Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thưởng thức món bánh canh bột gạo nổi tiếng của Việt Nam

Món bánh canh bột gạo có mặt tại hầu hết các tỉnh thành ở Việt Nam, nổi tiếng nhất là bánh canh bột gạo Huế, bánh canh bột gạo miền Trung… Đây là món ăn được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn sáng hàng ngày. Nếu bạn muốn cả nhà quây quần bên nhau thưởng thức món ăn này. Hãy cùng Unica.vn theo dõi công thức thực hiện sau đây nhé!

Thưởng thức món bánh canh bột gạo nổi tiếng của Việt Nam

Thưởng thức món bánh canh bột gạo nổi tiếng của Việt Nam

Cách làm món bánh canh bột gạo

Nguyên liệu chuẩn bị:
- Bột gạo, bột năng, bột mì
- xương lợn
- Hành củ
- Me, cà chua, hành lá
- Muối, hạt nêm 
- Rau thơm

Chế biến bột gạo thành sợi dài sẽ dễ ăn hơn và trông đẹp mắt cho món canh 

Chế biến bột gạo thành sợi dài sẽ dễ ăn hơn và trông đẹp mắt cho món canh 

Cách thức thực hiện:

Bước 1:

Bắc bếp lên và đổ nước lọc vào nồi, đun nước cho tới khi sôi, chặt xương thành những khúc nhỏ vừa ăn sau đó rửa sạch cho vào nồi nước đang sôi, nấu sôi khoảng 3 - 5 phút sau đó lấy xương ra cho vào bát tô, cho thêm muối, hạt nêm vào ướp cùng với xương.

Bước 2:

Cho chảo lên bếp, bóc hành củ và băm nhỏ cho vào chảo cho tới khi hành chín và có mùi thơm, cho xương đã ướp vào xào cho xương chín. 

Bước 3:

Chuẩn bị nồi nước khoảng 1,5 - 2 lít nước, bật bếp đun sôi, cho xương vừa xào được vào nấu cùng cho tới khi sôi. Me, cà chua, hành lá rửa sạch, cà chua cắt thành miếng, me cạo sạch vỏ rửa sạch cho vào đun cùng với xương. Đun sôi trong khoảng 30 phút cho xương nhừ.

Bước 4:

- Chuẩn bị một bát tô, cho bột gạo, bột năng và bột mì vào khuấy đều cho tới khi các nguyên liệu hòa với nhau, từ từ cho nước vào và đảo bột đều để không bị vón cục, nhào bột cho tới khi chúng thành một khối dẻo và có thể nặn được các hình thù khác nhau. Dùng bọc túi thực phẩm bọc chúng vào khoảng 30 phút.
- Lấy bột ra và tiến hành nhào bột. Bạn cho một lớp bột năng xuống dưới mặt của mâm, viên bột thành các khối hình tròn và để xuống mâm có chứa bột năng, sau đó lấy chai dẹp bột thành những hình tròn lớn và mỏng. Dùng dao cắt chúng thành những sợi dài như miến.

Bước 5:

Sau khi đã cắt bột xong, bạn cho vào nồi đang nấu xương trên bếp, nấu cùng nhau cho tới khi bột chín và nổi lên rồi tắt  bếp. Như vậy bạn đã hoàn thành xong món  bánh canh bột gạo.

Có thể thêm hải sản hay các nguyên liệu khác vào món cánh bột gạo theo sở thích

Có thể thêm hải sản hay các nguyên liệu khác vào món cánh bột gạo theo sở thích

Trên đây là 5 bước nấu bánh canh bột gạo cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu. Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện thêm các món bánh canh bột gạo bằng nguyên liệu khác như với cá, với hải sản...

>> 5 bước nấu bánh canh giò heo ngon miễn chê tại nhà

>> Đổi gió với món bánh canh cua biển vừa ngon, vừa bổ

>> Chinh phục mẹ chồng với món bánh canh cá lóc ngon như ngoài hàng

[Tổng số: 1 Trung bình: 4]