Giảm cân an toàn với top 3 bài tập yoga giảm cân cho người mới tập

Giảm cân an toàn với top 3 bài tập yoga giảm cân cho người mới tập

Mục lục

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả để loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể? Bạn đang có ý định tập luyện yoga để giảm cân nhưng chưa lựa chọn được bài tập phù hợp để đạt hiệu quả? Tham khảo ngay top 3 bài tập yoga giảm cân cho người mới tập giúp giảm cân an toàn, mang đến một vóc dáng lý tưởng trong bài viết dưới đây. 

Tư thế rắn hổ mang

Đây là tư thế yoga đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ bụng mang đến một vóc dáng thon gọn, một vòng eo lý tưởng cho người tập. Thực hiện luyện tập tư thế rắn hổ mang mỗi ngày bạn không chỉ loại bỏ mỡ thừa cho cơ thể mà còn gia tăng chiều cao đáng kể nữa đấy! Do đó, nếu bạn muốn bắt tay vào luyện tập yoga để giảm cân, duy trì vóc dáng thì không nên bỏ qua tư thế này. 

Bài tập yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Cách tập: 

- Nằm sấp xuống thảm, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt dưới vai. 

- Hít vào, ấn các ngón chân xuống, từ từ nâng vai và thân trên lên cao, ngẩng cao đầu. 

- Giữ nguyên tư thế 30 giây rồi người xuống, trở về tư thế ban đầu. 

- Thực hiện động tác nhiều lần để quá trình đốt cháy mỡ thừa được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. 

Tư thế uốn lưng

Giảm béo vùng bắp chân, bắp tay và vùng bụng là những lợi ích tuyệt vời của bài tập yoga giảm cân với tư thế uốn lưng cho người mới bắt đầu này mang lại. Yoga tư thế uốn lưng là bài tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập được nhiều người thực hiện nhất hiện nay. Luyện tập tư thế này thường xuyên bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai, săn chắc, đặc biệt là giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về cột sống hiệu quả. 

Bài tập yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế uốn lưng

Bài tập yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế uốn lưng

Cách tập: 

- Nằm ngửa trên thảm tập, co 2 chân lại rồi kéo gập 2 đầu gối vào. 

- Đặt 2 bàn tay lên 2 đầu gối, co khuỷu tay. 

- Hít thở sâu, từ từ nâng phần trên của người lên. 

- Ngửa đầu ra phía sau, ưỡn ngực ra phía trước và đẩy cột sống lên cao. 

- Giữ nguyên tư thế này 5 giây, thở ra rồi trở lại tư thế ban đầu. 

Tư thế cái cây

Là tư thế yoga giảm cân đơn giản, dễ thực hiện phù hợp với những ai đang có ý định bắt đầu luyện tập yoga để loại bỏ mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên tập yoga tư thế cái cây này vào mỗi sáng ngủ dậy nhé!

Bài tập yoga giảm cân cho người mới tập với tư thế cái cây

Tư thế cái cây

Cách tập: 

- Đứng thẳng, thả lỏng và duỗi 2 tay theo thân người. 

- Gập đầu gối bên phải lại, đặt bàn chân phải lên mặt trong của đùi trái. 

- Dùng lực chân trái, giữ thăng bằng cơ thể. 

- Hít vào, từ từ nâng 2 tay qua đầu và ép 2 lòng bàn tay vào nhau, mắt nhìn về phía trước. 

- Thẳng người, kéo căng toàn thân. 

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây, hít thở đều. 

- Thở ra, từ từ hạ tay xuống 2 bên đồng thời hạ chân phải xuống. 

- Trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác tương tự với chân trái. 

Yoga được xem là phương pháp giảm cân an toàn nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn và luyện tập. Tuy nhiên luyện tập yoga giảm cân chỉ đạt hiệu quả cao, lâu dài, bền vững khi bạn luyện tập đúng kỹ thuật và thực sự kiên trì.

Trên đây là top 3 bài tập yoga giảm cân cho người mới tập và những chia sẻ bổ ích để có thể luyện tập yoga giảm cân đạt hiệu quả cao mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên bạn có thể sớm “tạm biệt” cân nặng và thân hình quá khổ của mình. Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chế độ luyện tập Yoga cùng xây dựng chế độ dinh dưỡng, luyện tập phù hợp để cải thiện vóc dáng và giảm cân một cách an toàn, khoa học nhất với khóa học 7 ngày giảm cân an toàn.

UNICA chúc bạn thành công!


Tags: Yoga giảm cân Yoga