Ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc có thể bạn chưa biết

Ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc có thể bạn chưa biết

Mục lục

Hoa ly có giá thành đắt hơn so với nhiều loại hoa khác, tuy nhiên người ta không ngần ngại bỏ tiền túi ra để sở hữu chúng. Bởi không chỉ đẹp mắt, hoa ly còn có những ý nghĩa riêng của nó mà không phải loài hoa nào cũng có được. Cùng Unica khám phá ý nghĩa của hoa ly ngay bài viết sau đây.

ý nghĩa của hoa ly

Hoa ly là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

1. Những quan điểm khác nhau về hoa ly

Hoa ly hay còn gọi là Lily được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, mỗi nơi có những quan điểm khác nhau về loài hoa này.

Theo văn hóa châu Âu: Người ta tin rằng hoa ly gắn liền với việc sinh nở và tình mẹ. Theo quan niệm của họ, loài hoa này có được từ dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera - người sinh ra và nuôi nấng người anh hùng Hercules.

Theo thần thoại Hy Lạp lại kể rằng Venus – Nữ thần đại diện cho tình yêu và sắc đẹp, nhìn thấy hoa ly sinh lòng ganh tị và đã cố tình tạo nhụy cho hoa, để chúng không còn hoàn hảo như trước.

Ngoài ra người ta còn quan niệm dùng hoa ly để tiên đoán giới tính của đứa bé trong bụng mẹ, được xem là biểu tượng cho khả năng sinh nở và giới tính của thai nhi. Người mẹ được đưa cho một nhành Lily và một nhành Hồng. Nếu bà chọn nhành Hồng, đứa bé sẽ là con gái, còn nếu chọn Lily, đứa bé sẽ là con trai.

Theo công giáo: Lily rất được tôn sùng theo quan điểm những người theo đạo. Người ta tin rằng Lily là biểu tượng của sự trinh bạch, thanh khiết. Loài hoa gắn liền với đức mẹ Mary. Là một loài hoa không thể thiếu trong tang lễ của những người theo đạo Thiên chúa.

Tương truyền, Lily là loài hoa mọc trên mộ của Chúa, số lượng cánh hoa Lily thường là con số chia hết cho 3 nên loài hoa này còn được dùng làm biểu tượng cho Chúa Ba Ngôi.

ý nghĩa của hoa ly

Hoa ly là loài hoa không thể thiếu trong các nhà thờ của những người theo đạo thiên chúa

Dù có những quan điểm như thế nào, nhưng hoa ly vẫn là một loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa khác nhau theo quan niệm của từng vùng miền, hoa ly mang ý nghĩa dựa vào màu sắc là chủ yếu.

2. Ý nghĩa của hoa ly dựa vào màu sắc

Hoa ly được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới có đầy đủ loại màu sắc và có cả những sự pha trộn màu sắc và nhụy hoa rất hài hòa. Mỗi màu có những ý nghĩa riêng.

Hoa Ly trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và thuần khiết. Có thể làm quà tặng cho những cô gái trong giai đoạn làm quen hoặc kể cả những lúc yêu nhau say đắm.

Hoa Ly sọc màu hồng: tượng trưng cho những người có tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Thời điểm tặng hoa ly hồng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Hoa Ly màu vàng: tượng trưng cho sức khỏe, nó thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh. Ngoài ra hoa ly vàng mang ý nghĩa đại diện cho những người đàn ông hào hoa phong nhã. Hãy tặng loại hoa này cho người đàn ông luôn giúp đỡ bạn trong công việc.

Hoa Ly đỏ: tượng trưng cho tình yêu và sự đam mê. Đây là loại hoa không thể thiếu trong lễ cưới. Nó dùng để trang trí cho khung cảnh của lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Lily cam - Lily asiatic: Ly cam biểu trưng cho sự giàu sang, lòng kiêu hãnh.

Hoa ly màu đỏ: tượng trưng cho tình bạn lâu bền cùng nhau vượt qua khó khăn…

Hoa ly là một loài hoa có sức sống mãnh liệt, biểu tượng cho niềm vui và hạnh phúc. Ngày nay chơi hoa ly trong những ngày tết là sự lựa chọn của hàng nghìn gia đình Việt. Bởi ngoài vẻ bề ngoài thoát nên sự thanh lịch và đẹp mắt, hoa ly còn có mùi thơm dịu nhẹ, có cảm giác thư giãn cho không gian của bạn. 

Màu sắc của hoa ly đa dạng, mỗi màu tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau

Màu sắc của hoa ly đa dạng, mỗi màu tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau

Lựa chọn màu sắc hoa ly để đạt được mục đích của mình là một điều dễ, tuy nhiên nếu như một bó ly không biết cách cắm, không biết cách kết hợp màu sắc có thể bạn sẽ làm xấu đi vẻ đẹp vốn có của hoa. 

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn cách cắm hoa ly ngày Tết

>> Tổng hợp ý nghĩa thú vị của các loài hoa mà không phải ai cũng biết

>> Top 3 cách cắm hoa ngày Tết đơn giản mà vô cùng đẹp mắt

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên