Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Rectangle là gì? Cách sử dụng lệnh Rectangle trong Illustrator

Illustrator là một trong những phần mềm thiết kế được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó có khả năng “hô biến” mọi ý tưởng thiết kế thành hiện thực. Tuy nhiên, với những bạn bắt đầu học Illustrator thì vẫn còn thắc mắc về công cụ Rectangle là gì? cũng như cách sử dụng lệnh này trong Illustrator. Để có được câu trả lời cho những thắc mắc này, bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Rectangle là gì?

Rectangle là hình chữ nhật, trong Illustrator thì Rectangle là câu lệnh chuyên dùng để vẽ hình chữ nhật và vẽ hình vuông. Rectangle tool giúp nhà thiết kế đồ họa tạo những đối tượng có 4 góc hình chữ nhật và hình vuông, chúng hoạt động tương tự như Line tool.

 Rectangle-la-gi-2

Rectangle là câu lệnh chuyên dùng để vẽ hình chữ nhật và vẽ hình vuông

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cắt hình trong AI chi tiết đơn giản nhất

Thành thạo Autocad 2D và 3D với khóa học Autocad Online ngay. Khóa học giúp bạn làm chủ công cụ vẽ, chỉnh sửa, quản lý cho đến các thao tác để tạo ra được sản phẩm là các bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Trọn bộ AUTOCAD 2D từ cơ bản đến nâng cao
Đinh Ngọc Chiến
299.000đ
599.000đ

Autocad Triển Khai Bản Vẽ Nội Thất
Cầm Hải Phương
499.000đ
700.000đ

Thực hành AUTOCAD 2D và 3D
Đinh Ngọc Chiến
199.000đ
599.000đ

Cách sử dụng lệnh Rectangle trong Illustrator

Để tạo một hình chữ nhật

Khi đã nắm được khái niệm Rectangle là gì? chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu cách sử dụng của nó. Để tạo ra hình chữ nhật, bạn chọn công cụ hình như nhật từ bảng công cụ, hoặc sử dụng phím tắt M.

Sau đó, nhấp và kéo hình chữ nhật cho đến khi có được kích thước chính xác như bạn mong muốn. Bạn cũng có thể nhấp một lần vào không gian làm việc, rồi điền chiều cao và chiều rộng được chỉ định trong cửa sổ xuất hiện, sau đó nhấn OK.

>>> Xem thêm: Những lệnh thường gặp Layer trong AI hay dùng

Rectangle-la-gi

Để tạo một hình vuông

Để tạo một hình vuông, bạn hãy nhấp và kéo trong giữ phím Shift, hoặc nhấp một lần và nhập cùng một số cho các giá trị chiều cao và chiều rộng trong cửa sổ xuất hiện.
Để thay đổi kích thước, bạn nhấp và kéo bất kỳ tay cầm nào xuất hiện sau khi nó được chọn với công cụ lựa chọn. Còn nếu muốn giữ nguyên tỷ lệ, bạn hãy giữ phím Shift.

Làm sao để học Illustrator có hiệu quả

Rectangle là gì? đây là một trong rất nhiều công cụ của phần mềm Adobe Illustrator. Do đó, để có thể thực hành nhuần nhuyễn bạn cần có phương pháp học hiệu quả, cũng như sự chăm chỉ luyện tập để sử dụng chúng. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp học sau đây:

- Tự học: Illustrator không phải là một phần mềm dễ chinh phục, vì vậy, việc tự học phần mềm này đòi hỏi bạn cần có sự quyết tâm và kiên nhẫn cực kỳ cao. Sự bùng nổ của thời kỳ công nghệ số nên có rất nhiều cách để bạn trau dồi thêm kỹ năng về thiết kế đồ họa như: học online, đọc sách, tìm một cộng đồng thiết kế, làm theo các hướng dẫn trên mạng…

- Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất có thể nói đến đó là tham gia một khóa học online. Bởi các khóa học sẽ chia sẻ về các chức năng được sử dụng nhiều nhất của Illustrator, cũng như việc ứng dụng thực tiễn của chúng trong học tập và công việc...

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Rectangle là gì? và cách sử dụng của nó. Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã nắm được nhiều kiến thức mới và lựa chọn được phương pháp học hiệu quả nhất. 

[Tổng số: 31 Trung bình: 2]