Bạn có biết: 6 loại salad Nga bổ dưỡng, thơm ngon đúng điệu chưa?

Bạn có biết: 6 loại salad Nga bổ dưỡng, thơm ngon đúng điệu chưa?

Mục lục

Với sự kết hợp hoàn hảo của rau củ, thịt cùng nước sốt, các món salad Nga luôn mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt, salad của Nga còn rất giàu chất dinh dưỡng nên bạn có thể bổ sung trong bữa ăn hằng ngày. Vậy, bạn đã biết đến những món salad Nga nổi tiếng nhất hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy tham khảo qua danh sách 6 món salad Nga “ngon, bổ, đẹp mắt” mà UNICA giới thiệu dưới đây nhé!

1. Salad Nga Olivier

Đứng đầu danh sách này đó chính là món salad Olivier. Đây được xem là món salad nổi tiếng và phổ biến nhất tại Nga. Món ăn này được tạo nên dựa trên nguồn cảm hứng ẩm thực của Pháp, đó là sự kết hợp giữa gà, tôm, khoai tây, dưa chuột muối chua, và nước sốt Provencal. Cách làm salad Nga Olivier cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu nêu trên với nhau và để một lúc cho ngấm gia vị là có thể thưởng thức. Hiện nay, món salad Olivier được nhiều nước trên thế giới rất ưa chuộng và biến tấu với sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu như: trứng luộc, bologna, sốt mayonnaise.

sald Nga ngon nhất
Món salad Olivier là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Nga

2. Salad Shuba

Một món salad Nga tiếp theo cũng rất được ưa chuộng đó chính là salad Shuba. Món ăn này chính là biểu tượng đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của xứ sở bạch dương. Thông thường, món salad Shuba sẽ được phục vụ tại các nhà hàng, quán ăn dưới dạng là một món khai vị. Để chế biến thành công món salad Shuba thì người đầu bếp sẽ trộn đều các nguyên liệu gồm: khoai tây nghiền, cá trích xay nhỏ, cà rốt, củ cải đường và sốt mayonnaise lại với nhau.

3. Salad mực

Ra đời từ năm 1960, cho đến nay món salad mực vẫn là món ăn rất thịnh hành tại Nga. Trước khi thực hiện trộn salad thì mực và hành tây sẽ được chần qua nước sôi, sau đó đem trộn cùng với trứng luộc, muối, hạt tiêu và sốt mayonnaise. Hiện nay, nhiều người khi làm salad Nga mực thì còn cho thêm dưa chuột, khoai tây, dưa bắp cải và ngô đóng hộp để món ăn thêm được đậm đà và giàu chất dinh dưỡng hơn.

 salad Nga nổi tiếng
Salad mực là món ăn thanh mát và giàu chất dinh dưỡng

4. Salad Nga thịt cua

Trong các bữa tiệc hoặc lễ hội quan trọng tại Nga, người ta thường chế biến món salad thịt cua như một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc không thể thiếu. Món ăn này được làm từ các nguyên liệu chính là: cua thái nhỏ, trứng luộc, đậu Hà Lan, cà rốt trộn, ngô đóng hộp và sốt Mayonnaise. Khi du nhập vào một số nước khác, món salad thịt cua còn được kết hợp với cải ngựa hoặc cơm.

5. Salad mùa hè

Vào những ngày hè nắng nóng, người Nga thường làm salad Nga mùa hè như một món ăn giải nhiệt hoàn hảo. Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua, dưa chuột, hành lá, thì là và kem chua sau đó trộn đều lên với nhau là được. Nếu không có kem chua thì bạn cũng có thể sử dụng sữa chua để thay thế.

cách làm salad Nga tại nhà
Món salad mùa hè là món ăn giải nhiệt được nhiều người Nga đặc biệt yêu thích

6. Salad Vinegret

Cuối danh sách các món salad Nga nổi tiếng đó chính là salad Vinegret. Món ăn này được lấy cảm hứng từ ẩm thực của Pháp vào cuối thể kỷ 18. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại nguyên liệu là củ cải đường, khoai tây, dưa chuột và đậu đã tạo nên hương vị thanh mát và hấp dẫn cho món salad Vinegret. Ngày nay, món ăn này không chỉ phổ biến ở nước Nga mà còn nhiều nước trên thế giới.

Trên đây là danh sách 6 món salad Nga “ngon, bổ, đẹp mắt” mà bạn có thể tham khảo thêm để làm phong phú cho thực đơn hằng ngày. Tham khảo ngay khoá học Eat Clean and Healthy ngay trên Unica để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh nhé! Chúc bạn thành công!

>> Cách làm salad tôm rau mầm cho bữa tối

>> Hướng dẫn cách làm salad trộn rau củ tại nhà ngon hơn nhà hàng

>> Tự làm salad bơ thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong trong 30 phút

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên