Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình các chàng nên biết

Vợ ngoại tình là một trong những điều khó chấp nhận nhất mà người chồng có thể trải qua trong hôn nhân. Hành động này của người bạn đời sẽ chạm tới sĩ diện và cái tôi của đàn ông. Vậy làm thế nào để xây dựng lại lòng tin sau khi vợ ngoại tình? Unica sẽ giúp bạn tìm hiểu về những nguyên nhân, hậu quả và cách để xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình thông qua bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân thường gặp khiến vợ ngoại tình

Trước khi xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân của việc ngoại tình. Mỗi trường hợp có thể có những lý do khác nhau, nhưng có một số nguyên nhân thường gặp khiến vợ ngoại tình, bao gồm:

1. Thiếu sự quan tâm, chia sẻ và tôn trọng từ chồng

Đây là một nguyên nhân rất phổ biến khiến vợ ngoại tình. Khi người phụ nữ cảm thấy bị bỏ rơi, bị lãng quên hoặc bị xem thường bởi chồng, họ sẽ dễ bị thu hút bởi người khác có thể quan tâm, chia sẻ và tôn trọng họ.

2. Không hài lòng về cuộc sống hôn nhân, tình dục hoặc kinh tế

Đây là một nguyên nhân khá phức tạp khiến vợ ngoại tình. Khi vợ cảm thấy không được thoả mãn, không được hạnh phúc hoặc không được an toàn trong cuộc sống hôn nhân, cô ấy sẽ dễ bị cám dỗ bởi người đàn ông có thể đáp ứng cho họ những nhu cầu, mong muốn hoặc ước mơ mà họ không có được trong hôn nhân. Nguyên nhân này cũng dễ khiến các ông chồng ngoại tình và tìm tới người phụ nữ khác.

>>> Xem thêm: Xem tướng mạo đàn ông ngoại tình, lăng nhăng chuẩn nhất

ngoai-tinh-vi-nhu-cau-sinh-ly.jpg

Ngoại tình vì tình dục

3. Bị cám dỗ, xúi giục hoặc lôi kéo bởi người khác

Khi vợ gặp người đàn ông khác có sức hút, quyến rũ hoặc quan tâm đặc biệt đến họ, họ sẽ dễ bị cuốn vào một mối quan hệ ngoài luồng. Đặc biệt là khi người khác có ý đồ xấu, có kỹ năng thuyết phục hoặc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để lôi kéo vợ bạn vào bẫy.

4. Tự ti, bất an hoặc muốn thử cảm giác mới

Lúc phụ nữ cảm thấy tự ti, bất an hoặc chán nản về bản thân, họ sẽ dễ bị thu hút bởi người có thể đem tới cho họ sự tự tin, an toàn hoặc kích thích. Đôi khi, cô vợ ngoại tình chỉ vì muốn thử cảm giác mới, muốn trải nghiệm một cuộc sống khác hoặc muốn thoát khỏi sự nhàm chán của hôn nhân.

thu-cam-giac-moi.jpg

Ngoại tình để tìm cảm giác mới

Những hậu quả tiêu cực của việc vợ ngoại tình

Sau khi xác định được nguyên nhân của việc ngoại tình, bạn cần phải nhận thức được những hậu quả tiêu cực của việc ngoại tình. Việc ngoại tình không chỉ ảnh hưởng đến người chồng, mà còn ảnh hưởng đến bản thân cô vợ, con cái, người thân và bạn bè. Dưới đây là một số hậu quả tiêu cực của những mối quan hệ ngoài luồng:

1. Gây tổn thương, mất lòng tin và mất niềm tin của chồng

Đây là hậu quả trực tiếp và rõ ràng nhất của việc vợ ngoại tình. Khi bạn đời ngoại tình, người chồng sẽ cảm thấy bị xúc phạm, bị lừa dối và mất niềm tin vào cô ấy. Người chồng sẽ cảm thấy tự ái, cái tôi cá nhân bị tổn thương, bị đe dọa và bị thách thức. Người chồng sẽ cảm thấy khó khăn để tin tưởng vào vợ hoặc vào bất kỳ ai khác trong cuộc sống.

chong-mat-niem-tin.jpg

Khi bạn đời ngoại tình, người chồng sẽ cảm thấy bị xúc phạm, bị lừa dối và mất niềm tin vào cô ấy

2. Gây xung đột, căng thẳng và khủng hoảng trong hôn nhân

Đây là hậu quả tiếp theo và không kém phần nghiêm trọng của việc vợ ngoại tình. Khi vợ ngoại tình, người chồng sẽ cảm thấy khó chịu, tức giận và buồn bã. Người chồng sẽ cảm thấy không có sự hòa hợp, yêu thương và hạnh phúc trong hôn nhân. Anh ấy sẽ cảm thấy không có sự an toàn, ổn định và bền vững trong mối quan hệ này. Bởi vậy, chồng sẽ cảm thấy không có lý do để tiếp tục hôn nhân.

cang-thang-hon-nhan.jpg

Ngoại tình sẽ khiến hôn nhân rơi vào bế tắc

3. Gây ảnh hưởng xấu đến con cái, người thân và bạn bè

Đây là hậu quả gián tiếp nhưng cũng rất đáng quan tâm của việc vợ ngoại tình. Khi vợ ngoại tình, người chồng sẽ cảm thấy mất mặt, mất danh dự và mất uy tín trước con cái, người thân và bạn bè. 

Một số chị em phụ nữ ngoại tình sẽ có xu hướng bỏ bê chồng con, không quan tâm chuyện nhà cửa. Chính điều này sẽ gây ra thiệt thòi cho những đứa trẻ, các em sẽ thiếu sự quan tâm của mẹ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý, hành vi và suy nghĩ của trẻ nhỏ. 

4. Tăng nguy cơ nhiễm bệnh hoặc mang thai ngoài ý muốn

Phụ nữ ngoại tình sẽ phải chịu những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe và sinh sản. Về phía chồng, anh ấy sẽ cảm thấy không có sự bảo vệ, phòng ngừa và kiểm soát về sức khỏe và sinh sản. Điều này sẽ khiến anh ấy ngại việc quan hệ với vợ dù cô ấy đã chấm dứt cuộc tình ngang trái với người thứ 3. 

co-thai-ngoai-y-muon.jpg

Ngoại tình sẽ khiến nguy cơ có thai ngoài ý muốn tăng lên

Cách để xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình

Sau khi nhận thức được những nguyên nhân và hậu quả của việc vợ ngoại tình, bạn cần phải biết cách để xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình. Việc xây dựng lại lòng tin không hề dễ dàng, nhanh chóng hay đơn giản. Điều này đòi hỏi sự kiên trì, chân thành và hợp tác của cả hai bên. Dưới đây là một số cách để xây dựng mối quan hệ vợ chồng sau khi vợ ngoại tình:

1. Tránh bao biện

Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà vợ cần phải làm sau khi mình ngoại tình. Người phụ nữ cần phải thừa nhận sự thật, không nên bao biện, giấu diếm hoặc phủ nhận việc ngoại tình của mình. Bạn cần phải hiểu rằng việc bao biện chỉ làm tổn thương thêm lòng tin của người bạn đời, làm cho việc hàn gắn khó khăn và làm kéo dài quá trình xây dựng lại lòng tin.

khong-bao-bien.jpg

Không bao biện cho hành vi của mình

2. Hoàn toàn trung thực với bạn đời

Đây là điều tiếp theo và không kém phần quan trọng mà vợ cần phải làm sau khi cặp bồ. Người vợ cần phải hoàn toàn trung thực với bạn đời, không nên giấu giếm, che đậy hoặc nói dối về bất kỳ điều gì liên quan đến việc ngoại tình của mình. 

Bạn cần phải tiết lộ cho chồng mình biết những chi tiết cần thiết như ai, khi nào, ở đâu, làm gì và tại sao liên quan đến việc ngoại tình của mình. Vợ cũng cần phải trả lời cho bạn đời biết những câu hỏi mà họ muốn biết, không nên né tránh, lẩn trốn hoặc tức giận khi được hỏi.

trung-thuc-voi-ban-doi.jpg

Trung thực với bạn đời để xây dựng lại hôn nhân

3. Đừng cho rằng xin lỗi sẽ sửa chữa mọi thứ

Bạn cần phải biết rằng xin lỗi chỉ là một bước đầu tiên, không phải là bước cuối cùng trong việc xây dựng lại lòng tin. Cô vợ cần phải biết rằng xin lỗi không có nghĩa là bạn đời sẽ tha thứ, quên đi hoặc bỏ qua việc ngoại tình của mình. Lời xin lỗi cần phải đi kèm với hành động, không chỉ là lời nói mới khiến đối phương cảm nhận được sự chân thành của bạn.

4. Chấp nhận đối tác sẽ tức giận và khó chịu vô lý

Đây là điều mà người vợ cần phải chịu đựng sau khi bản thân đã bước vào mối quan hệ ngang trái. Chồng bạn chắc chắn sẽ tức giận và khó chịu vô lý với bạn trong một thời gian dài. 

Ngoài ra, bạn đời của bạn cũng sẽ xuất hiện nhiều cảm xúc tiêu cực như buồn, sợ, ghét, oán hoặc thù hận với mình. Vì thế mà đôi khi, anh ấy sẽ có những hành vi quá đáng như la hét, quát mắng, trách móc hoặc kiểm soát mình. Lời khuyên là bạn hãy kiên nhẫn, thông cảm và bao dung với đối tác trong quá trình xây dựng lại lòng tin.

se-co-luc-nguoi-do-kho-chiu.jpg

Sẽ có lúc chồng cảm thấy khó chịu

5. Tích cực tạo dựng lại lòng tin

Bạn cần phải tích cực tạo dựng lại lòng tin với đối tác, không nên thụ động, lơ là hoặc bỏ cuộc nếu muốn xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình. Vợ cần phải làm những điều có thể để khôi phục niềm tin của chồng mình như hứa hẹn và giữ lời hứa, thể hiện sự quan tâm và yêu thương, tham gia vào các hoạt động gắn kết và hỗ trợ, thay đổi những thói quen xấu và duy trì những thói quen tốt.

6. Cho đối phương không gian riêng tư

Việc phát hiện vợ ngoại tình chắc chắn sẽ khiến nhiều ông chồng bị shock nên tốt nhất người vợ hãy để họ một mình. Đây là lúc họ tự cân bằng lại cảm xúc, suy nghĩ thật kỹ về vấn đề có nên tha thứ cho bạn đời của mình hay không. Đây là lúc người đàn ông không muốn bị áp đặt, ép buộc hoặc gây áp lực nên các cô vợ đừng dại mà đụng vào họ. 

de-chong-1-minh.jpg

Để chồng ở một mình

7. Khiến đối phương cảm thấy họ là ưu tiên hàng đầu

Muốn xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình, các nàng cần phải thể hiện cho đối phương thấy rằng anh ấy là ưu tiên hàng đầu. Người phụ nữ không nên bỏ bê, sao nhãng hoặc xem thường việc ưu tiên bạn đời của mình.

Cô vợ cần phải dành nhiều thời gian, sự chú ý và sự quan tâm cho bạn đời, không nên để họ cô đơn, bị lãng quên hoặc bị thiếu thốn. Đồng thời, người chồng cần phải thể hiện sự tôn trọng đối phương, không nên xúc phạm, coi thường hoặc khinh bỉ họ vì những lỗi lầm họ gây ra.

cho-doi-phuong-cam-giac-uu-tien.jpg

Cô vợ cần phải dành nhiều thời gian, sự chú ý và sự quan tâm cho bạn đời, không nên để họ cô đơn

8. Nắm bắt cơ hội để làm mới tình cảm

Đây là điều mà người vợ cần phải làm sau khi mình ngoại tình. Người phụ nữ cần phải nắm bắt cơ hội để làm mới tình cảm với đối phương, không nên để mọi thứ như cũ, lặp lại hoặc trở nên nhàm chán. 

Hai bạn cần phải tìm những cách để hâm nóng tình yêu, kích thích tình dục và tăng cường gắn bó với đối phương, không nên để họ cảm thấy chán ngán, mất hứng hoặc xa lạ. Người vợ cần phải thử những điều mới, khác biệt và thú vị với đối phương, không nên để họ cảm thấy nhàm chán.

9. Minh bạch trong các mối quan hệ

Người ngoại tình sẽ làm bạn đời của mình mất niềm tin vào họ nên muốn hàn gắn mối quan hệ vợ chồng thì bạn cần minh bạch các mối quan hệ. Bạn không nên có những bí mật, giấu diếm hoặc nói dối người ấy. Người phụ nữ cần phải cho đối phương biết rõ về những người bạn, đồng nghiệp hoặc người thân của mình, không nên để họ cảm thấy hoang mang, nghi ngờ hoặc lo lắng. 

minh-bach-trong-cac-moi-quan-he.jpg

Minh bạch trong các mối quan hệ

10. Trao đổi thẳng thắn về các vấn đề

Đây là điều mà các cặp đôi cần phải làm để xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình. Người vợ cần phải trao đổi thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến việc ngoại tình của mình, không nên né tránh, lẩn tránh hoặc giả vờ không có gì xảy ra. 

Bạn cần nhớ rằng việc tránh né sẽ chỉ làm tồi tệ hơn tình huống và làm giảm lòng tin của đối phương. Người chồng cần phải biết rằng việc trao đổi sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn, giải quyết vấn đề hiệu quả hơn và xây dựng mối quan hệ vợ chồng nhanh hơn.

trao-doi-thang-than.jpg

Người vợ cần phải trao đổi thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến việc ngoại tình của mình

11. Tránh nói về người thứ 3

Trong quá trình xây dựng lại hôn nhân, bạn đừng nhắc tới người thứ 3. Tuyệt đối không nên so sánh, chê bai hoặc ca ngợi họ trước mặt đối phương. Việc nói về người thứ ba sẽ chỉ làm đối phương tổn thương thêm, làm khó cho việc hàn gắn và làm chậm quá trình xây dựng lại lòng tin. Những câu chuyện về người thứ ba sẽ chỉ làm tăng cường sự liên kết với họ, làm giảm sự liên kết với chồng nên sẽ khiến quá trình hàn gắn gặp nhiều cản trở.

khong-noi-ve-nguoi-thu-3.jpg

Không nói về người thứ 3

12. Cho phép bạn đời kiểm soát một phần cuộc sống của mình

Người vợ cần phải cho phép bạn đời kiểm soát một phần cuộc sống của mình để tăng niềm tin cho chồng. Người phụ nữ cần phải biết rằng việc cho phép bạn đời kiểm soát sẽ giúp họ cảm thấy có quyền lực, có giá trị và có trách nhiệm trong hôn nhân. Vợ cũng cần phải biết việc cho phép bạn đời kiểm soát sẽ giúp họ cảm thấy có sự tin tưởng, có sự tôn trọng và có sự công bằng trong hôn nhân.

cho-phep-ban-doi-kiem-soat.jpg

Cho phép bạn đời kiểm soát một phần cuộc sống của mình

13. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi

Cái tôi của đàn ông thường rất cao nên anh ấy sẽ rất khó chấp nhận việc bạn ngoại tình. Do đó, đừng hy vọng chàng sẽ nhanh chóng bỏ qua việc sai trái này của bạn. Bạn cần phải biết rằng việc xây dựng lại lòng tin là một quá trình dài và khó khăn. Việc xây dựng lại lòng tin là một quá trình hai chiều và tương tác, không thể do một bên làm hoặc quyết định. Do vậy, bạn cần kiên nhẫn, bình tâm và chờ đợi. 

kien-nhan-va-cho-doi.jpg

Kiên nhẫn và chờ đợi sự tha thứ từ chồng

Vợ ngoại tình là một trong những điều khủng khiếp và khó khăn nhất mà người chồng có thể gặp phải trong hôn nhân. Để xây dựng lòng tin sau khi vợ ngoại tình, người chồng cần phải hiểu rõ nguyên nhân và hậu quả của việc ngoại tình, cũng như biết cách để xử lý và khắc phục vấn đề này. 

[Tổng số: 49 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên