Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Ý nghĩa về loài hoa cát tường có thể bạn chưa biết

Mua 3 tặng 1

Hoa cát tường là một loài hoa khơi nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ có vẻ bề ngoài cuốn hút loài hoa này còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu và cuộc sống. Bạn có biết ý nghĩa của hoa cát tường không? Cùng Unica tìm hiểu ý nghĩa chi tiết về nó nhé!

Hoa cát tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian căn phòng của bạn

Hoa cát tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian căn phòng của bạn

Nguồn gốc loài hoa mang tên cát tường

Hoa cát tường có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ, tên khoa học được gọi là Eustoma grandiflorum Shinn. Hoa cát tường có khả năng chịu lạnh tốt, phù hợp với khí hậu mát mẻ. Nó được du nhập vào Đà Lạt khoảng hơn 8 năm về trước. Hoa có nhiều chủng loại và màu sắc đa dạng như: kem, tím, vàng, hồng, hồng phai, tím đậm, trắng viền tím... Cát tường là một loài hoa có mức giá cả hợp lý và là sự lựa chọn của nhiều người trong dịp lễ tết.

Ý nghĩa hoa cát tường

Biểu tượng cho sự mãnh liệt của tình yêu:
Nếu như một anh chàng nào đó tặng bó hoa cát tường cho một cô gái, có ý nghĩa rằng anh ta muốn che chở cho người con gái ấy suốt đời, muốn kết duyên trăm năm cùng với cô gái ấy. Chẳng vậy mà trong rất nhiều cuộc tỏ tình lãng mạn xuất hiện bóng dáng hình ảnh hoa cát tường.

Hoa cát tường được các cô dâu lựa chọn cầm tay trong ngày cưới 

Hoa cát tường được các cô dâu lựa chọn cầm tay trong ngày cưới 

Biểu tượng của sự may mắn:

Theo quan niệm của người Á Đông tên của hoa cát tường có nghĩa là "May mắn". Trong nhiều cuộc khai trương, các dịp lễ, người ta thường tặng hoa cát tường có ý nghĩa rằng, chúc cho may mắn sẽ đến với người được nhận hoa.

Ở một phương diện khác hoa cát tường toát lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào và quý phái. Vì thế bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những căn phòng ngủ, hoặc nơi làm việc, trong phòng khách sự hiện diện của loại hoa này.

Thể hiện sự e ấp nữ tính của người con gái:

Ngoài ý nghĩa về tình yêu thì hoa cát tường nhẹ nhàng, mỏng manh sẽ đại diện cho vẻ đẹp và sự dịu dàng của người con gái. Những bông hoa mang vẻ đẹp dịu dàng e ấp của những thiếu nữ mới lớn. Cánh hoa cát tường tuy có vẻ đẹp gợi cho ta sự mỏng manh nhưng lại là loài hoa vươn lên mạnh mẽ, chống chọi được thời tiết tháng 6 - cái nắng gay gắt nhưng nó vẫn rực rỡ và tỏa hương.

Hoa cát tường được sáng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào con mắt nghệ thuật của mỗi người


Hoa cát tường được sáng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào con mắt nghệ thuật của mỗi người

Hoa cát tường là một loài hoa đẹp, mang nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên để cho nó trở nên lung linh hơn, bạn cần biết cách tạo kiểu dáng cho hoa một cách nghệ thuật. Bạn cũng có thể "bỏ túi" ngay cho mình các kỹ năng cắm hoa vô cùng độc đáo qua khóa học cắm hoa Dạy cắm hoa cơ bản theo phong cách phương Tây. Giúp bạn nắm trọn 20 cách cắm hoa, chọn và bảo quản để hoa tươi lâu và đẹp hơn, tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh cho mỗi dịp đặc biệt.

>> Tổng hợp ý nghĩa thú vị của các loài hoa mà không phải ai cũng biết

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]

Tags: Cắm hoa
Trở thành hội viên