Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Yoga giảm cân - Phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả

Thừa cân béo phì từ lâu đã không còn quá xa lạ đặc biệt là việc thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ như hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều người cảm thấy cân nặng tăng và cho rằng đó là hiện tượng thừa cân nhưng điều này không hẳn là đúng. Vậy như thế nào là thừa cân béo phì, nguyên nhân hình thành và làm thế nào để “thổi bay” tình trạng thừa cân béo phì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phương pháp Yoga giảm cân thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Thế nào là thừa cân béo phì?

Trước khi tìm hiểu về phương pháp Yoga giảm cân, Unica mời bạn đọc tìm hiểu những kiến thức tổng quan về vấn đề thừa cân bép phì nhé !

Thừa cân là tình trạng lượng chất béo trong cơ thể nhiều hơn mức khỏe mạnh tối ưu. Có rất nhiều cách để bạn có thể xác định tình trạng béo phì của bản thân như việc cảm thấy lượng mỡ thừa tích tụ ở cơ thể, mệt mỏi khi vận động hay luôn cảm thấy buồn ngủ, thèm ăn.
Hoặc dựa trên chỉ số BMI:

>>> Xem ngay: Các bài tập Yoga tại nhà dành riêng cho dân công sở

thua-can-va-yoga-giam-can-1.jpg

Công thức tính chỉ số BMI

thua-can-va-yoga-giam-can.jpg

Bảng đánh giá tình trạng thừa cân béo phì qua BMI

Nguyên nhân gây thừa cân béo phì

Theo nghiên cứu, 90% nguyên nhân thừa cân, béo phì đến từ các vấn đề bên ngoài như thói quen ăn uống, sinh hoạt và 10% còn lại đến từ di truyền hoặc các vấn đề về bệnh lý. Thừa cân béo phì không xảy ra trong một thời gian ngắn mà đó là quá trình tích tụ mỡ thừa trong một thời gian dài do duy trì thói quen ăn uống không lành mạnh và không thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tỷ lệ béo phì ở trẻ ngày một gia tăng đó là việc bố mẹ thường xuyên ép trẻ ăn ngay từ khi còn nhỏ vì cho rằng càng mập mạp sẽ càng khỏe mạnh, điều này không chỉ khiến trẻ trở nên thừa cân mà còn là lý do gây nên các vấn đề nguy hiểm đối với sự phát triển toàn diện của trẻ như dậy thì sớm, tim mạch và khả năng vận động.

Giải pháp hàng đầu cho các vấn đề thừa cân béo phì

1. Kiểm soát chế độ ăn

Đây được xem là một trong những giải pháp hàng đầu giúp bảo vệ tốt nhất sức khỏe toàn diện của mọi người. Một chế độ ăn hợp lý tăng cường dinh dưỡng và giảm năng lượng không chỉ giúp giảm thiểu tối đa lượng dầu mỡ đi vào cơ thể mà còn đảm bảo đủ năng lượng duy trì các hoạt động, đào thải chất độc và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, cân đối.

thua-can-va-yoga-giam-can-2.jpg

Thay đổi chế độ ăn được xem là giải pháp hàng đầu giải quyết thừa cân, béo phì

⦁    Hạn chế thức ăn nhiều cholesterol, chất béo.
⦁    Hạn chế chất bột, đường
⦁    Tăng cường các thực phẩm giàu Omega 3 và rau có màu xanh đậm.
⦁    Hạn chế tối đa thực phẩm chiên rán và đồ ăn nhanh.
⦁    Kiểm soát lượng chất béo ( <2g/phần) và Calo trong khẩu phần ăn.
⦁    Hạn chế tiếp xúc với rượu bia và chất kích thích.
⦁    Uống đủ nước và ngủ đủ giấc.

2. Duy trì vận động thể lực

Đối với người thừa cân và hạn chế luyện tập thể thao từ trước nên duy trì thói quen làm các công việc nhà, đi bộ và tập các môn thể thao phù hợp. Bởi đây sẽ là cách tốt nhất giúp cải thiện các vấn đề về mỡ thừa, thừa cân và cải thiện tốt nhất các vấn đề sức khỏe.
Một lộ trình luyện tập phù hợp, khoa học và cường độ luyện tập hợp lý là điều quan trọng nhất giúp tránh chán nản, mệt mỏi và mang lại hiệu quả tốt nhất. Tăng cường các bài tập ngắn với cường độ cao, mỗi ngày 10 phút sau đó nâng dần thời gian luyện tập lên 20, 30 phút và duy trì cường độ tập luyện tăng dần để cơ thể có thể kịp thời làm quen sau một thời gian dài không tập luyện.

thua-can-va-yoga-giam-can-3.jpg

Yoga giảm cân - điều kỳ diệu không thể bỏ qua cho thừa cân, béo phì

3. Yoga giảm cân

Việc kết hợp các động tác nhẹ nhàng cùng điều chỉnh nhịp thở trong Yoga giảm cân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với những người muốn cải thiện tình trạng thừa cân một cách nhẹ nhàng, thư thái thay vì vận động mạnh. 

Bằng việc tác động trực tiếp đến các cơ bụng, đùi và hông, các động tác Yoga sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tự nhiên đồng thời cải thiện vóc dáng, tạo sự săn chắc và thon gọn cho cơ thể đặc biệt là vùng eo và đùi của bạn.

Các bài tập Yoga giảm cân tại nhà đều có một lộ trình học tập khoa học kết hợp chế độ ăn hợp lý theo lời khuyên của người hướng dẫn là các chuyên gia hàng đầu. Điều này không chỉ giúp cải thiện các vấn đề cân nặng mà còn mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe toàn diện.

4. Uống nhiều nước

Không chỉ là nước lọc mà còn là các loại nước trái cây, rau củ và đặc biệt là nước chanh, không chỉ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể mà còn giúp bạn tiết chế sự thèm ăn, đói bụng nhờ dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể, từ đó giảm khẩu phần ăn và hạn chế lượng chất béo dư thừa và calo nạp vào cơ thể đồng thời giúp làn da luôn sáng khỏe, mềm mịn, đặc biệt là việc hình thành cơ săn chắc, đào thải mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát lượng nước được đưa vào cơ thể, tránh dư thừa gây nên ứ nước và khiến tình trạng cân nặng trở nên nghiêm trọng hơn.

Yoga-giam-can.jpg

Ngoài Yoga giảm cân, uống nhiều nước giúp bạn cải thiện được cân nặng của mình

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với quá trình giảm cân, ngủ đủ giấc có thể giúp bạn tiết chế cơn thèm ăn, đặc biệt là hạn chế tối đa việc ăn khuya - tác nhân hàng đầu gây nên tăng cân không kiểm soát. Không chỉ vậy, việc ngủ đủ giấc khiến bạn no lâu hơn, giảm khả năng đói bụng và đặc biệt, giúp bạn giảm lo lắng, stress hình thành cơn thèm ăn gây mất kiểm soát về ăn uống, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân. Đồng thời việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn cải thiện tinh thần tập luyện thể thao, duy trì thói quen sống lành mạnh.

Những bài tập Yoga giảm cân hiệu quả nhất

1. Bài tập Yoga giảm cân - Tư thế cánh cung

Đây là tư thế vô cùng hiệu quả giúp bạn săn chắc vùng bụng, ngực đồng thời cải thiện tình trạng cột sống và cổ vai gáy, đánh bay mỡ thừa tự nhiên, cải thiện cân nặng, hình thành vòng eo thon gọn, chắc khỏe.

yoga-giam-can-2.jpg

Tư thế cánh cung

Cách tập:

⦁    Nằm úp thoải mái trên mặt phẳng, tay chân duỗi thẳng.
⦁    Hít sâu, từ từ đưa chân, lên cao, cong chân, 2 tay đưa ra sau nắm lấy bàn chân, kéo căng.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-15s, hít thở đều, trở lại vị trí ban đầu và nghỉ ngơi 10s trước khi lặp lại động tác 3 lần.

2. Bài tập Yoga giảm cân - Tư thế xả hơi

Cải thiện tình trạng hông, đĩa đệm, đốt cháy mỡ bụng và đặc biệt là cải thiện hệ tiêu hóa là những công dụng không thể bỏ qua của tư thế Yoga giảm cân đối với cơ thể. Điều tiết cơn thèm ăn và đói bụng giúp người giảm cân có thể điều chỉnh nhu cầu ăn của mình, đẩy nhanh quá trình giảm cân cho bản thân.

yoga-giam-can-3.jpg

Tư thế xả hơi

Cách tập:

⦁    Nằm ngửa, duỗi thẳng tự nhiên, 2 chân khép, gót chân chạm nhau.
⦁    Hít sâu, từ từ đưa 2 chân về phía ngực đồng thời thở ra nhẹ nhàng.
⦁    Đưa 2 tay ra trước, ôm lấy phần gối, kéo sát về phía ngực đồng thời dùng cơ bụng nâng cao người.
⦁    Thực hiện động tác kéo đẩy kết hợp hít thở nhẹ nhàng, lặp lại động tác khoảng 10 lần trước khi trở lại vị trí ban đầu.

3. Bài tập Yoga giảm cân - Tư thế xoắn ốc

Sử dụng lực, cơ chân để chống đỡ cơ thể và giữ thăng bằng là yếu tố hàng đầu giúp đốt cháy hoàn toàn mỡ thừa ở đùi, hông và cánh tay, hình thành cơ chắc khỏe và điều chỉnh tình trạng cân nặng.

yoga-giam-can-4.jpg

Tư thế xoắn ốc

Cách tập:

⦁    Đứng thẳng lưng, 2 chân khép, gót chân chạm nhau, từ từ nâng chân trái, đưa chân trái quấn quanh chân phải, chú ý không nâng quá cao, hơi khuỵu gối phải.
⦁    2 tay giơ cao trước ngực, quấn vào nhau, mắt nhìn thẳng về trước, lưng giữ thẳng.
⦁    Cố gắng sử dụng lực ở chân để chống đỡ cơ thể, giữ thăng bằng và kéo căng cơ tay.
⦁    Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30-60s trước khi đổi bên và lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

Thừa cân không chỉ khiến bạn mất tự tin, luôn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe, hình thành các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường việc duy trì chế độ ăn khoa học, phù hợp và luyện tập thể dục thể thao đều đặn, đúng cách sẽ là cách tốt nhất giúp bạn nhanh chóng cải thiện các vấn đề cân nặng và bảo vệ sức khỏe toàn diện. Đó là lý do mà việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và luyện tập Yoga giảm cân phù hợp với khóa học 7 ngày giảm cân an toàn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn cải thiện vấn đề cân nặng, vóc dáng và sức khỏe toàn diện của mình.

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]

Tags: Yoga