Bật mí cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà

Bật mí cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà

Mục lục

Chả giò chay là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc ở nhà chùa, các bữa ăn trong khóa học tu...trông rất hấp dẫn và thơm ngon. Nhiều người đã tìm hiểu công thức nấu món ăn này để thực hiện các bữa ăn chay cho gia đình. Hôm nay Unica.vn sẽ bật mí cho bạn cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi chi tiết bài viết sau đây nhé!

Bật mí cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà

Bật mí cách làm chả giò chay đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện món giò chay

- Cà rốt
- Khoai môn
- Khoai tây
- Hành lá
- Giò lụa chay
- Váng đậu
- Đậu xanh
- Nấm hương
- Mộc nhĩ
- Miến dong
- Đậu phụ
- Bánh tráng cuốn chả giò, bột mì
- Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường…

Nguyên liệu làm nên món chả giò chay có nguồn gốc từ thiên nhiên

Nguyên liệu làm nên món chả giò chay có nguồn gốc từ thiên nhiên

2. Các bước thực hiện món giò chay thanh tịnh

Bước 1:
Cà rốt, khoai tây và khoai môn gọt đi lớp vỏ, rửa sạch và ngâm chúng với nước muối, sau đó vớt ra dùng dao thái những sợi nhỏ hoặc bạn cũng có thể dùng dụng cụ nạo để làm chúng được đều và đẹp hơn.

Bước 2:
Đậu xanh đem ngâm khoảng 2 - 3 tiếng, vo sạch với nước rồi đem đậu đi đồ chín. Váng đậu ngâm với nước cho mềm dùng kéo hoặc dao cắt chúng thành những sợi nhỏ và dài như đã thực hiện đối với cà rốt. Đậu phụ chúng ta cho vào cái bát và nghiền nhuyễn chúng.

Bước 3:
Miến dong đem đi ngâm với nước và cắt ra thành những đoạn nhỏ, đun sôi nước, cho nấm hương và mộc nhĩ vào và đảo qua cho tới khi mềm, vớt chúng ra rửa sạch, thái nhỏ cho vào một cái bát. Giò lụa chay thái ra thành những miếng nhỏ hoặc thái sợi cho vào bát.

Bước 4:
Bạn lấy một bát tô cho bột mì vào và đổ vào từ từ nước lọc, khuấy đều để bột không bị vón cục. Những loại rau củ được chuẩn bị ở trên bao gồm cà rốt, khoai tây, khoai môn các loại đậu, miến và mộc nhĩ cho vào một bát tô lớn, hoặc nồi nhỏ để tiến hành trộn các nguyên liệu này với nhau. Từ từ rót nước bột mì vào và đảo đều tất cả các loại nguyên liệu, cho thêm hành lá rửa sạch, thái nhỏ, các gia vị muối, hạt nêm, tiêu, đường vào và khuấy đều.

Bước 5:
Lấy một cái mâm nhỏ, bóc bánh tráng đã chuẩn bị từ trước từng miếng đặt vào mâm, dùng thìa xúc nhân vừa trộn ở bước 4 vào và gói chặt chúng. Bắc chảo lên bếp cho nóng, đổ dầu vào đun sôi sau đó thả nem vừa gói vào trong và tiến hành rán, nhớ cho nhỏ lửa để chúng được chín đều và trở chúng nhiều lần trên chảo dầu. Khi chả giò chuyển sang màu vàng ươm là chả đã chín. Bạn cho ra đĩa và có thể sử dụng  ngay.

Thưởng thức món chả giò chay thơm ngon thanh tịnh và bổ dưỡng 

Thưởng thức món chả giò chay thơm ngon thanh tịnh và bổ dưỡng 

Như vậy sau 5 bước bạn đã thực hiện xong món chả giò chay. Bạn có thể ăn kèm với dưa chuột hoặc xoài xanh để không bị ngấy bởi dầu và tăng thêm phần ngon miệng. Chả giò chay là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ vu lan và trong những bữa cơm chay hàng ngày cho cả gia đình. Sau khi tìm hiểu tới đây bạn thấy món ăn này có đơn giản không? Chúc bạn học nấu ăn thành công!

>> Mách bạn cách làm món sườn non chay ngon bá cháy

>> Top 2 món gỏi chay khiến ai thưởng thức cũng không thể nào quên

>> Thưởng thức món canh chua chay thơm ngon thanh tịnh chỉ với 3 bước

 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên