12 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả dành cho người mới

12 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả dành cho người mới

Mục lục

Bạn muốn tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh nhưng chưa tìm được phương pháp và lộ trình học phù hợp. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách luyện nói tiếng anh tại nhà hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng để luyện nói và phát triển khả năng giao tiếp trong thời gian ngắn nhất. 

1. Lợi ích của khả năng nói Tiếng Anh chuẩn, lưu loát

- Đối tượng giao tiếp có thể nghe và hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền tải: Luyện nói Tiếng Anh chuẩn sẽ giúp đối tượng giao tiếp hiểu những gì mà bạn muốn đề cập trong cuộc hội thoại. Chính điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội để bạn có thể giao lưu và kết bạn với nhiều bạn bè trên thế giới. Từ đây, bạn có thể học thêm được những điều thú vị về con người, truyền thống và ẩm thực về nhiều đất nước khác nhau trên thế giới. 

- Cơ hội thăng tiến trong công việc của bản thân: Khi phát âm chuẩn, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp, trình bày các dự án hoặc các buổi thuyết trình với các đối tác nước ngoài. Đây chính là cơ hội để bạn thể hiện khả năng Tiếng Anh của bản thân, tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài với các mức lương hấp dẫn. 

2. Cách luyện nói Tiếng Anh hiệu quả tại nhà

1. Tự học một bài diễn thuyết hoặc độc thoại

Nếu bạn biết rằng bạn cần luyện nói, nhưng bạn không biết phải nói về cái gì, thì việc ghi nhớ một điều gì đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Nó cho phép bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nghe chính mình nói bằng tiếng Anh và củng cố cơ phát âm của bạn!

Vì vậy, để bắt đầu, bạn nên tìm cảnh yêu thích của mình từ một bộ phim hoặc vở kịch, hoặc một câu chuyện cười của diễn viên hài độc thoại yêu thích của bạn và ghi nhớ nó. Tôi hứa rằng đây có thể là một cách thực sự thú vị để dành thời gian của bạn. 

Nếu điều này nghe có vẻ quá sức, hãy thực hiện từng bước một. Chọn một đoạn văn ngắn để ghi nhớ, có thể không quá năm trăm từ. Đọc đoạn văn và gạch chân hoặc đánh dấu bất kỳ cụm từ hoặc cách diễn đạt nào bạn không biết. Tra cứu chúng và thực hành sử dụng trong câu để bạn có thể cảm thấy thoải mái, tự tin khi sử dụng chúng. 

cach-luyen-noi-Tieng-Anh-don-gian-tai-nha

Luyện nói Tiếng Anh đơn giản cùng Unica

2. Sử dụng ứng dụng ghi âm giọng nói 

Nếu bạn là người thích xem lại bản thân để kiểm tra sự tiến bộ của mình và lắng nghe những lỗi sai, bạn chắc chắn nên thử sử dụng ứng dụng ghi âm giọng nói. Bạn có thể sử dụng tính năng này để ghi lại chính mình khi đọc thuộc một bài phát biểu, hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để ghi lại suy nghĩ của mình.

Tương tự như phương pháp đọc chính tả, bạn có thể đặt cho mình mục tiêu ghi âm mỗi ngày trong năm phút, sau đó nghe bản ghi âm để kiểm tra lỗi sai và viết chúng ra. Đây được xem là một trong những cách nói tiếng anh trôi chảy tại nhà hiệu quả mà vô cùng đơn giản đúng không nào.

Thành thạo Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn tự tin giao tiếp với người nước ngoài, rèn luyện từ vựng, rèn luyện phản xạ tiếng anh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp...Đăng ký ngay.

Tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
Vũ Thùy Linh (Linh Vũ)
299.000đ
800.000đ

Luyện Phản xạ Tiếng Anh giao tiếp siêu hiệu quả
Vũ Thùy Linh (Linh Vũ)
299.000đ
1.000.000đ

Từ vựng tiếng Anh thiết yếu
Trần Phi Hải
549.000đ
2.000.000đ

3. Luyện nói Tiếng Anh thông qua bài hát

Trong một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện tại Trường Âm nhạc Reid ở Edinburgh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người trưởng thành hát một ngôn ngữ mới thay vì chỉ nói ngôn ngữ đó sẽ hoạt động tốt hơn trong một loạt các bài kiểm tra ngôn ngữ. 

Ca hát giúp chúng ta học ngôn ngữ - đó là một trong những lý do tại sao có rất nhiều bài hát dành cho trẻ em mang tính giáo dục. Bộ não của chúng ta dễ dàng ghi nhớ các bài hát hơn, bởi vì chúng có vần điệu và có sự lặp lại. Ca hát giúp bạn ghi nhớ từ và học cách phát âm chính xác. Tham khảo thêm khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc đến từ chuyên gia hàng đầu Unica nhé!

cach-luyen-noi-Tieng-Anh-don-gian-tai-nha

Học luyện nói qua qua các bài hát

4. Sử dụng ứng dụng Tiếng Anh trên điện thoại

Một trong những cách luyện nói Tiếng anh tại nhà hiệu quả là thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Có một số ứng dụng thực hành Tiếng Anh hoàn toàn miễn phí. Bạn hoàn toàn có thể dùng những ứng dụng này để luyện nói mà không cần đến các đối tác. Trong đó, TalkEnglish và Apps4Speak là những ứng dụng miễn phí dành cho PC hoặc điện thoại thông minh của bạn giúp bạn có thể luyện nói mỗi ngày và sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. 

5. Tham gia các chương trình về trao đổi ngôn ngữ

Một cách độc đáo khác để luyện nói tiếng Anh là tham gia một chương trình trao đổi ngôn ngữ, chẳng hạn như Tandem. Tandem ghép nối người dùng với người bản ngữ. Thông qua ứng dụng Tandem, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện bằng tiếng Anh với người bản xứ bằng trò chuyện video.

cach-luyen-noi-Tieng-Anh-don-gian-tai-nha

Học Tiếng Anh qua các App hoặc các chương trình trao đổi ngôn ngữ

6. Tạo suy nghĩ bằng Tiếng Anh thay vì Tiếng Việt

Hãy suy nghĩ bạn có nên học 2 ngôn ngữ cùng lúc điều này cũng là tiền đề giúp bạn trở nên thông thạo với nhiều ngôn ngữ khác nhau.Thật khó để dịch suy nghĩ của bạn từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, nhưng suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ khiến bài phát biểu của bạn trở nên tự nhiên. Tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh ít nhất một lần trong ngày. Ban đầu sẽ khó khăn, nhưng nếu bạn kiên trì với nó, bạn sẽ cải thiện được khả năng nghe nói Tiếng Anh của mình vô cùng hiệu quả. 

7. Luyện nói Tiếng Anh trước gương

Bên cạnh phương pháp học Online thì luyện nói trước gương là cách luyện nói tiếng anh tại nhà hiệu quả được nhiều bạn áp dụng. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng mang lại những lợi ích vô cùng bất ngờ. Bất cứ khi nào một mình hoặc rảnh rỗi, bạn cũng có thể tự nói chuyện với bản thân mình trước gương để tăng khả năng tự tin trong giao tiếp. Không cần nói những chủ đề phức tạp, bạn có thể nói về sở thích của bản thân, gia đình, bạn bè. Thông qua sự phản chiếu, bạn có thể điều chỉnh được cách phát âm, biểu cảm của ngôn ngữ cơ thể sao cho phù hợp nhất. 

8. Học tất cả các hình thái từ vựng

Để có thể giao tiếp Tiếng Anh trôi chảy với kho tàng tư vựng phong phú, bạn nên học tất cả các hình thái của từ vựng đó. Một từ vựng có thể mang nhiều hình thái khác nhau như động từ, danh từ, tính từ: 

Chẳng hạn như: 

- Educate (động từ): giáo dục

- Education (danh từ): Sự giáo dục

- Educational (tính từ): Mang tính giáo dục

9. Học từ vụng theo cụm có nghĩa thay vì học từ riêng lẻ

Học từ theo cụm giúp bạn hình dung rõ ràng xem từ vựng đó được sử dụng trong ngữ cảnh giao tiếp như thế nào. Ngoài ra, cách học tiếng anh hiệu quả tại nhà  này giúp bạn hiểu hơn về vai trò của từ vựng đó trong câu, từ đó hoàn thiện ý nghĩa của câu hơn. 

10. Luyện nói Tiếng Anh theo chủ đề

 Cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả là học Tiếng Anh theo chủ đề. Các chủ đề học nà gần gũi và thiết thực trong cuộc sống mà bạn có thể sử dụng như: sở thích, du lịch, xem phim, món ăn yêu thích...

11. Giảm tốc độ khi nói

Bạn có biết, trong khi giao tiếp, dù là tiếng Anh hay tiếng Việt, việc nói quá nhanh là nguyên nhân của sự thiếu khả năng làm chủ bản thân. Đây là một trong những điều mà bạn nhất định phải lưu ý khi học luyện nói Tiếng Anh. 

Khi nói với tốc độ quá nhanh, bạn dễ mắc phải lỗi nuốt âm khiến âm phát ra càng trở nên khó nghe hơn. Nếu học cách nói chậm, bạn sẽ có thể thời gian để suy nghĩ, lựa chọn ngôn từ phù hợp, học cách phát âm sao cho đúng. Thậm chí, nó còn giúp đối phương nhìn nhận bạn là người khéo léo và có thể làm chủ được tình huống giao tiếp. 

12. Bắt chước giọng nói của người có phát âm mà bạn thích

Bạn có thể học theo giọng nói của người mà mình yêu thích, đó có thể là một Youtuber, ca sĩ thần tượng hoặc người dẫn chương trình để học theo cách phát âm của họ. Bắt chước cách nói nhấn nhá của người đó sẽ giúp bạn học luyện nói Tiến Anh hiệu quả hơn.

3. Một số bộ phim giúp bạn luyện nói Tiếng Anh hiệu quả

Việc học tiếng Anh qua phim gần đây trở nên phổ biến giúp người học tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn, tham khảo một số bộ phim giúp bạn luyện nói tiếng Anh hiệu quả tại nhà.

Friends (tạm dịch: Những người bạn)

Đây là một bộ phim tâm lý tình cảm hài hước được ưa chuộng ở Mỹ. Nội dung chính của bộ phim được xây dựng trong bối cảnh Manhattan – New York bởi những nhân vật khác nhau. Kịch bản phim sử dụng các mẫu hội thoại đời thường, gần gũi và vô cùng quen thuộc. Đó là lý do tại sao mà bộ phim này trở thành Top những bộ phim vừa ăn khách, vừa hữu ích đối với những bạn muốn học và luyện nói Tiếng Anh hiệu quả. 

How I met your mother? (tạm dịch: Bố đã gặp mẹ như thế nào?)

Đây là bộ phim hài hước của Mỹ được công chiếu lần đầu trên kênh CBS. Bộ phim là sự kết hợp tuyệt vời giữa nội dung ý nghĩa cùng với các tình huống châm biếm, hài hước, tạo nên niềm vui, sự thích thú đối với người xem. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy bị nhàm chán khi luyện nói Tiếng Anh Online với bộ phim đầy thú vị này. 

Frozen (tạm dịch: Nữ hoàng băng giá)

Frozen chính là cơn sốt toàn cầu tại thời điểm phát hành. Nội dung chính kể về cô công chúa Elsa luôn phải cố gắng đấu tranh giữa tình cảm cá nhân và sức mạnh để bảo vệ cho những người xung quanh của mình. Với những từ vựng đơn giản, cấu trúc ngữ pháp dễ hiểu, tốc độ nói chậm rãi kết hợp với nhạc phim bắt mắt như "Let it go". Đây hứa hẹn là bộ phim hấp dẫn giúp người xem vừa có thể học Tiếng Anh, vừa thư giãn hiệu quả. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu những cách luyện nói Tiếng Anh tại nhà hiệu quả. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên