Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020 cho mọi người 

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là cả đất nước sẽ cùng nhau đón Tết 2020. Vậy, bạn đã nắm được Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020 hay chưa? Nếu bạn đang mơ hồ về năm mới 2020 thì hãy tham khảo thêm những điều thú vị mà Unica chia sẻ dưới đây nhé!

Tết 2020 là năm con gì? 

Khi nhắc đến Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020 thì nhiều người không biết thực chất năm 2020 là năm con gì. Cụ thể, năm 2020 là Tết Canh Tý, tức là năm con chuột. Như vậy, nếu gia đình sinh con vào năm 2020 thì sẽ mang tuổi chuột, mệnh Thổ, cụ thể hơn là Bích Thượng Thổ. 

Trong 12 con giáp thì con chuột là con đứng đầu tiên. Người mang tuổi này đa phần là người thông minh và sống rất thực tế. So với ngũ hành thì đây cũng là người có tính thực tế nhất trong cuộc sống. Trong năm 2020 này, người nào sinh con thì chắc chắn con sẽ thông minh và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020

Tết 2020 là năm Canh Tý là năm con chuột 

Tử vi tuổi Tý vào năm 2020 

Tử vi tuổi Tý năm 2020 cũng là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm, nhất là các cặp vợ chồng đang có ý định sinh con. Theo mệnh, tuổi Tý sẽ xung khắc với tuổi Mão, tuổi Ngọ và tuổi Dậu. Trong đó, khắc mạnh nhất là tuổi Ngọ, còn tuổi Mão và tuổi Dậu thì khắc nhẹ hơn. 

Khi nhắc đến Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020 thì người ta sẽ đề cập rằng, tuổi Tý hợp với tuổi Thìn và tuổi Thân bởi nó liên quan đến tam hơn trong tứ hành xung là Thân + Tý + Thìn, hay còn gọi là nhóm kiên trì. Nếu kết hợp các tuổi này với nhau thì sẽ đạt được thành công và giúp đỡ những người xung quanh. 

Trong năm 2020, Canh Tý là mệnh Thổ - Bích Thượng Thổ, có nghĩa là đất trên tường thành, đất trên vách, đất tò vò. Vì vậy, đặc điểm của người Canh Tý là có lập trường vững chắc, thẳng thắn. Đây cũng là người có nghĩa khí, thường xuyên giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, người thuộc tuổi Canh Tý sẽ khá cứng nhắc, ít có sự đổi mới, thậm chí là lỗi thời, cổ hủ và lạc hậu. 

Có nên sinh con vào năm 2020?

Năm 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, vì vậy bố mẹ cần chọn tháng sinh con nhằm vào tháng Tứ Quý, tức là mùa hè và tránh mùa xuân. Các tháng tốt nhất bao gồm: 4,5,6,9,12. 

Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020

Bố mẹ nên sinh con vào tháng Tứ Quý trong năm 2020 

Trong trường hợp cha mẹ tuổi Thân hoặc tuổi Thìn thì tốt nhất nên sinh con vào năm này, bởi đây là Tam hợp, con sinh ra sẽ rất thông minh và thành công. Với bố mẹ tuổi Sửu thì cũng hợp sinh con vào năm 2020 bởi đây là Nhị hợp. Còn nếu bố mẹ là tuổi Ngọ thì không nên sinh con vào năm Canh Tý bởi đây là năm xung khắc về tuổi. Bên cạnh đó, tuổi Mão và tuổi Dậu cũng xung nhẹ với tuổi Tý nên cần cân nhắc về việc sinh con. 

Phong tục quan trọng trong năm 2020 

Nhắc đến Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020 thì chắc chắn không thể bỏ qua những phong tục quan trọng, bởi điều này ảnh hưởng đến tài lộc, vận may mà gia chủ nhận được trong năm mới. Cụ thể, bạn cần thực hiện các phong tục, nghi lễ quan trọng sau đây: 

Cúng giao thừa 

Đây là phong tục được thực hiện vào ngày cuối cùng của năm tức là tối 30 Tết trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Cúng giao thừa là nghi lễ quan trọng không thể thiếu trong đời sống của người Việt, với ý nghĩa loại bỏ mọi điều xấu của năm cũ để chào đón, cầu may những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. 

Tùy theo từng gia đình mà mâm cúng giao thừa sẽ khác nhau. Thông thường, mâm cúng giao thừa sẽ được thực hiện với 2 mâm là mâm cúng gia tiên trong nhà và mâm cúng ngoài trời. Sau khi cúng giao thừa xong thì gia chủ có thể đi hái lộc, cầu xin tài lộc tại đền chùa. 

>> Bày trí mâm cúng giao thừa để rước tài lộc vào nhà năm 2020

Mừng tuổi 

Mừng tuổi hay còn gọi là lì xì, đây cũng là phong tục tốt đẹp của người Việt. Vào ngày đầu năm mới, người lớn sẽ đưa bao lì xì đỏ có tiền bên trong cho trẻ em với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp. Ngoài trẻ em thì còn mừng tuổi cho những người cao tuổi, người có vai vế trong gia đình. 

Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020

Mừng tuổi là phong tục tốt đẹp của người Việt 

Bên cạnh ý nghĩa mang lại điều tốt đẹp thì lì xì còn có mục đích là xua đuổi tà mà. Người già thì trường thọ, khỏe mạnh, trẻ nhỏ thì thông minh, học hành thành đạt, lớn nhanh…

>> Giải đáp nguồn gốc và ý nghĩa việc mừng tuổi ngày Tết

Chúc Tết

Vào những ngày đầu năm mới, các thành viên anh em họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè, họ hàng… thường đi chúc Tết nhau. Với những câu chúc ý nghĩa, tốt lành mà mọi người trao nhau để cầu mong một năm mới bình an, tài lộc và nhiều điều may mắn. 

Qua bài viết Unica chia sẻ, chắc chắn bạn đã nắm được các thông tin về Tết 2020 - Những điều cần biết về Tết 2020. Và để đón một cái tết bình an, không vướng bận, lo toan, bạn hãy tham khảo các bí quyết trong khóa học “Để Tết không là ác mộng” của giảng viên Đặng Thị Hạnh trên Unica. 

>> Những điều kiêng kỵ đầu năm mới tuyệt đối phải tránh

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Tết
Trở thành hội viên