguội trước khi cho vào khuôn.

- Bước 4: Bạn lấy 2 bát tô to, đổ hỗn hợp bột thạch còn lại đều vào 2 bát, một bát cho siro và một bát bạn cho sữa tươi, sữa đặc vào khuấy đều. Khi hoàn thành xong, bạn đổ phần thạch và siro vào khuôn lên trên lớp hoa quả vừa xếp, cho vào tủ lạnh khoảng 5 phút, sau đó lấy ra và cho tiếp phần hỗn hợp thạch và sữa vào. Bảo quản trong tủ lạnh 2 - 3 tiếng là bạn có thể mang ra thưởng thức.

Chuẩn bị các loại hoa quả tùy thích làm nên món rau câu con cá dẻo vị trái cây

Chuẩn bị các loại hoa quả tùy thích làm nên món rau câu con cá dẻo vị trái cây

3. Cách làm thạch rau câu bột con cá dẻo với hương vị sữa chua

Nếu như muốn thanh lọc cơ thể và bảo vệ đường tiêu hóa khỏe mạnh, món thạch rau câu con cá dẻo kết hợp với sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột rau câu con cá dẻo

- Đường

- Sữa tươi

- Sữa chua

- Vani, kem tươi, trà sữa

- Nước cốt dừa

Cách thức thực hiện

- Bước 1: Bạn đổ bột rau câu con cá vào cái nồi, cho nước vào khoảng 1 lít và khuấy đều, được 5 phút bạn tiến hành đun sôi hỗn hợp, khi đã sôi bạn vớt những lớp bọt sủi lên trên bề mặt bỏ đi, cho vani vào khuấy đều và tắt bếp.

cách làm rau câu con cá dẻo

Đổ bột rau câu vào nước và khuấy đều

- Bước 2: Để cho hỗn hợp được nguội, bạn lấy 4 bát tô chia hỗn hợp vừa làm đều 4 bát. Bát thứ nhất để nguyên không cho thêm nguyên liệu nào. Bát thứ hai bạn cho kem vào. Bát thức 3 bạn cho nước cốt dừa. Bát thứ tư bạn cho trà sữa vào, khuấy đều các nguyên liệu trong mỗi bát với nhau.

 - Bước 3: Cho 4 bát trên vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng, lấy ra và múc từng thìa một ở mỗi bát trộn với nhau, cuối cùng cho một hộp sữa chua vào và có thể thưởng thức ngay.
Thạch rau câu con cá dẻo với hương vị sữa chua là món ăn thanh mát cho những ngày hè, giúp tốt cho đường tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da.

Chuẩn bị các loại hoa quả tùy thích làm nên món rau câu con cá dẻo vị trái cây

Cho thêm một hộp sữa chua vào là bạn đã có ngay món thạch sữa chua con cá dẻo cho cả nhà cùng thưởng thức

4. Cách làm thạch rau câu con cá dẻo hai tầng

Nguyên liệu chuẩn bị

- 1.8 Lít nước cốt dừa sẵn hoặc dạng lon

- 50ml Nước ép từ lá dứa

- 250gr Đường

- 1 Gói bột rau câu con cá dẻo

_cach-lam-rau-cau-con-ca-deo-2.jpg

Lá dứa giúp món thạch rau câu trông đẹp mắt và thơm hơn

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Nấu thạch rau câu

- Chuẩn bị một cái tô, sau đó đổ đường và gói bột rau câu vào và trộn cho thật đều. Phần nước cốt dừa chia làm đôi và đổ 1 nửa vào phần hỗn hợp bột rau câu với đường và khuấy đều. 

- Sau đó, đun hỗn hợp đã chuẩn bị trên bếp cho sôi và dùng muỗng vớt phần bọt nổi trên bề mặt. 

- Chuẩn bị nồi khác và đun sôi phần nước cốt dừa còn lại ở nhiệt độ khoảng 50-60 độ C. Khi nước cốt dừa sôi lăn tăn, đổ phần nước ép lá dứa đã chuẩn bị vào nước cốt dừa rồi đun cho sôi. Sau đó tắt bếp và để nguội.

cach-lam-rau-cau-con-ca-deo-2.jpg

Đun nước cốt dừa

Bước 2: Đổ khuôn thạch rau câu

- Đầu tiên, bạn dùng hỗn hợp thạch rau câu dừa với bột con cá dẻo đổ vào ½ khuôn và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng cho lớp thạch thứ nhất se lại.

- Tiếp theo bạn đổ nốt phần hỗn hợp nước cốt dừa với nước ép lá dứa lên phần lớp thạch thứ nhất.

- Để khuôn vào trong tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng là bạn có thể thưởng thức được. 

cach-lam-rau-cau-con-ca-deo-2.jpg?

Thành phẩm vô cùng đẹp mắt

Thành phẩm

- Thạch rau câu từ bột con cá dẻo 2 tầng có vị thanh mát của cửa dừa, mùi thơm của lá dứa khiến bạn cảm thấy vô cùng ngon miệng.

- Bạn có thể trang trí lên bề mặt thạch bằng một chút hoa quả để món thạch thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn. 

>>> Xem ngay: 3 Cách làm trân châu bằng bột năng thơm ngon đúng vị

5. Một số lưu ý khi làm thạch rau câu con cá dẻo

Sau khi bạn nắm được cách làm thạch rau câu con cá dẻo, thì bạn đừng bỏ qua 3 phút sau đây để lưu ý khi làm thạch không bị chảy nước, quá cứng hoặc quá mềm.

Tỉ lệ bột rau câu và nước 

Hiện tượng thạch rau câu của bạn bị chảy nước có thể do nguyên nhân bạn pha bột rau câu với nước không đúng. Trong quá trình pha bột, bạn có thể quá tay cho quá nhiều nước. Vì bột rau câu con cá dẻo là loại dẻo nên bạn cần giảm lượng xuống chỉ còn 600 ml đến 1l để độ dẻo mong muốn. Trung bình cứ 10g bột này thì bạn sẽ cần 1l nước.

Độ chua

Vì nhiều người thích ăn vị chua để không chán và ngán nên thường cho rất nhiều hoa quả. Tuy nhiên, trái cây có vị chua sẽ gây chảy nước ở thạch. Đặc biệt những loại trái câu có hàm lượng vitamin C nhiều dễ làm chảy nước rau câu. Cách tốt nhất để thạch không bị chảy nước đó là bạn nên ép hoa quả lấy nước rồi pha thêm đường để cân bằng độ chua.

cách làm thạch rau câu con cá dẻo

Bạn hạn chế cho nhiều hoa quả vào thạch

Như vậy Unica.vn vừa chia sẻ với bạn 2 cách làm thạch sữa chua con cá dẻo thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên