Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D tốt nhất hiện nay

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, để thiết kế nội thất thay vì sử dụng các bản vẽ tay tốn nhiều thời gian và công sức nhà thiết kế đã sử dụng các phần mềm thiết kế nội thất chuyên nghiệp để tạo ra bản vẽ nhanh chóng, có độ chính xác cao. Vậy các phần mềm thiết kế nội thất đó là gì? Cùng UNICA tham khảo ngay top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D được sử dụng nhiều nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. 

1. Autodesk 3Ds Max

Khi nhắc tới các phần mềm vẽ 3D nội thất chuyên nghiệp thì không thể không nhắc tới Autodesk 3Ds Max. Đây là phần mềm thiết kế nội thất ra đời sớm nhất và có nhiều tính năng nổi bật so với các phần mềm thiết kế khác. Autodesk 3Ds Max cung cấp những công cụ tuyệt vời để dựng hình, mô phỏng và hình dung nội thất. Bên cạnh đó, Autodesk 3Ds Max giúp tạo nên những hình ảnh 3D chân thật nên được hầu hết các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp lựa chọn sử dụng. 

>>> Xem ngay: 5 bước tạo quy trình thiết kế nội thất đơn giản chuyên nghiệp

thiet-ke-noi-that-3d

Autodesk 3Ds Max - phần mềm thiết kế nội thất được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

2. Autodesk AutoCAD 

Đây cũng là một trong những phần mềm thiết kế 3D được đánh giá cao trong việc sử dụng để thiết kế nội thất. Với những tính năng ưu việt cho thiết kế nội thất, phần mềm Autodesk AutoCAD còn cung cấp công cụ tuyệt vời như chụp hình phim hoạt hình 3D. So với phần mềm thiết kế khác thì AutoCAD khó sử dụng hơn và người sử dụng cần có những kiến thức chuyên môn cao hơn. Do đó, đối với những ai mới bắt đầu học thiết kế 3d nội thất thì không nên sử dụng phần mềm này.

3. Autodesk Revit

Autodesk Revit cũng là một trong những phần mềm thiết kế 3D tuy nhiên phần mềm này chỉ có một số chức năng dùng cho việc thiết kế nội thất. Để có thể sử dụng phần mềm này bạn cần phải có những kỹ năng thiết kế nhất định. Do đó, Autodesk Revit chỉ dành cho những kỹ sư chuyên nghiệp sử dụng trong những dự án thiết kế lớn. Nếu bạn là người mới học thiết kế nội thất hoặc muốn theo học thiết kế nội thất thì chỉ nên tìm hiểu và sử dụng 2 phần mềm: Autodesk 3Ds Max và Autodesk AutoCAD kể trên. 

>>> Xem ngay: Cách đọc bản vẽ thiết kế nội thất đúng chuẩn, dễ dàng

thiet-ke-noi-that-3d-2

Autodesk Revit là phần mềm chuyên về thiết kế xây dựng chỉ có một số chức năng dùng cho việc thiết kế nội thất

4. SketchUp

SketchUp là một trong những phần mềm thiết kế nội thất 3D chuyên nghiệp mà bạn không nên bỏ lỡ. Từng là ứng dụng trực thuộc Google trong một khoảng thời gian dài nên phần mềm này còn có tên gọi khác là Google SketchUp. Đây là một trong những phần mềm thiết kế nội thất cơ bản nhất hiện nay giúp những người mới làm quen với công việc thiết kế nội thất 3D có thể tạo ra được các sản phẩm tuyệt vời. 

SketchUp có 2 phiên bản là SketchUp Make miễn phí và SketchUp Pro trả phí. Với giao diện dễ làm quen và sử dụng, người dùng có thể lựa chọn các phiên bản khác nhau để phù hợp với công việc của mình.

5. Autodesk Homestyler

Phần mềm cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc là Autodesk Homestyler. Đặc trưng nổi bật của phần mềm này là dễ dàng lên kế hoạch thiết kế các chi tiết của một căn hộ từ cửa ra vào, cửa sổ, sàn, cho đến những vật dụng nội thất thông qua tính năng mô phỏng chính xác do phần mềm này mang lại. 

Không giống như giao diện phức tạp của AutoCad hoặc Revit, phần mềm này có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cho những người dùng lần đầu. 

phan-mem-thiet-ke-noi-that-3D.png

Giao diện phần mềm Autodesk Homestyler

Trên đây là top 5 phần mềm thiết kế nội thất 3D chuyên nghiệp mà UNICA gửi đến bạn đọc.

[Tổng số: 22 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên