Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 2 món gỏi chay khiến ai thưởng thức cũng không thể nào quên

Nhắc tới đồ ăn chay có thể bạn sẽ tưởng tượng đến những món ăn khô khan, không nhiều dưỡng chất hoặc không đa dạng món. Tuy nhiên nếu biết cách chế biến thì bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay những món ăn chay khiến vạn người thưởng thức đều mê mẩn. Gỏi chay là một trong những món ăn chay như vậy. Bạn có biết cách làm món gỏi chay nào không? Hôm nay Unica.vn xin chia sẻ cho bạn Top 2 món gỏi chay khiến ai thưởng thức cũng không thể nào quên!

Gỏi chay gà

Nhìn món gỏi gà chay sau khi chế biến nhiều người lầm tưởng là gà thật, nhưng khi thưởng thức mới biết đây là món ăn chay. Tuy nhiên hương vị vẫn hết sức hấp dẫn.
Nguyên liệu thực hiện món gà chay bao gồm:

  • Thịt gà chay: 200 gr 
  • Hành tây: 1 củ
  • Cà rốt: 1/2 củ
  • Giấm: 2 muỗng canh
  • Muối: 1/3 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 1 muỗng canh
  • Bột ngọt: 1 muỗng cà phê
  • Tiêu
  • Ớt 

Cách thức tiến hành món gà chay:

Bước 1:
Gà chay mua trong siêu thị bạn cho vào tủ lạnh để bảo quản, khi nào sử dụng bạn lấy ra để cho rã nước, bóc gà ra và xé chúng thành những miếng nhỏ vừa ăn cho vào một cái bát tô.

Bước 2:
Hành tây và cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch, thái hình sợi. Hòa nước muối, dấm và 1 thìa cà phê đường vào trong và hòa tan đường. Cho hành tây và cà rốt vào 2 bát khác nhau rồi đổ hỗn hợp vừa hòa ngâm khoảng 20 phút.

Bước 3:
Vớt cà rốt và hành tây vào một cái bát tô, cho gà chay đã xé ở bước một vào và đảo đều, cho thêm bột ngọt, muối, ớt và bột tiêu vào là bạn đã hoàn thành món gỏi chay gà thơm ngon.

3 bước thực hiện món gỏi chay gà trông rất hấp dẫn

3 bước thực hiện món gỏi chay gà trông rất hấp dẫn

>>> Mách bạn cách làm món sườn non chay ngon bá cháy

>>> Bật mí cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà

Đăng ký khóa học nấu ăn online trên Unica với nhiều chủ đề khác nhau từ nấu ăn chay, ăn vặt cho đến các khóa học làm bánh, pha chế, các món phở hoặc các món lẩu nướng. Tham gia khóa học bạn sẽ nắm được những bí quyết để giữ trọn vẹn hương vị cũng như dinh dưỡng có trong thực phẩm. Khóa học giúp bạn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp trong chính căn bếp gia đình.

Những món chay và thực dưỡng dễ làm
Nguyễn Thị Chanh
599.000đ
800.000đ

Dinh dưỡng - Nấu ăn chay khoa học từ A - Z đơn giản
Đỗ Thị Mai (Mai Đỗ)
1.499.000đ
1.600.000đ

20 công thức bánh thuần chay tốt cho sức khỏe
Lê Thủy Xuân
399.000đ
700.000đ

Gỏi chay đu đủ xanh

Món gỏi chay làm từ đu đủ xanh có màu sắc bắt mắt, khi ăn cảm nhận vị giòn và đặc biệt là những món ăn chay dễ làm đối với những người bận rộn. Nguyên liệu làm nên gỏi chay cũng cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu làm món gỏi chay đu đủ xanh:

  • 250g đu đủ xanh hoặc ương
  • 100g hành lá
  • Nước cốt chanh
  • Nước tương, muối, đường, tỏi và bột ngọt

Cách thức tiến hành món gỏi chay đu đủ 

Bước 1:
Chuẩn bị một chậu nước, cho đu đủ vào và dùng dao khía những vết nhỏ bề ngoài cho đu đủ ra hết mủ, sau đấy bạn lấy ra và gọt bỏ lớp vỏ xanh. Sau khi gọt xong đu đủ, bạn nạo chúng thành những sợi dài nhỏ. Cho chúng vào một bát lớn rồi cho muối vào và bóp cho chúng mềm ra và rửa sạch với nước. Cho vào một bát tô, hành lá rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát tô đựng đu đủ.

Bước 2:
Lấy một bát tô to, cho nước cốt chanh, nước tương, đường, tỏi và bột ngọt vào và khuấy đều cho các dung dịch ấy hòa quyện vào nhau. 

Bước 3:
Đổ hỗn hợp nước chấm vừa pha trên vào bát tô đựng đu đủ và hành lá, đảo đều sau đấy bày ra đĩa là có ngay món gỏi chay đu đủ và sẵn sàng thưởng thức.

Gỏi chay đu đủ xanh đơn giản dễ làm giúp có những bữa ăn chay ngon miệng

Gỏi chay đu đủ xanh đơn giản dễ làm giúp có những bữa ăn chay ngon miệng

Kết luận

Trên đây là 2 món gỏi chay thơm ngon cũng như từng bước cụ thể tiến hành thực hiện. Bạn có thể chế biến chúng cho những bữa ăn chay cho gia đình, vừa ngon miệng đồng thời rất thanh tịnh. 

>>> Hướng dẫn cách làm miến xào chay cực hấp dẫn và ngon miệng

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Nguyễn Thị Chanh Giảng viên
Chị Chanh nghiên cứu về dinh dưỡng được 13 năm và làm việc trong ngành thực phẩm hơn 5 năm. Chị bén duyên với ẩm thực chay và thực dưỡng thông qua công việc kinh doanh thực phẩm. Nhờ ăn uốn...