Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong 30 phút

Salad là một món ăn xuất phát từ châu Âu, được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu đến từ thành phần thiên nhiên mang lại sự ngon miệng và giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe. Salad bơ là một trong những món ăn như vậy. Sau đây Unica.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng cũng như học cách nấu ăn ngon chỉ trong khoảng thời gian 30 phút.

Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng trong vòng 30 phút

Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng trong vòng 30 phút

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm món salad bơ

Nguyên liệu làm nên món ăn này rất dễ kiếm và có thể mua dễ dàng, với mức giá cả hợp lý. Làm salad bơ cần có bao gồm những nguyên liệu sau:
- Xà lách: 250 gram
- Rau thơm các loại (quế, canh giới, húng lủi): 30-50 g
- Bắp Mỹ: nửa quả
- Cà chua: 1 quả
- Bơ: 1 quả
- Hành tây: nửa củ
- Thịt bò hoặc nạc dăm heo: 200 gram
- Gia vị: chanh, ớt, tỏi, muối…

Bơ chứa 14 thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người

Bơ chứa 14 thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người

2. Các bước tiến hành làm salad bơ

Để tiến hành thực hiện món ăn này, bạn nên tiến hành theo trình tự các bước sau đây.
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Cho thịt vào một bát tô lớn,cho muối, hạt tiêu, tỏi và hành tím băm nhỏ vào ướp khoảng 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt. 
Đối với rau củ:
- Hành tây thái mỏng và ngâm với nước cốt chanh trong 5 phút hoặc bạn có thể cho vào nước sôi sau đó vớt ra để  không bị hăng. Sau đó vớt để khô ráo trong tủ lạnh để hành giòn, ngọt hơn.
- Các loại rau nhặt sạch ngâm nước muối khoảng 10 phút, xà lách tách từng lá rửa sạch và ngâm nước muối vớt ra cắt khúc vừa ăn, cà chua cắt lát mỏng hoặc dày tùy ý.
- Bơ cắt bán nguyệt, hơi dày một chút để không bị nát.
- Bắp lấy hạt và luộc chín
Bước 2
- Lấy 1 bát con nhỏ, tiến hành pha 1 muỗng nước mắm, nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, tiêu, ớt, chanh vào và khuấy đều cho các gia vị tan ra và được trộn lẫn vào nhau.
- Hành tây, cà chua, bắp và rau thơm cho vào một bát tô lớn, rưới bát hỗn hợp vừa làm trên đổ vào sau đấy bày ra đĩa.
Bước 3:
- Áp chảo phần thịt đã ướp ở bước 1. Tùy theo khẩu vị, có thể cho miếng thịt vừa chín tới để đảm bảo độ ngọt và mềm. Sau đó cắt lát mỏng vừa, nếu là thịt xay nấu trong khoảng 3 -5 phút là đủ.
Bước 4:
- Cho phần thịt đã chín vào bát tô đựng rau củ quả tiến hành ở bước 2, cho bơ lên đĩa. Nhớ lấy thêm một ít dầu thừa từ phần thịt áp chảo cho vào salad để thêm độ béo. Như vậy bạn đã hoàn thành món salad bơ nhanh chóng.

 Món salad bơ rất thích hợp cho bạn và gia đình thưởng thức trong bữa ăn tối tại nhà.
 Món salad bơ rất thích hợp cho bạn và gia đình thưởng thức trong bữa ăn tối tại nhà.

Trên đây là 4 bước cơ bản thực hiện món salad bơ thơm ngon trong khoảng thời gian ngắn. Salad bơ giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể bởi trong bơ chứa 14 dưỡng chất tốt cho tim mạch, huyết áp, hệ thần kinh, làm đẹp da và dáng… kết hợp với các thành phần dưỡng chất có trong thịt, các loại rau củ khác. Hãy bắt tay ngay vào làm món salad bơ này nhé.

Ngoài salad bơ, còn có rất nhiều món ăn hay nước ép làm từ bơ và những nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách chế biến và tạo nên những món ăn giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng với khóa học Eat Clean chuẩn cho người Việt Chúc bạn thành công!

>> Cách làm salad tôm rau mầm cho bữa tối

>> Cách làm salad giảm cân giúp chị em lấy lại vòng eo “con kiến”

>> 5 bước đơn giản làm salad gà thơm ngon ngất ngây

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]

Tags: