Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những lưu ý khi Render 3DMax mà bạn không nên bỏ qua

Làm thế nào để dựng được hình ảnh thực là câu hỏi của rất nhiều người đang tham gia các khóa học 3d max nhưng chưa thực hiện được nó. Để tạo ra các bức ảnh render 3ds max có chất lượng cao ngoài việc trang bị những kiến thức về cách render 3dmax mà bạn còn cần phải lưu ý một số điều mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây về chủ đề học thiết kế nội thất online.

Tăng cường quan sát và cảm nhận bằng mắt

Để tạo ra chất lượng cao cho các bức ảnh Render thì trước hết bạn cần bỏ ra một thời gian dài để quan sát thế giới xung quanh bằng đôi mắt của mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc về những gì bạn muốn làm và thực hiện nó một cách hiệu quả nhất. Khi tiến hành quan sát bạn cần chú ý đến sự tương tác giữa ánh sáng và vật liệu, hình dạng, độ sâu của bóng tối và sự phản xạ để có thể Render hiệu quả. 

Tăng cường quan sát và cảm nhận bằng mắt sẽ giúp bạn Render 3D Max đạt hiệu quả như mong muốn

Tăng cường quan sát và cảm nhận bằng mắt sẽ giúp bạn Render 3D Max đạt hiệu quả như mong muốn

Bên cạnh đó bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu về tính chất của các vật liệu khác nhau, tính chất vật lý của các photon để có thể quan sát về tán xạ ánh sáng và phản quang. Ngoài ra, việc tìm hiểu về cách thức các ống kính và khẩu độ, các loại phim trong nhiếp ảnh, về dựng hình cơ bản cũng là điều bạn nên thực hiện để có thể liên hệ với những gì quan sát được trong thực tế. 

Tăng cường quan sát thực tế bằng mắt tưởng chừng là việc đơn giản nhưng đó lại là bước quan trọng giúp bạn xây dựng nền tảng để có thể bắt tay vào công cuộc dựng hình ảnh 3D chân thực, chất lượng. 
Trở thành chuyên gia 3DS MAX bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học này giúp bạn nhanh chóng thành thạo công cụ thiết kế 3Ds MAX diễn họa ngoại thất, quy hoạch đỉnh cao.

Học cấp tốc thiết kế diễn họa 3d kiến trúc và nội thất bằng 3dsMax
Nguyễn Thanh Tùng
299.000đ
900.000đ

TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA 3DSMAX NGOẠI THẤT, QUY HOẠCH
Hoàng Tùng Dương
849.000đ
1.700.000đ

3DSMAX - Dựng hình nâng cao trong nội thất
Đỗ Tiến Thịnh
299.000đ
800.000đ

Lựa chọn phần mềm Render chuyên dụng, phù hợp

Nếu phần mềm Render bạn lựa chọn không có đầy đủ tính năng thì chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ có thể tạo ra một Render theo ý muốn với hình ảnh chân thực, gần gũi. Do đó lựa chọn phần mềm Render cũng là một trong những việc quan trọng mà bạn cần để tâm. 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm Render như Vray, Mental Ray, Octane Render, Corona Render… Tuy nhiên được người dùng đánh giá cao và ưa chuộng sử dụng phải kể đến phần mềm Vray. Với Vray bạn có thể tái tạo, tạo mới những hình ảnh thực tế của cuộc sống một cách thật hơn cả thật. Đặc biệt, Vray sở hữu nhiều công cụ linh hoạt, có thể tùy biến nên phù hợp với rất nhiều phần mềm khác nhau. Quả thật, Vray là phần mềm Render hữu ích mà bạn nên cài đặt để phục vụ cho công việc của mình.

Tối ưu hóa Render

Dù bạn mới bắt đầu học Render hay bạn là một Render có tay nghề cao thì tối ưu hóa Render là việc cần thiết. Bởi để Render có kết quả tốt theo mong muốn thì việc bạn cần làm đó là tinh chỉnh từng chi tiết, kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Để có thể tối ưu hóa được Render bạn cần tham khảo tài liệu, thử nghiệm theo hướng dẫn để kiểm tra ánh sáng, vật liệu và tốc độ chiếu sáng. 

>>> Xem thêm: Corona Render là gì? 7 Đặc điểm nổi bật của Corona Rende

Thực hành, thực hành và thực hành

Đây được xem là một trong những giải pháp hàng đầu giúp bạn cải thiện kỹ năng và kiến thức của mình. Bạn cần thực hành thật nhiều để có thể biết được sản phẩm mình tạo ra trong như thế nào, đã theo đúng ý hay chưa từ đó chỉnh sửa những gì bản thân thấy chưa hợp lý. Bạn nên thực hiện việc tinh chỉnh nhiều lần (có thể lên đến 100 lần) để tìm ra được những sai sót của bản thân, từ đó tạo ra được sản phẩm hoàn thiện như mong muốn. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận rủi ro có thể xảy đến và đôi khi là kết quả cuối cùng không thể tốt lên được. Lúc này bạn cần kiên trì và quyết tâm thì mới có thể thành công. 

Để có thể phát hiện lỗi và sửa chữa thì bạn cần thực hành Render nhiều lần

Để có thể phát hiện lỗi và sửa chữa thì bạn cần thực hành Render nhiều lần

Lặp lại các công việc trên một cách vô hạn

Khi tiến hành render 3dsmax sẽ có rất nhiều điều mà bạn chưa thể phát hiện ra từ lần đầu tiên vì thế hãy lặp lại việc quan sát, lựa chọn phần mềm, tối ưu hóa render và cả quá trình thực hành. 

>>> Xem thêm: Bump là gì? Nguyên lý hoạt động của Bump Map

Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi tiến hành các cách render 3dmax nói riêng và Render nói chung mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ có thể nâng cao khả năng tạo dựng hình ảnh 3D của bản thân. Nếu bạn đọc muốn nâng cao kiến thức 3ds max của mình cùng Unica tham khảo khoá học 3ds max đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Vậy còn chần chừ gì mà không Click để tìm hiểu chi tiết khóa học ngay hôm nay bạn nhé!

[Tổng số: 13 Trung bình: 3]

Tags: 3DSMax
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Đức Minh Họa sỹ thiết kế 3D
Nhà thiết kế 2D - 3D  7 năm làm việc tại công ty thiết kế quảng cáo 3 năm kinh nghiệm giảng dạy với hơn 200 học viên. Tham gia nhiều dự án công trình quảng cáo triễn lãm - hội chợ ...