Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn nhất 

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn nhất 

Mục lục

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một công việc quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Vậy, làm sao để có được bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn nhất? Hãy tham khảo bài viết UNICA chia sẻ dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất bạn nhé! 

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu 

Trước khi tìm hiểu về quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu, bạn cần nắm vững những lợi ích quan trọng mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại. Cụ thể như sau: 

- Bộ nhận diện thương hiệu được xem là “bản mặt” của doanh nghiệp, là minh chứng khẳng định sự chuyên nghiệp, chỉn chu trong quá trình kinh doanh. 

- Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp tạo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ mà công ty/doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, góp phần tạo được nguồn khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu lợi nhuận hàng tháng. 

- Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp/công ty còn có thể phát triển quan hệ đối tác, thúc đẩy đầu tư và giảm thiểu mức độ cạnh tranh với các đối thủ khác. 

- Vị thế của doanh nghiệp cũng được thể hiện qua bộ nhận diện thương hiệu. Quy mô của bộ nhận diện thương hiệu càng lớn thì chứng tỏ vị thế của doanh nghiệp trên thị trường càng lớn. 

- Bộ nhận diện thương hiệu cũng giúp ích cho quá trình chuyển đổi công việc kinh doanh từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác. 

>> Tất tần tật các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp 

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 

Để việc thiết kế nhận diện thương hiệu được tiến hành đúng chuẩn và chính xác thì bạn cần tiến hành theo một quy trình bài bản, chuyên nghiệp. Cụ thể, bạn cần đảm bảo những bước thực hiện sau đây: 

Bước 1: Nghiên cứu thực trạng của doanh nghiệp 

Đây là khung quan trọng trước khi thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu. Cụ thể, người dùng cần nghiên cứu, phân tích, đánh giá năng lực của công ty/doanh nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng. 

Việc nắm được những thông tin này sẽ giúp cho Designer có thể lên ý tưởng thiết kế, cũng như sáng tạo bố cục hoàn chỉnh và chuẩn xác hơn. Ngược lại, nếu không nghiên cứu thực trạng của doanh nghiệp, ấn phẩm nhận diện thương hiệu sẽ không cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng, khiến việc thu hút khách hàng tiềm năng gặp nhiều khó khăn. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn đẹp

Trước khi thiết kế, Designer cần tiến hành nghiên cứu thực trạng của doanh nghiệp

Bước 2: Xây dựng quy trình thiết kế cụ thể 

Sau khi đã nắm được thực trạng của doanh nghiệp, bước tiếp theo trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đó chính là xây dựng một quy trình thiết kế cụ thể. Theo đó, các Designer cần xác định được yếu tố nào thiết kế trước, yếu tố nào thiết sau, phần chính, phần phụ của bộ nhận diện thương hiệu, nhằm xây dựng được một bố cục hoàn chỉnh. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về bố cục, tỷ lệ và cách phối màu để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp với khóa học Học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Bước 3: Phác thảo ý tưởng thiết kế 

Bản phác thảo ý tưởng thiết kế được xem như bản Demo của bản nhận diện thương hiệu. Việc phác thảo ý tưởng rất quan trọng vì thông qua bản Demo này, nhà thiết kế và khách hàng có thể trao đổi ý tưởng và chỉnh sửa trước khi tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. 

Bước 4: Thuyết trình và cung cấp bản thiết kế cho doanh nghiệp 

Nhiều nhà thiết kế thường bỏ qua bước thuyết trình về bản thiết kế của mình trước doanh nghiệp, chính điều này khiến cho doanh nghiệp và nhà thiết kế không tìm được tiếng nói chung. Chính vì vậy, để bộ nhận diện thương hiệu được hoàn hảo hơn, hãy thuyết trình bản phác thảo cho doanh nghiệp, đối tác từ ý tưởng cho đến quy trình thiết kế. 

In ấn cũng là một quy trình quan trọng để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu. Tùy tính chất, quy mô cũng như yếu tố tài chính mà doanh nghiệp có thể chọn chất lượng in ấn sao cho phù hợp. 

quy trình Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Trước khi in ấn, nhà thiết kế cần thuyết trình bản Demo trước khách hàng

Thực tế, quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu muốn mang lại kết quả hoàn hảo thì nhà thiết kế không chỉ có ý tưởng tốt, mà cần phải nắm được những thao tác kỹ thuật trên các phần mềm hỗ trợ.

Chúc bạn thành công!

>> Tuyệt chiêu cách đặt tên thương hiệu đẹp, ấn tượng

>> Bỏ túi 4 bí quyết phát triển thương hiệu vững chắc nhất


Tags: Branding