Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu không phải ai cũng biết

Mua 3 tặng 1

Hoa cẩm tú cầu hay còn được gọi với tên khác là hoa dương tử, được trồng chủ yếu ở các nước thuộc khu vực Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Hoa cẩm tú cầu được dùng nhiều để làm hoa trang trí trong các lễ cưới, không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa của chúng. Hãy cùng UNICA đi tìm ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo các nền văn hóa

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Nhật Bản

Tại Nhật Bản, hoa cẩm tú cầu thường được dùng để gửi đi lời xin lỗi hoặc thể hiện lòng biết ơn. Ý nghĩa này của hoa cẩm tú cầu bắt nguồn từ câu chuyện kể lại rằng, một vị Hoàng Đế Nhật Bản đã gửi những bông hoa cẩm tú cầu cho người con gái mà ông yêu thương để thay cho lời xin lỗi vì đã dành quá nhiều thời gian cho công việc mà không quan tâm tới nàng.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Anh Quốc

Vào thời nữ hoàng Victoria, những bông cẩm tú cầu thường được dùng như là một lời nhắc nhở tới những người đang tỏ vẻ hài lòng, thỏa mãn với những thành công đã đạt được, mặc dù thành công ấy không hẳn đến từ khả năng và sự nỗ lực của họ.

Ở Anh Quốc, hoa cẩm tú cầu cũng được dùng với ý nghĩa để chỉ sự lạnh lùng, vô cảm với tình cảm và sự quan tâm của người khác. Người Anh cho rằng, những cô cái trồng hoặc yêu thích hoa cẩm tú cầu sẽ không bao giờ tìm được cho họ một người chồng.

Mặc dù vậy, hoa cẩm tú cầu cũng được người Anh dùng nhiều trong các lễ cưới với ý nghĩa tượng trưng cho sắc đẹp và sự duyên dáng của cô dâu.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu theo màu sắc

Cũng giống như những loại hoa khác thì mỗi màu sắc của hoa cẩm tú cầu cũng ẩn chứa một ý nghĩa và thông điệp khác biệt.
Cẩm tú cầu màu hồng: có ý nghĩa liên quan tới sự lãng mạn, tình cảm chân thành xuất phát từ trái tim, tình yêu và thường dùng trong các lễ cưới.
- Cẩm tú cầu màu xanh dương: màu sắc của sự lạnh lùng, vô cảm. Thường dùng để từ chối tình cảm của người khác. Hoặc cũng có thể dùng để xin sự tha thứ và bày tỏ sự hối hận.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu màu xanh dương biểu đạt sự tha thứ

- Cẩm tú cầu màu trắng: tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, sắc đẹp, sự duyên dáng, sự kiêu ngạo và tự mãn về sắc đẹp của mình.
- Cẩm tú cầu màu tím: mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khát khao, sự thấu hiểu giữa 2 người. Đồng thời cũng là biểu tượng của sự thịnh vượng và giàu có về mặt tài chính.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu màu hồng tím biểu đạt của sự dịu dàng

Điều bạn chưa biết về hoa cẩm tú cầu

Trong tự nhiên, chỉ có 1 loài hoa cẩm tú cầu duy nhất. Sở dĩ hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau là do loài hoa này có thể thay đổi màu sắc dựa vào độ pH của đất trồng.

Hoa cẩm tú cầu có chứa độc tố có thể gây hôn mê, co giật nếu như vô tình ăn phải cánh hoa.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu trong tình yêu và cuộc sống. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong việc học cắm hoa đơn giản, chúc các bạn có một ngày vui vẻ và ý nghĩa!

>> Dạy cắm hoa cơ bản theo phong cách phương Tây

>> Tổng hợp ý nghĩa thú vị của các loài hoa mà không phải ai cũng biết

>> 3 cách cắm hoa để bàn đơn giản mà đẹp đến ngỡ ngàng

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]

Tags: Cắm hoa
Trở thành hội viên