Tất tần tật các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu

Tất tần tật các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu

Mục lục

Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp “ăn điểm” trực tiếp với đối tác ngay từ lần đầu tiếp xúc. Vậy điều bạn cần làm lúc này là gì để có thể thuyết phục khách hàng của mình một cách tuyệt đối?  Hãy cùng UNICA tìm hiểu nhé!

>> Mách bạn cách đặt tên thương hiệu “chuẩn không cần chỉnh”

>> Bỏ túi 4 bí quyết phát triển thương hiệu vững chắc nhất

>> Bản sắc thương hiệu là gì? Cách xây dựng thương hiệu tuyệt đỉnh nhất

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu chính là tập hợp mọi yếu tố về tên gọi, màu sắc, tài liệu marketing, logo… Nhờ vào các yếu tố này, mà mọi người có thể dễ dàng phân biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác, dần dần hình thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi, gây dấu ấn trong tâm trí của mỗi người.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Để khẳng định uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường, hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng sáng tạo một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và thu hút. Để giúp bạn biết được bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc, bạn cần đảm bảo đầy đủ các thành phần như sau:

Logo 

Logo chính là thành tố nhận diện đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp đều phải có. Hầu hết, mọi doanh nghiệp chỉ sử dụng một logo chính, tuy nhiên cũng cần một số phiên bản “dự phòng” để thay thế trong các trường hợp khác nhau khi cần thiết.

Các logo mà một doanh nghiệp cần phải có bao gồm:

- Logo chính
- Logo màu thay thế
- Logo ngang
- Logo dọc
- Logo hình vuông
- Logo đen trắng
- Logo xám

Đồ dùng văn phòng (Stationery Branding)

Để tạo tính tương thích và phù hợp với logo chính của doanh nghiệp thì giao diện và hình dáng của đồ dùng văn phòng cũng cần “ăn nhập” với nhau. Bởi sự chuyên nghiệp, ấn tượng của một đơn vị uy tín được phản ánh qua cách thiết kế, sắp xếp của vật dụng, đồ dùng trong công ty.

bộ  nhận diện thương hiệu

Các đồ dùng văn phòng phải phù hợp với phong cách chung của công ty

Các đồ dùng văn phòng bao gồm:

- Phần đầu đề thư
- Thư cảm ơn
- Đầu trang & chân trang Newsletter
- Chữ ký email
- Tem
- Báo giá hoặc Hóa đơn
- Email

Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)

Sự phát triển “không ngừng” của internet đã tạo ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới. Nhiều đơn vị đã áp dụng thành công phương tiện này để chiếm được tình cảm của khách hàng. Do vậy, các yếu tố như màu sắc, phong cách và font chữ, cần phải ấn tượng nhưng cũng cần phải thống nhất để không gây rối mắt mà vẫn thu hút.

Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn nữa về hình ảnh cũng chất lượng ảnh bìa sao cho phù hợp với từng kích cỡ các mạng xã hội yêu cầu. Đừng sử dụng 1 ảnh duy nhất áp dụng cho tất cả các nền tảng gây nên sự nhàm chán.

Bạn hãy đầu tư vào các thành tố như sau:

 - Ảnh bìa trang Facebook
- Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
- Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
- Ảnh tiêu đề Twitter
- Ảnh hồ sơ trên Twitter
- Hình ảnh hồ sơ Pinterest
- Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
- Ảnh bìa của Google+
- Hình ảnh hồ sơ trên Google+
- Ảnh bìa kênh YouTube
- Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
- Hình nền của LinkedIn
- Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
- Logo LinkedIn
- Ảnh bìa trên LinkedIn
- Ảnh banner LinkedIn
- Hình ảnh hồ sơ Tumblr

Nội dung hình ảnh

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách riêng để thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, khi bạn đã quan tâm tới bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thì bên cạnh các hình ảnh, logo,..bạn cũng cần quan tâm hơn nữa tới nội dung hình ảnh. Tốt nhất, hãy tạo “tâm trạng” cho chính thương hiệu của mình sao cho phù hợp với mục tiêu, định hướng, hoặc có thể là phương châm hoạt động của công ty nhằm giúp tham chiếu hình ảnh sao cho phù hợp nhất.

bo-nhan-dien- thương-hieu

Hãy nhất quán về màu sắc, font chữ, kích cỡ hình ảnh để tạo nên sự chuyên nghiệp

- Nội dung hình ảnh mà bạn cần quan tâm bao gồm:
- Hình ảnh đăng trên Instagram
- Hình ảnh bài đăng trên blog
- Hình ảnh trên Facebook
- Hình ảnh trên Twitter
- Hình ảnh, video trên YouTube
- Kích thước ghim Pinterest
- Hình ảnh được chia sẻ trên Google+
- Các bài viết hình ảnh Tumblr

Đồ họa trang Web

Đồ họa trang Web cũng chính là yếu tố mà bất cứ doanh nghiệp cũng cần phải chú ý. Dưới đây là các điểm mà bạn không thể bỏ qua:

- Tiêu đề sidebar (thanh bên)
- Liên kết sidebar (thanh bên)
- Banner
- Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
- Hình ảnh các danh mục
- Icon trên mạng thông xã hội

Sản phẩm/dịch vụ, Content Marketing 

Những sản phẩm, dịch vụ khác mà bạn cần phải đầu tư để hoàn thiện trọn bộ nhận diện thương hiệu của mình:
- Vỏ eBook
- Infographic
- Catalog/Lookbook
- Tài liệu quảng cáo/Tờ bướm quảng cáo
- Quảng cáo trực tuyến
- Quảng cáo ngoại tuyến
- Túi Goodie (túi chứa quà tặng và tài liệu quảng cáo được phát tại một hội nghị, triển lãm hoặc sự kiện tương tự)

Trên đây là những thông tin đầy đủ về bộ nhận diện thương hiệu mà UNICA muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hữu dụng.

Chúc các bạn luôn thành công!

>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng
 


Tags: Branding