Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm mặt 2 cách làm salad dầu giấm ngon miễn chê

Mua 3 tặng 1

Vào mùa hè, salad dầu giấm là món ăn được nhiều người đặc biệt yêu thích vì hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn 2 cách làm món salad dầu giấm ngon miễn chê.

Món salad dầu giấm truyền thống

Chuẩn bị nguyên liệu
Cách làm salad trộn dầu giấm thứ nhất mà UNICA sẽ chia sẻ với bạn đó chính là món salad dầu giấm truyền thống. Để làm được món ăn này thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         1 cây rau xà lách
-         1 quả cà chua
-         1 quả dưa leo
-         1 củ hành tây
-         Gia vị: giấm gạo, dầu mè, đường, hạt nêm, muối, tiêu xay

hướng dẫn làm salad dầu giấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món salad truyền thống rất đơn giản 

Cách thực hiện
Đối với món salad dầu giấm thì cách thực hiện rất đơn giản. Bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

-         Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Bạn đem xà lách bỏ lá già, cắt gốc rồi rửa sạch và để ráo nước. Để an toàn hơn thì bạn nên ngâm rau xà lách trong nước muối khoảng 20 phút rồi rửa sạch, bạn để ráo nước và thái khúc vừa ăn. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch. Dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng. Hành tây lột vỏ, thái lát. Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc tô lớn.

-         Bước 2: Pha dầu giấm: Để pha dầu giấm làm nước sốt cho món salad trộn dầu giấm thì bạn thực hiện theo công thức sau: 1 muỗng dầu mè + 2 muỗng giấm gạo + 3 muỗng nước lọc + 1 muỗng giấm gạo + 2 muỗng đường + 1 muỗng cafe hạt nêm + 1/3 muỗng cafe tiêu xay.

-         Bước 3: Hoàn thành: Sau khi hoàn thành phần nước sốt thì bạn rưới lên toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó. Tiếp theo, bạn trộn đều trong khoảng 15 phút cho các nguyên liệu ngấm gia vị là có thể thưởng thức.

món salad dầu giấm

Món salad truyền thống có hương vị thơm ngon, thanh mát

Món salad dầu giấm với rau càng cua

Chuẩn bị nguyên liệu
Để có thể thực hiện cách làm salad dầu giấm trộn với rau càng cua thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         300gr rau càng cua
-         10 quả trứng cút
-         1 quả cà chua
-         1 củ hành tây
-         4 củ hành tím
-         Gia vị: nước mắm, giấm gạo, dầu mè, đường, muối

Cách thực hiện

Cách làm dầu giấm trộn salad với rau càng cua rất đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cụ thể, bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây:

-         Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Rau càng cua bạn nhặt sạch rồi đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch và để ráo nước. Hành tím, hành tây lột vỏ, rửa sạch và thát lát mỏng. Trứng cút bạn đem rửa sạch và cho cho vào một nồi nước luộc chín. Trứng chín thì bạn cho vào nước lạnh ngâm để bóc. Trứng đã bóc bạn cắt đôi.

-         Bước 2: Pha nước sốt: Tương tự như món salad trộn dầu giấm truyền thống thì đối với món salad trộn dầu giấm rang càng cua thì bạn cũng pha chế theo công thức: 2 muỗng nước lọc + 1,5 muỗng giấm táo + 2 muỗng đường + 1/3 muỗng cà phê tiêu xay + ½ muỗng cafe muối + ½ muỗng + 1 muỗng dầu mè. Bạn trộn đều cho các gia vị tan hết.

-         Bước 3: Hoàn thành: Bạn cho rau càng cua ra đĩa sau đó xếp cà chua, hành tím và hành tây lên trên. Sau đó, bạn rưới nước sốt lên trên và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Đợi khoảng 10 phút cho món salad ngấm gia vị là có thể thưởng thức.

những món salad dầu giấm ngon nhất

Món salad dầu giấm rau càng cua được nhiều người yêu thích vì có hương vị hấp dẫn

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn 2 cách làm món salad dầu giấm thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể tự tay chế biến trong những ngày hè nắng nóng. Chắc chắn sẽ giúp thực đơn hằng ngày của gia đình bạn sẽ thêm phần hấp dẫn hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khoá học giảm cân nhanh tại nhà ngay trên Unica để nhanh chóng chinh phục lại vóc dáng đáng mơ ước nhé!

>> Hướng dẫn cách làm salad trộn rau củ tại nhà ngon hơn nhà hàng

>> 3 món salad rau mầm ngon không cưỡng nổi

>> Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong trong 30 phút

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]

Tags: