Hướng dẫn cách làm 3 món salad rau củ giúp giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn cách làm 3 món salad rau củ giúp giảm cân hiệu quả

Mục lục

Salad rau củ là một trong những món ăn được nhiều chị em đặc biệt yêu thích vì có hương vị thơm ngon và giúp giảm cân hiệu quả. Để giúp bạn có thể tự tay vào bếp làm những món salad rau củ hấp dẫn nhất, UNICA xin chia sẻ 3 công thức salad rau củ “hot” nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Món salad bắp cải tím

Chuẩn bị nguyên liệu
Món salad rau củ đầu tiên mà UNICA giới thiệu đến với bạn đó chính là món salad bắp cải tím. Để có thể làm được món ăn này thì bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau đây:
-         Bắp cải tím: 500g
-         Ngò rí: 10 nhánh
-         Chanh: 3 quả
-         Mật ong: 2 muỗng
-         Giấm táo: 2 muỗng
-         Muối: ¼
Cách thực hiện
-         Bước 1: Bạn tiến hành sơ chế nguyên liệu: Bắp cải bạn đem rửa sạch rồi thái lát mỏng. Ngò rí nhặt bỏ lá già, rửa sạch.
-         Bước 2: Chanh đem vắt lấy nước, bỏ hạt, sau đó pha cùng với mật ong, giấm táo và muối. Bạn nhớ khuấy đều phần nước sốt này để cho muối tan ra.
-         Bước 3: Cho bắp cải vào trong một tô lớn, tiếp theo cho phần ngò rí đã thái nhỏ vào cùng. Sau đó, bạn rưới phần nước sốt đã chuẩn bị lên trên rau, nhớ rưới đều tay và thật nhẹ nhàng rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau cho ngấm. Bạn đợi ít phút cho các nguyên liệu được ngấm gia vị là có thể thưởng thức. Nếu muốn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể trang trí thêm một ít quả cà chua bi hoặc hoa cà rốt lên trên đĩa salad bắp cải tím. Có thể thấy, cách làm salad rau bắp cải tím rất đơn giản và hương vị thì vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

salad rau củ thơm ngon
Món salad rau bắp cải tím có tác dụng giảm cân rất tốt

2. Món salad rau diếp xoắn

Chuẩn bị nguyên liệu
Rau diếp xoắn cũng chính là loại rau được nhiều người yêu thích và sử dụng để làm món salad rau củ. Món ăn này được nhiều người đánh giá là có hương vị hấp dẫn và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Để có thể làm salad rau diếp xoắn thì bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau đây:
-         Rau diếp xoắn: 350g
-         ¼ củ hành tây, 1 trái ớt chuông
-         1 muỗng mè trắng
-         Gia vị: 2 muỗng bột ớt paprika, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng giấm, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng đường trắng
Cách thực hiện
-         Bước 1: Rau diếp xoăn bạn đem nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo nước và cắt khúc vừa ăn. Hành tây bạn rửa sạch, thái mỏng và ngâm trong nước đá cho bớt cay. Ớt chuông bạn rửa sạch rồi thái thành hình hạt lựu.
-         Bước 2: Bạn tiến hành pha nước sốt theo tỉ lệ: bột ớt + nước tương + đường + tỏi băm + vừng. Tất cả cho vào một bát và trộn đều lên. 
-         Bước 3: Bạn cho rau diếp xoăn, hành tây và ớt chuông vào một bát lớn, tiếp theo rưới phần nước sốt lên trên. Cuối cùng, bạn trộn đều tay và để trong vài phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị là có thể thưởng thức.

làm món salad rau củ
Món salad rau diếp xoăn có cách làm đơn giản nên bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện

3. Món salad rau mầm

Chuẩn bị nguyên liệu
Rau mầm cũng chính là một trong những nguyên liệu được nhiều người dùng để thực hiện cách làm salad rau củ. Món ăn này không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn có tính giải nhiệt rất tốt nên thích hợp cho thực đơn ngày hè. Nguyên liệu cần có cho món ăn này như sau:
-         Rau mầm: 200g
-         Thịt bò: 200g
-         Cà rốt: 1 củ
-         50g hành phi, 1 muỗng tỏi băm
-         Đậu phộng 100g
-         Gia vị: Dầu ăn, 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường trắng, 1 muỗng giấm, ớt 1 quả.
Cách thực hiện
-         Bước 1: Rau mầm bạn đem rửa sạch, để cho ráo nước. Thịt bò làm sạch, thái lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào thành sợi. Đậu phộng bạn đem rang chín, xát bỏ vỏ và giã dập.
-         Bước 2: Bạn cho chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt bò vào đảo đều trong 2 phút.
-         Bước 3: Làm nước sốt: Bạn cho nước mắm, đường, ớt đã thái nhỏ vào cùng 1 bát rồi khuấy đều.
-         Bước 4: Bạn cho rau mầm, cà rốt và thịt bò vào một tô lớn, tiếp theo rưới nước sốt lên và trộn đều cho ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho món salad ra đĩa, cho thêm đậu phộng và hành phi lên trên là có thể thưởng thức.

salad rau củ thịt ngon nhất
Vào mùa hè, bạn nên chế biến món salad rau mầm để giải nhiệt cho cơ thể

Như vậy, qua bài viết trên đây bạn đã có được 3 công thức chế biến món salad rau thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Vào mùa hè, bên cạnh món salad rau củ thì bạn còn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn vặt khác, giúp giải nhiệt rất tốt. 

>> Cách làm salad tôm rau mầm cho bữa tối

>> Điểm mặt 2 cách làm salad dầu giấm ngon miễn chê

>> Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong trong 30 phút

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên