Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bánh phồng tôm ăn với gì? Bí quyết nấu các món ngon ngày Tết

Bánh phồng tôm ăn với gì? chúng ta có thể ăn kèm bánh phồng tôm với rất nhiều món ăn khác nhau. Từ món ăn vặt, món khai vị cho đến món súp. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngày Tết quây quần bên gia đình thưởng thức món bánh phồng tôm với các món ăn khác. Vậy, nên ăn bánh phồng tôm với các món ăn nào để tăng độ hấp dẫn? hãy “theo chân” UNICA khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bánh phồng tôm ăn với gì?

Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu bánh phồng tôm ăn với gì mới chuẩn vị. Những món có thể ăn với phồng tôm đó là:

Ăn kèm bánh phồng tôm với gỏi

Một món ăn kèm với bánh phồng tôm mà chúng ta phải kể đến đầu tiên đó là món gỏi. Món gỏi thường được dùng để khai vị, kích thích vị giác. Một đặc điểm nói chung của tất cả các món gỏi đó là có vị cay, chua và ngọt. Chính vì vậy, khi ăn kèm với bánh phồng tôm sẽ làm cho món ăn được bổ sung thêm vị giòn tan, bùi ngậy.

 Bánh phồng tôm ăn kèm với gỏi được rất nhiều người yêu thích

 Bánh phồng tôm ăn kèm với gỏi được rất nhiều người yêu thích

Khi ăn kèm bánh phồng tôm với gỏi, bạn cho gỏi vào trong miếng bánh, cắn từng miếng và thưởng thức hương vị. Chắc chắn, ngay từ miếng đầu tiên, bạn sẽ bị món ăn này chinh phục. Như vậy, bạn đã biết bánh phồng tôm ăn với gì rồi đúng không!

>>> Xem thêm: Top 2 món gỏi chay khiến ai thưởng thức cũng không thể nào quên

Bánh phồng tôm nấu canh

Bánh phồng tôm nấu canh là một món ăn đậm chất của miền Tây Nam Bộ. Sự kết hợp hoàn hảo của nước lèo với vị ngọt của tôm tươi, cùng với sự góp mặt của củ cải và cà rốt giúp cho món canh được ngọt thơm chuẩn vị của người dân nơi đây. Bánh phồng tôm khi được nấu kèm với món canh này sẽ giúp tăng thêm độ bùi và béo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hết sự tinh túy của món ăn.

Súp bánh phồng tôm

Cách làm món súp bánh phồng tôm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một túi phồng tôm ngon, thêm ít thịt nạc băm, tôm khô, cà rốt. Để món ăn được đậm vị hơn, bạn có thể hầm xương để làm nước dùng. Bạn xào thịt cho đến khi săn lại thì cho tôm và tỏi vào phi thơm.

Sau đó, cho nước dùng vào đun sôi rồi bỏ cà rốt, bánh phồng tôm vào ninh cho đến khi mềm. Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Để món ăn có độ sệt hơn, bạn có thể cho thêm một ít bột năng vào khuấy đều. Vậy là chúng ta đã có một món súp bánh phồng tôm thơm ngon, bổ dưỡng và lạ miệng. 

 Món súp bánh phồng tôm thơm ngon, bổ dưỡng và lạ miệng 

 Món súp bánh phồng tôm thơm ngon, bổ dưỡng và lạ miệng 

Canh bánh phồng tôm chay

Bánh phồng tôm ăn với gì? không chỉ phù hợp với người ăn mặn, bánh phồng tôm còn rất thích hợp để ăn chay. Đây chính là lý do thực đơn các món ăn ngon với bánh phồng tôm không thể món canh bánh phồng tôm nấu chay. Nguyên liệu làm món ăn này cũng rất đơn giản, chỉ cần bánh phồng tôm chay và một số loại rau củ là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này rồi.

Nếu bạn cho rằng, canh bánh phồng tôm chay nhạt nhẽo thì bạn hoàn toàn sai lầm. Bởi, món ăn này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà vẫn béo ngọt không thua kém gì các món ăn mặn đâu nhé!

>> Mách bạn cách làm bánh phồng tôm đơn giản tại nhà

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học nấu ăn Online với các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn cập nhật kiến thức ẩm thực một cách thường xuyên để từ đó có thể làm chủ căn bếp của mình.

Món ăn Ngày Tết - Trọn hết yêu thương
Chu Anh Tiệp
299.000đ
500.000đ

Tự tay làm 20 loại bánh quy Tết độc đáo
Lê Thủy Xuân
499.000đ
600.000đ

Trọn bộ pha chế trà trái cây, trà sữa - Đập tan nắng hè
Phan Thị Anh Thư
299.000đ
700.000đ

Bí quyết nấu các món ngon ngày Tết

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các chị em thường phải tất bật chuẩn bị rất nhiều thứ. Từ việc dọn dẹp, mua sắm cho đến việc bếp núc. Ẩm thực trong ngày Tết cổ truyền rất quan trọng, nó không chỉ là nét văn hóa đẹp của dân tộc ta, mà còn có ý nghĩa tinh thần sâu sắc trong đời sống văn hóa tinh thần của mỗi gia đình.

Tết đang đến rất gần rồi, nếu bạn vẫn chưa biết ăn nấu các món ngon đặc trưng ngày Tết thì bạn hãy tham khảo ngay khóa học “Bộ bí quyết công thức 20 món ăn Trung Hoa nổi tiếng của giảng viên Y Lợi Ẩn Tiệp trên UNICA. Tham gia khóa học này, bạn sẽ được giảng viên chia sẻ những bí quyết “đỉnh cao” để nấu các món ăn truyền thống và hiện đại của người Hoa.

Ngoài việc biết bánh phồng tôm ăn với gì, bạn còn nắm được công thứ chuẩn, tỉ lệ vàng của gia vị đối với từng món ăn. Cách trang trí sao cho đẹp mắt nhất, tránh được những lỗi thường gặp khi nấu ăn.

Tham gia khóa học bạn sẽ nắm được bí quyết nấu các món ngon 

Với bề dày kinh nghiệm của mình, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn “từ chân tơ đến kẽ tóc” các món ngon như món nộm, salad, các món táu, món vịt cay, món bánh bao...
Còn rất nhiều bài học thú vị, bổ ích đang đợi bạn khám phá trong khóa học này, vậy bạn cần chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay!

>>> Đăng ký học ngay <<<

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này, các bạn đã biết bánh phồng tôm ăn với gì mới ngon rồi đúng không. Món ăn với món phồng tôm cũng được chế biến rất đơn giản, do đó bạn hoàn toàn có thể chế biến ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn chư tìm thêm cho mình được những món ăn ngày tết từ món mặt trên bàn ăn bữa cơm gia đình đến những món ăn vặt tiếp đãi khách trên bàn nước thì hãy ghé thăm chuyên mục học nấu ăn cho người mới bắt đầu của Unica để tìm hiểu thêm các khoá học nhiều chủ đề hấp dẫn như: học làm bartenderhọc pha chếhọc làm trà sữa trân châuhọc nấu ăn chayhọc nấu món Hoa,... để có một bữa ăn tươm tất, hấp dẫn, đa dạng món ăn cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Chúc bạn đón Tết vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình!

>> Chọn thực phẩm sạch cho ngày Tết an toàn và khỏe mạnh

[Tổng số: 35 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thu Hương (Choé) Blogger ẩm thực
Hương Choé có hơn 4 năm kinh nghiệm làm việc với lĩnh vực ẩm thực. Là food blogger được giải thưởng Influence-asia bình chọn trong top 15 người có ảnh hưởng trên cộng đồng mạng trong lĩnh vực food. &n...