3 món salad rau mầm ngon không cưỡng nổi

3 món salad rau mầm ngon không cưỡng nổi

Mục lục

Salad rau mầm là một món ăn bổ dưỡng lại đơn giản, dễ làm cho nên được các bà nội trợ tin dùng. Salad rau mầm chứa đủ các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như vitamin B, C, R,... và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Hôm nay Unica sẽ giới thiệu tới các chị em bí quyết làm 3 món salad rau mầm ngon không cưỡng nổi nhé.

>> Cách làm salad tôm rau mầm cho bữa tối

>> Chia sẻ cách làm salad rau trộn đơn giản ngay tại nhà

>> Bạn có biết: 6 loại salad Nga bổ dưỡng, thơm ngon đúng điệu chưa?

Salad rau mầm

Món salad rau mầm vừa đơn giản lại dễ làm

1. Salad rau mầm thịt bò

+ Nguyên liệu:
- Rau mầm: 200gr
- Thịt bò: 150gr
- Cà chua bi: 100gr
- Dầu ô liu, đường, dầu ăn
- Hành tây : 1 củ
- Muối nêm
- Dấm : 2 thìa cà phê
- Hạt tiêu, tỏi băm
+ Cách thực hiện
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
+ Rau mầm mua về rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để dễ dàng loại bỏ vỏ mầm. Sau khi rửa sạch vớt ra rổ để ráo nước.
+ Cà chua bi rửa sạch cắt đôi
+ Hành tây rửa sạch, thái miếng vừa ăn sau đó ngâm với nước ấm pha muối cho hành bớt mùi hăng. Ngâm trong 5 phút thì vớt ra để ráo
+ Thịt bò sau khi mua về rửa sạch thấm khô rồi đem ướp với chút muối nêm, tiêu và tỏi băm chừng 5 phút cho thấm đều gia vị.
Bước 2: Chế biến
+ Lấy 1 chiếc chảo hoặc nồi đặt lên bếp, cho chút dầu ăn vào chờ dầu sôi, sau đó cho tỏi băm vào đảo vàng. Khi tỏi có mùi thơm thì cho phần thịt bò đã ướp gia vị vào đảo đều trên bếp. Lưu ý khi xào thịt bò các bạn để lửa to, xào trong 2 phút thì tắt bếp. Không nên xào thịt bò quá lâu, thịt sẽ bị dai và mất hết vị ngọt.
Bước 3: Trộn salad
+ Cho rau mầm vào đĩa rồi đổ phần thịt bò đã xào lên trên mặt. Tiếp đến cho cà chua bi, hành tây và dầu ô liu vào.
+ Hòa chung đường với chút nước mắm, dấm khuấy đều sau đó cho thêm chút rau mùi vào trộn đều cùng chút tiêu xay nhỏ để tăng hương vị
+ Đổ phần nước dấm đã chuẩn bị lên đĩa salad rồi trộn đều cho thấm gia vị.

Bước 4 : Thưởng thức
+ Cho salad đã trộn ra đĩa và trang trí, bạn có thể cho thêm chút mayonnaise lên trên cho đẹp mắt.

Salad rau mầm

Món salad rau mầm thịt bò đã hoàn thành

2. Salad rau mầm ức gà dầu giấm

+ Nguyên liệu :
- Ức gà : 300gr
- Rau mầm : 200gr
- Cà chua bi : 100gr
- Dưa chuột : 1 quả
- Hành tây : 1 củ
- Dầu ô liu
- Đường, nước mắm, hạt tiêu
- Đường, giấm táo
+ Cách chế biến
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
+ Ức gà sau khi mua về rửa sạch với nước và để ráo. Sau đó cho gà vào nồi hấp chín tới chừng 20 phút thì bỏ ra bát xé nhỏ phần ức gà.
+ Rửa sạch cà chua bi, dưa chuột, hành tây sau đó thái vừa ăn. Lưu ý hành tây sau khi thái xong cho vào bát nước muối pha loãng cho bớt mùi hăng rồi vớt ra để ráo nước
Bước 2: Pha nước trộn rau
Cho đường, giấm táo, ớt vào bát khuấy đều
Bước 3: Trộn salad
+ Cho rau mầm, thịt gà xé nhỏ vào bát sau đó cho thêm cà chua bi, dưa chuột, hành tây vào cùng rồi đổ nước sốt lên trộn đều
Bước 4: Cho ra đĩa và thưởng thức

Salad rau mầm

Món salad rau mầm ức gà dầu giấm 

3. Salad rau mầm cá ngừ

+ Nguyên liệu :
- Cá ngừ phi lê : 200gr
- Rau mầm : 200gr
- Sốt mayonnaise
- Cà chua bi : 100gr
- Dưa chuột : 1 quả
- Trứng luộc : 2 quả
- Dầu ăn, tiêu, tỏi băm, nước mắm
+ Cách chế biến :
Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu
+ Cá ngừ mua về rửa sạch thấm khô sau đó ướp với chút muối, nước mắm và tỏi băm, hạt tiêu khoảng 5 phút
+ Rau mầm, cà chua, dưa chuột, hành tím rửa sạch, thái vừa ăn
+ Cho trứng vào nồi luộc chín, bóc vỏ và cắt miếng vừa ăn
Bước 2 : Chế biến
+ Lấy 1 cái chảo đặt lên bếp rồi cho dầu ăn vào, chờ dầu sôi thì cho miếng cá đã ướp gia vị vào áp chảo vàng đều 2 mặt
+ Sau khi cá chín, bạn cho ra đĩa và lấy kéo cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn
Bước 3 : Trộn salad
+ Cho toàn bộ nguyên liệu đã sơ chế vào đĩa trộn đều cùng nước sốt mayonnaise
Bước 4 : Cho ra đĩa và thưởng thức

Salad rau mầm

Salad rau mầm cá ngừ 
 

Những món Salad trên rất thích hợp cho những bạn nào có ý định ăn eat clean, muốn duy trình vóc dáng.  Việc duy trì một cuộc sống lành mạnh và an yên là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn có được. Chính vì vậy, khóa học về giảm cân dinh dưỡng trên UNICA sẽ giúp bạn biết cách xây dựng một cuộc sống lành mạnh, ngay trong bộn bề của cuộc sống hiện đại.

>>> Tham khảo khóa học "Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân" của giảng viên Đậu Thị Nhung trên UNICA.

Bật mí khóa học "Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân"

Khóa học giảm cân an toàn được UNICA kết hợp với giảng viên Đậu Thị Nhung biên soạn, đem đến cho học viên một giải pháp giảm cân nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Khóa học "Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân"

Không những thế, khóa học còn cung cấp cho học viên những kiến thức đẩy lùi bệnh béo phì, cung cấp các thực đơn cũng như công thức để dễ dàng chế biến và áp dụng một lộ trình cơ thể khỏe mạnh.

XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC

Trên đây là cách làm 3 món salad rau mầm mà Unica muốn giới thiệu đến các bạn. Vừa đơn giản, đẹp mắt lại còn đầy đủ dinh dưỡng thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay đi thôi. 

Ngoài ra Unica còn mang đến cho bạn rất nhiều những khoá học nấu ăn đơn giản đến từ những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực trực tiếp chia sẻ đa dạng các chủ đề trong thế giới ẩm thực: học nấu món ăn Trung Hoahọc nấu ăn chaykhóa học pha chế trà sữa onlinehọc pha chếhọc bartender,... bạn sẽ trở thành đầu bếp siêu tài ba biến tấu cho bữa ăn hàng ngày của gia đình, người thân thêm phong phú và ngon hơn rất nhiều.

Chúc các chị em thành công!

Xem thêm:

>>> 3 cách làm thịt lợn hun khói đơn giản mà lạ miệng dành cho cả nhà

Đánh giá :

Tags: Salad