Chiến lược 6 bước ra mắt sản phẩm mới thành công

Chiến lược 6 bước ra mắt sản phẩm mới thành công

Mục lục

Trong kinh doanh, việc ra mắt sản phẩm mới là một bước ngoặt có ý nghĩa quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Hoặc là thành công vang dội, thậm chí có thể thất bại nặng nề. Thế nhưng để có thể giảm thiếu tất cả những rủi ro ở mức thấp nhất, chúng tôi sẽ cung cấp các kiến thức để xây dựng chiến lược tung sản phẩm mới ra thị trường một cách hữu ích và hiệu quả nhất.

Ra mắt sản phẩm mới

Ra mắt dịch vụ, sản phẩm mới ra thị trường tạo nên bước ngoặt cho doanh nghiệp

Chiến lược Marketing ra mắt sản phẩm mới

Doanh nghiệp bạn muốn đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra ra thị trường, bạn đã hoàn tất các khâu về sản xuất sản xuất sản phẩm cũng như các chiến lược Marketing quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Thế nhưng điều cần làm lúc này là tìm một thời điểm thích hợp để đưa sản phẩm ra thị trường một cách hợp lý. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 6 bước quan trọng giúp doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới trên thị trường thành công.

Bước 1: Nghiên cứu sự cạnh tranh 

Để có thể nghiên cứu được sự cạnh tranh, bạn có thể phân tích các yếu tố dựa theo mô hình SWOT. Ngoài ra, bạn cần xem xét một cách nghiêm túc đối thủ cạnh tranh của mình. Lập danh sách các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như doanh nghiệp bạn định khai trương. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình là hoàn toàn độc đáo và không có sự cạnh tranh hiện có, điều quan trọng là bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và tưởng tượng những gì họ có thể mua thay cho những gì bạn định cung cấp. Khi bạn quyết định đối thủ cạnh tranh của mình sẽ là ai, hãy xem xét các tài liệu tiếp thị của họ, bao gồm quảng cáo, tài liệu quảng cáo và trang web để tìm ra một chiến lược truyền thông độc đáo và tạo ra sự khác biệt. 

Ra mắt sản phẩm mới

Sử dụng các phương tiện truyên thông để giới thiệu sản phẩm

Bước 2: Nhắm đến khách hàng lý tưởng

Để giảm thiểu tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị nhằm tiếp cận khách hàng, điều cần thiết là tập trung hoàn toàn vào những khách hàng tiềm năng mà bạn tin rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, việc đáp ứng nhu cầu luôn dễ dàng hơn là việc tạo ra ra một nhu cầu cho khách hàng.

Bước 3: Tạo một đề xuất có giá trị duy nhất

Ở giai đoạn này, bạn nên hiểu rõ ràng về những gì doanh nghiệp phải cung cấp để có thể đứng ngoài đối thủ cạnh tranh và khách hàng sẽ muốn tận dụng ưu đãi của bạn. Điểm mấu chốt là "gói" sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp phải là duy nhất và đáp ứng nhu cầu và mong muốn của những khách hàng tiềm năng tốt nhất. 

Bước 4: Xây dựng chiến thuật tiếp thị sản phẩm

Xây dựng chiến lược Marketing nhằm tiếp thị, quảng bá là một bước không thể thiếu khi doanh nghiệp cho ra mắt sản phẩm mới. Ngày nay, khi Internet phát triển với tốc độ chóng mặt, doanh nghiệp có thể tự do trong việc lựa chọn các công cụ khác nhau nhằm thực hiện cho hoạt động truyền thông, quảng bá của mình. Có thể kể đến một số công cụ Marketing Online vô cùng hữu ích như: quảng cáo Facebook, Google, SEO, Email, Social Media. Ngoài ra, việc các doanh nghiệp sử dụng chiến lược bán hàng đa kênh sẽ giúp tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng do đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng mua sắm của khách hàng. 

Bước 5: Triển khai chiến dịch ra mắt sản phẩm mới

Quan hệ công chúng thường đóng một vai trò quan trọng trong việc tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới cho doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng một số hình thức quan hệ truyền thông như: báo chí, cuộc phỏng vấn, đưa tin… nhằm xây dựng độ uy tín cũng như giới thiệu sản phẩm một cách rộng rãi đến khách hàng. 

Dù doanh nghiệp bạn lựa chọn bất cứ một hình thức quảng cáo nào, trước tiên hãy đảm bảo rằng tất cả những sản phẩm, dịch vụ của mình đã sẵn sàng nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ phạm vi bảo hiểm mà mình nhận được. 

Ngoài ra, bản thân các doanh nghiệp nên theo dõi kết quả từ tất cả các phương tiện truyền thông, tiếp thị trong những tuần và tháng đầu tiên. Hãy lên những phương án dự phòng khác nhau để chuẩn bị điều chỉnh chiến dịch nhằm tận dụng tối đa những gì đang hoạt động tốt nhất.

Ra mắt sản phẩm mới

Triển khai chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới

Bước 6: Hiểu rõ vòng đời sản phẩm của doanh nghiệp

Chiến dịch doanh nghiệp bạn sử dụng trong giai đoạn giới thiệu sản phẩm dịch vụ sẽ cần được cập nhật khi sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện. Nếu bạn đang theo dõi kết quả tiếp thị của mình một cách cẩn thận, bạn sẽ bắt đầu thấy lợi nhuận giảm dần, điều này cho thấy đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng của chính sản phẩm đó, thay đổi thông điệp truyền thông và đặt nền tảng cho ra mắt ý tưởng tuyệt vời tiếp theo của doanh nghiệp. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu chiến lược 6 bước ra mắt sản phẩm mới thành công. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như đưa ra được những chiến lược Marketing đúng đắn để tạo được bước ngoặt thành công khi tung ra thị trường những sản phẩm mới. 


Tags: Kinh doanh marketing