Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tính thang điểm TOEIC chuẩn nhất 2022

Mua 3 tặng 1

Những ai đang luyện thi chứng chỉ Toeic chắc hẳn ít nhất một lần tự đặt ra câu hỏi “thang điểm Toeic là gì” phải không? Đây cũng là băn khoăn và thắc mắc của nhiều bạn sinh viên đang có nhu cầu tìm hiểu về bài thi Toeic. Sau đây, UNICA sẽ gửi tới các bạn một thang điểm Toeic IIG mới nhất, chính xác nhất cho bạn tham khảo.

Cấu trúc của bài thi Toeic

Một bài thi Toeic cơ bản bao gồm 2 phần chính đó là:

+ Phần 1: Listening: Phần thi này chủ yếu dựa vào kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn, bao gồm 100 câu được nghe trực tiếp trên audio mà không được in trực tiếp trên đề thi. Trong phần thi này, mỗi thí sinh chỉ có 45 phút để nghe và tô đáp án vào phiếu trả lời.

+ Phần 2: Reading: Phần thi này được hiểu là phần đọc, kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp Tiếng Anh, khả năng đọc hội thoại ngắn của bạn như nào. Tương tự phần 1, phần 2 bao gồm 100 câu in trực tiếp ra đề và thí sinh sẽ được làm trong vòng 75 phút.

Phần 1 sẽ được làm trước và sẽ chuyển sang phần 2 khi bạn kết thúc quá trình nghe. Như vậy, một bài thi Toeic hoàn chỉnh bao gồm 200 câu và làm trong 2 giờ với hình thức làm bài là tô tròn vào phiếu trả lời.

Thang điểm Toeic mới nhất

Cấu trúc một bài thi Toeic 2019

 >> Xem thêm: Kinh nghiệm làm Reading Ielts hiệu quả dành cho người mới

Thành thạo Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn tiếp cận phương pháp học tiếng anh đúng, thành thạo ngữ pháp, tự tin thuyết trình bằng tiếng anh.... Đăng ký ngay.

Học ngữ pháp tiếng Anh thật đơn giản
Nguyễn Thị Hồng Hiên
399.000đ
700.000đ

Thuyết trình Tiếng Anh nâng cao
Nguyễn Lan Anh
700.000đ
1.200.000đ

Học giỏi Tiếng Anh toàn diện: Nghe, Nói, Đọc, Viết
Bùi Đức Tiến
399.000đ
600.000đ

Thang điểm Toeic IIG là gì?

Bằng chứng chỉ Toeic được công nhận trên thế giới phải theo tiêu chuẩn quốc tế IIG cung cấp. Có nghĩa là, nếu bằng Toeic bạn cầm trên tay không phải của IIG có nghĩa là bằng đó không hề hợp pháp và có giá trị sử dụng.

Thang điểm của 1 bài thi bao gồm tổng điểm của các phần Listening và phần Reading. Trong đó mỗi phần tối đa là 495 điểm, như vậy điểm tối đa cho cả bài thi Toeic là 990 điểm.

Thang điểm Toeic mới nhất

Bảng quy đổi thang điểm thi Toeic tiếng Anh

Mỗi câu hỏi trong bài thi Toeic sẽ có 4 đáp án A - B - C - D, trừ các câu từ 11 đến 40 chỉ có 3 đáp án. Thí sinh cần khoanh vào đáp án đúng, khi chấm điểm máy sẽ tự động chấm theo đáp án bạn tô trong phiếu trả lời. Có nghĩa là, nếu bạn tô chính xác và máy nhận được đáp án thì một câu đúng bạn sẽ được 5 điểm tương ứng. Tuy nhiên, nếu nhìn lại ta sẽ nhận thấy mỗi câu lại không bằng nhau, nghĩa là không phải cứ lấy 990 chia 200 là ra điểm của các câu.

Hiện tại, mỗi bài thi có thang điểm Toeic là 990 điểm, nhưng không có một cách chấm điểm nào đúng với mọi đề thi Toeic 2019 bởi 1 bài thi sẽ có một bảng thang điểm đổi khác nhau. Thang điểm của 1 bài Toeic sẽ tăng dần theo số cấp cộng bắt đầu từ câu đúng số 7. Đầu tiên là tăng 5 điểm ở mỗi câu đúng, nếu bạn càng trả lời câu đúng sẽ cộng càng nhiều điểm. Ở phần nghe, nếu bạn có 1 câu chính xác cũng đồng nghĩa không khác gì 6 câu trả lời đúng cả nhưng sang phần phần đọc, 1 câu đúng sẽ bằng 7 câu đúng.

Như vậy không có một thang điểm chuẩn riêng cho mỗi câu mà là điểm số câu trả lời đúng. Một mẹo làm bài thi sau Toeic đó là ở phần thi Reading, câu nào dễ bạn nên làm trước, câu nào khó làm sau, không cần làm theo trình tự lần lượt. Còn phần nghe, bạn phải nghe đài nên phải tập trung nghe thật cẩn thận bởi vì thời gian nghe đài rất ngắn.

Cách tính điểm thi Toeic

Như đã nói phía trên về phần thang điểm Toeic, tổng điểm thi của bài thi Toeic sẽ được tính tổng điểm qua 2 phần thi và cộng điểm từng phần lại để ra số điểm đạt được.

Có nghĩa là điểm thi Toeic = Điểm nghe + điểm đọc.

Eg: Nếu phần nghe bạn chỉ kiếm được 60 câu trả lời đúng thì bạn sẽ đạt được 305 điểm, đạt 69 câu đúng có nghĩa là bạn được 345 điểm. Như vậy tổng điểm của bài thi Toeic bạn đạt được là 650 điểm.

Các thang điểm TOEIC có ý nghĩa như thế nào

Khác với các kì thi lên lớp hay kiểm tra trình độ, TOEIC là một kỳ thi kiểm tra trình độ được cấp chứng chỉ bởi IIG: Toeic 300+, Toeic 500 và Toeic 650+. Kết quả sẽ đánh giá trình độ của bạn ở 2 mục kỹ năng đó là nghe và đọc. Điểm càng cao thì khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn rất tốt. 

Ví dụ:

+ Bạn đạt 905 - 990: Bạn đạt ở mức độ “Pro” có thể giao tiếp như người bản xứ.

+ Từ 785 - 900: Bạn tự tin làm hầu hết những công việc có liên quan đến tiếng Anh và giao tiếp được với người nước ngoài.

+ 605 - 780: Bạn cũng có thể giao tiếp tuy nhiên khi đáp ứng yêu cầu trong công việc thì sẽ bị hạn chế.

+ 404 - 600: Có thể duy trì và đọc một số câu ngắn, khi làm việc vẫn còn giới hạn về từ ngữ.

+ 255 - 400: Mức độ học kém, chưa tư duy được.

+ 10 - 250: Bạn mới chỉ mới bắt đầu làm quen tiếng Anh.

Với ví dụ trên, bạn cần xác định cho mình mục tiêu cần học đến trình độ nào để có phương pháp và lộ trình học cụ thể. 

Thang điểm Toeic cập nhật 2019

Ý nghĩa bảng điểm thi Toeic đạt được

Cách quy đổi thang điểm TOEIC sang khung trình độ Tiếng Anh châu Âu CEFR

Kỳ thi CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages) là một kỳ thi được tổ chức với phạm vi quốc tế nhằm mục đích đánh giá trình độ ngôn ngữ của các thí sinh. Kỳ thi CEFR được đánh giá qua 6 bậc từ A1 - C2 là cao nhất. 

- Cách quy đổi thang điểm TOEIC sang khung trình độ Tiếng Anh châu Âu CEFR được mô tả như sau: 

quy-doi-thang-diem-TOEIC.pngquy-doi-thang-diem-TOEIC.png

Cách quy điểm thang điểm TOEIC sang khung đánh giá CEFR

Mong rằng với những thông tin về thang điểm Toeic chính xác nhất mà UNICA chia sẻ, sẽ giúp ích các bạn trong quá trình học Toeic để luyện thi tốt hơn. Dựa vào cách tính điểm và thang điểm thi, bạn có thể kiểm tra năng lực của mình qua các bài test thực tế ở nhà trước khi vào sẵn sàng cho một bài thi Toeic của IIG.

>> Xem thêm: 5 Bí quyết “vàng” để dịch câu tiếng Anh chuẩn xác mà bạn nên biết

Đặc biệt, để có thể đạt được điểm Toeic cao thì bạn cần phải thường xuyên luyện tập, tiếp xúc việc học tiếng Anh để tăng vốn từ vựng, học ngữ pháp tiếng Anh,... chính là nền tảng chắc chắn sẽ là yếu tố hàng đầu giúp bạn chinh phục các câu hỏi và đạt điểm cao trong mọi kỳ thi học thuật.

[Tổng số: 49 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên