Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách xin xác thực tích xanh Facebook

Mua 3 tặng 1

Tích xanh Facebook có lẽ bạn không còn lạ mỗi khi lướt Facebook, chúng thường xuất hiện sau tên của những người nổi tiếng hoặc các fanpage có tầm ảnh hưởng lớn trên cộng đồng người dùng. Vậy chính xác dấu tích màu xanh của Facebook đó là gì? Bạn có thể xin xác thực tích xanh Facebook phải làm thế nào? Mời bạn đọc xem ngay bài viết nhé!

Dấu tích xanh Facebook là gì?

Sẽ có rất nhiều lần bạn lướt Facebook và vô tình thấy một fanpage hoặc một ai đó có hình dấu tích xanh như thế này:

tich-xanh-facebook

Dấu tích xanh xuất hiện sau tên Fanpage Trung tâm tin tức VTV24

hoặc xuất hiện bên cạnh tên Facebook của một số người nổi tiếng như thế này:

tich-xanh-facebook-2

Dấu tích xanh xuất hiện sau tên Facebook cá nhân của cầu thủ Bùi Tiến Dũng

Điểm chung của sự xuất hiện các tích xanh bên cạnh tên trên Facebook đó chính là sự nổi tiếng có khả năng lan rộng, ảnh hưởng tới một cộng đồng nhất định và đều là những Facebook chính chủ, tức không ai có thể thay thế được.

Tích xanh Facebook hay còn gọi là Verify Facebook để chỉ dấu tích màu trắng nền xanh hình tròn bên cạnh tên của một người nổi tiếng hoặc một fanpge lớn, dùng để xác thực profile cá nhân của người nổi tiếng hoặc fanpage lớn. Thông thường các fanpage có thương hiệu lớn sẽ dễ có tích xanh xác thực hơn. Một gợi ý cho bạn cách lấy pixel facebook hiệu quả.

Dấu tích xanh trên Facebook mang ý nghĩa gì?

Ngày nay, việc có dấu tích xanh mang ý nghĩa rất quan trọng đặc biệt là những người nổi tiếng dấu tích xanh mang những ý nghĩa như: 

- Facebook đã xác nhận fanpage hay trang cá nhân là chính chủ.

- Cá nhân, thương hiệu là người của công chúng có sức ảnh hưởng với xã hội và công đồng.

- Tích xanh cũng giúp phân biệt tài khoản đó có thật hay giả.

Muốn có Facebook verify dấu tích xanh phải làm thế nào? 

Làm sao để fanpage có tích xanh? Bạn nên biết rằng không phải cứ là một người nổi tiếng hoặc một fanpage lớn thì đều có thể xin tích xanh fanpage. Để có được dấu tích đó không hề nhanh chóng như bạn thấy, tuy nhiên cũng không phải là quá khó. Một Fanpage hoặc trang cá nhân đủ 2 điều kiện: nổi tiếng và là thương hiệu riêng cá nhân thì sẽ đủ điều kiện để xin dấu tích xanh.

Quá trình xin dấu tích xanh của Facebook trước hết bạn cần gửi yêu cầu xác thực và đợi xét duyệt. Xét duyệt ở đây sẽ do chính đội ngũ Facebook - những người quản lý và làm việc trực tiếp với Facebook của bạn sẽ đánh giá, kiểm tra toàn bộ các tiêu chí, sau khi đánh giá Facebook hoặc Fanpage của bạn đủ điều kiện thì sẽ cấp dấu tích xanh cho bạn.

Hướng dẫn cách xác thực tích xanh Facebook nhanh chóng 

Điều kiện để có được dấu tích xanh

- Đối với Facebook cá nhân bạn cần phải có tối thiểu là 100K lượt theo dõi

- Đối với Fanpage Facebook, cũng phải có tối thiểu 100K lượt like trang.

- Các điều kiện khác chứng minh sự nổi tiếng của fanpage hoặc Facebook cá nhân đó là phải có ít nhất 10 trang báo lớn có bài báo nhắc chính rõ ràng đến tên fanpage hoặc tên Facebook cá nhân người nổi tiếng, kèm theo đó là gắn link dẫn đến địa chỉ đó. 

Đó là một trong những tiêu chí cần thiết và thấy rõ nhất để fanpage hoặc Facebook của bạn được cấp dấu tích xanh. Do đó trong vài trường hợp bạn sẽ thấy không phải cứ là nghệ sỹ nổi tiếng hay trang fanpage của thương hiệu lớn thì sẽ có được dấu tích xanh kia.

Hướng dẫn cách xác minh trang Facebook

Bước 1: Truy cập link: https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712/ 

Click vào link trên để đến trang sau Hỗ trợ của Facebook. 

tich-xanh-facebook-3

Truy cập link trên để xin xác minh Fanpage hoặc Facebook cá nhân

Bước 2: Chọn Loại xác minh

Tùy theo mục đích bạn muốn xin tick xanh facebook cá nhân chính chủ hay Fanpage của mình bạn sẽ lựa chọn các loại xác minh khác nhau.

Nếu bạn muốn xác minh Facebook chính chủ, bạn thực hiện nhấp vào Trang cá nhân. Còn nếu xác minh fanpage Facebook thì chọn Trang. Tiếp đó chọn trang mà bạn muốn xác minh xin dấu tích xanh Facebook.

tich-xanh-facebook-4

Lựa chọn loại xác minh Fanpage hoặc Facebook cá nhân

Bước 3: Chọn Trang muốn xác minh

Sau khi lựa chọn được trang fanpage bạn muốn xác minh, tiếp tục nhập thêm URL - link trỏ về trang của bạn vào ô phía dưới.

Trong trường hợp bạn có nhiều fanpage đủ điều kiện để được xác thực bằng dấu tích xanh, Facebook cũng sẽ có cho bạn một menu các trang fanpage bạn có và lựa chọn một trong số chúng để xác minh. 

Tương tự với Facebook cá nhân chính chủ, bạn cũng sẽ cần nhập URL facebook của mình vào ô đó để xác thực nhé.

Có một lưu ý khi bạn lựa chọn trang fanpage Facebook, trang bạn chọn mà không đủ điều kiện để xác thực dấu tích xanh thì Facebook sẽ thông báo “Bạn không có trang được quản trị nào đủ điều kiện”.

Bước 4: Giấy tờ tùy thân

Ngay phía dưới ô nhập URL bạn sẽ thấy Facebook yêu cầu chụp ảnh giấy tờ tùy thân của mình lên. 

Giấy tờ tùy thân ở đây cần ít nhất một trong số các loại giấy tờ sau:

– Bằng lái xe hoặc hộ chiếu hoặc chứng minh thư yêu cầu có ảnh chụp do chính phủ cấp, hoặc các giấy tờ khác có đầy đủ tên và ngày sinh.

Còn nếu tài khoản của bạn đại diện cho trang fanpage bạn cần cung cấp các giấy tờ sau:

– Tài liệu có con dấu đỏ bản quyền chính thức đã được công nhận

– Số điện thoại của tổ chức đã được xác minh

– Chứng nhận thành lập tổ chức.

– Điều lệ, quy định của công ty, tổ chức muốn xin tick xanh facebook

– Tài liệu chứng minh việc đóng thuế của tổ chức hoặc miễn thuế theo quy định.

tich-xanh-facebook-5

Các giấy tờ tùy thân cần có để xác thực Fanpage hoặc Facebook cá nhân

Bước 5: Tiếp tục bổ sung thêm các thông tin khác

Tại bước này Facebook sẽ muốn có câu trả lời của bạn lý do vì sao bạn muốn xin dấu tích xanh Facebook cho facebook cá nhân chính chủ hoặc fanpage doanh nghiệp, tổ chức.

Bước 6: Click Gửi để xác thực

Cuối cùng công việc còn lại là chờ xác thực. Thời gian để xác thực một facebook cá nhân chính chủ hoặc fanpage Facebook cần ít nhất một tuần, đội ngũ Facebook sẽ xác thực và duyệt yêu cầu của bạn. 

Những mẹo tăng giúp tăng cơ hội được xác minh trên Facebook

Chuẩn bị một profile hoàn chỉnh

xac-thuc-tich-xanh-facebook

Chuẩn bị một profile hoàn chỉnh

Trước khi gửi một Fanpage hay một trang các nhân đi cho Facebook xác minh bạn hãy kiểm tra lại tài khoản của mình xem profile đã hoàn chính hay chưa bao gồm ảnh đại diện, ảnh bìa, phần giới thiệu bản thân... Một tài khoản có đầy đủ các yếu tố và việc bạn đăng các bài mới lên thường xuyên sẽ nhận được sự tin tưởng của Facebook nhiều hơn một tài khoản sơ sài.

Chuẩn bị sẵn những lý do chính đáng 

- Việc chuẩn bị trước những lý do chính đáng trước khi bạn nhấn gửi thì bạn nên đảm bảo rằng mình đã nhập nội dung tại phần "Vui lòng cho biết lý do cần xác minh Trang cá nhân hoặc Trang Facebook này".

- Chuẩn bị kỹ những lý do chính đáng để giải thích cho việc xác minh đối với bạn là rất quan trọng như vậy cơ hội được xác minh trên Facebook của bạn mới được tăng lên.

Chuẩn bị nhiều tài liệu tham khảo bất kỳ đề cập đến bạn

Bạn nên cung cấp đầy đủ những tài liệu tối thiểu mà Facebook cần để xác minh tài khoản của bạn là điều kiện tối thiểu. Nhưng nếu bạn có hãy cung cấp các tài liệu tham khảo điều này giúp cho Facebook dễ dàng xác minh thông tin cơ hội của bạn hơn từ đó tăng cơ hội xác minh tài khoản của bạn. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm ứng dụng làm việc theo nhóm workplace từ Unica.

Tổng kết

Như vậy Unica đã giới thiệu chi tiết cho bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về cách xác thực tích xanh Facebook và các bước để xin tick xanh fanpage. Một trong những cách để nhiều người biết đến link, share fanpage của bạn chính là học quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả rất cao, bạn có thể tham khảo.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 18 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên