Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Quy trình thiết kế Brochure dành cho các Designer 

Mua 3 tặng 1

Nhiều Designer thường nhầm tưởng việc thiết kế Brochure chỉ là “bề nổi”, và các thao tác kỹ thuật hoàn thiện sẽ do phía nhà in chịu trách nhiệm. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, bởi quá trình thiết kế chiếm đến 90% chất lượng của ấn phẩm, và nhà in chỉ đóng 10% giá trị. 

Vậy, để thiết kế một Brochure hoàn chỉnh thì cần nắm vững những kiến thức quan trọng nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng bạn nhé! 

Định nghĩa Brochure 

Nhiều Designer khi mới bắt đầu học thiết kế Brochure thường mơ hồ không biết Brochure là gì. Thực chất, Brochure được hiểu là một cuốn thông tin, được xây dựng trên những concept khác nhau, sao cho có thể truyền tải thông tin về các sản phẩm/dịch vụ/dự án của công ty hoặc doanh nghiệp một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Mục đích chính của Brochure là dùng để quảng cáo cho thương hiệu.

>>> Xem ngay: Cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất

thiet-ke-brochure-1.jpg%20.jpg

Brochure là một cuốn thông tin của doanh nghiệp/công ty nhằm truyền tải thông điệp đến với khách hàng 

Chính vì vậy, một Brochure chất lượng sẽ đồng nghĩa với việc hình ảnh của công ty/doanh nghiệp được đến gần với khách hàng hơn. Hiện nay, việc thiết kế một Brochure hoàn chỉnh đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như: ý tưởng concept, màu sắc, cỡ chữ, hình ảnh trực quan, thông điệp truyền tải, thông tin cụ thể.

Các chức năng của Brochure

Chức năng chính của Brochure là cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Ngoài chức năng này, việc thiết kế Brochure còn mang lại nhiều công dụng hữu ích khác. Cụ thể như: 

Chức năng giới thiệu

Brochure được dùng để thông báo, giới thiệu cho 2 đối tượng khách hàng là khách hàng tiềm năng và khách hàng sẽ trở thành tiềm năng, về tính chất lượng cũng như ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ. Theo đó, cuốn Brochure sẽ tập trung thể hiện cả những thông tin chính, phụ và những cập nhật mới nhất. 

Chức năng quảng cáo 

Hiện nay, Brochure được xem là một công cụ quảng cáo hữu hiệu, cho phép người dùng có thể giới thiệu, quảng bá về một hoặc nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Sao cho đạt được mục đích cuối cùng là thú hút và tạo ấn tượng với khách hàng. 

thiet-ke-brochure-2.jpg%20.jpg

Brochure có 3 chức năng chính và luôn song hành cùng với nhau 

Chức năng nhận diện 

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thì việc thiết kế Brochure còn giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp/công ty. Đây được xem là bước đệm hoàn hảo giúp cho doanh nghiệp/công ty thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo. 
Thực tế, một Brochure hoàn chỉnh và đạt chất lượng cao phải đáp ứng được tất tần tật 3 chức năng trên. Nếu thiếu 1 trong 3 chức năng này, giá trị của Brochure sẽ bị giảm đi một nửa, đồng nghĩa với mục tiêu tiếp cận khách hàng bị thất bại. 

Quy trình thiết kế Brochure 

Bước 1: Chuẩn bị 

Trước khi bắt tay vào thiết kế Brochure, người dùng cần chuẩn bị những yếu tố sau: 
- Xác định chức năng và mục tiêu của Brochure. 
- Xác định 3 chức năng của Brochure. 
- Kiểm tra tính kết nối của 3 chức năng. 
- Chọn định dạng phù hợp cho Brochure dựa trên mục tiêu đã được xây dựng. 

Bước 2: Chọn size phù hợp cho Brochure 

Hiện nay, Brochure được chia thành 2 dạng cơ bản là: Brochure dạng cuốn và Brochure dạng gấp rời. Mỗi dạng sẽ có nhiều size khác nhau. Ví dụ, Brochure dạng gấp rời sẽ có: Brochure gấp đôi, gấp ba, gấp lồng, zích zắc… Còn Brochure dạng cuốn sẽ được chia theo các kích thước khác nhau, tùy vào yêu cầu của khách hàng. 

Bước 3: Hoàn thiện việc thiết kế Brochure 

Sau khi đã chọn size xong cho Brochure thì bạn sẽ hoàn thiện các công việc tiếp theo, bao gồm:
- Tiếp nhận thông tin từ khách hàng. 
- Tư vấn, đưa ra những ý tưởng tốt nhất. 
- Ký kết hợp hợp đồng với khách hàng. 
- Xây dựng ý tưởng cho Brochure. 
- Thiết kế bố cục trang và nội dung chi tiết. 
- Thiết kế trang bìa Brochure.
- Chỉnh sửa thiết kế và xử lý các phát sinh bổ sung. 
- Hoàn chỉnh và thanh lý. 

thiet-ke-brochure-3.jpg%20.jpg

Có 3 bước cơ bản để hoàn thiện một cuốn Brochure 

Tổng hợp mẫu Brochure đẹp mắt 

1. Corporate Trifold Brochure

Một mẫu thiết kế trifold mới lạ, có thế gấp trên các dường chéo để tạo thành một điểm nhấn ấn tượng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc nguyên khối và những đường shape mạnh mẽ đã tạo nên được sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với font chứ đậm, nét chữ to dễ đọc sẽ làm hài lòng những người khó tính nhất.

Corporate-Trifold-Brochure.jpg

mẫu Corporate Trifold Brochure

2. Magnolia lookbook

Mang đậm phong cách minimalism thanh lịch, lôi cuốn. floral aesthetic có 64 trang thiết kế độc đáo cho phép bạn đa dạng chọn và chỉnh sửa. Đi kèm với nó là bộ biểu tượng đa dạng được sử dụng font chữ đa ngôn ngữ giúp bạn có thể lựa chọn trong việc in ấn được tốt hơn.

>>> Xem ngay: Top 8 phần mềm thiết kế Name Card đơn giản nhất

Magnolia-lookbook.jpg

Mẫu Magnolia lookbook

3. Creatives Portfolio

Với mẫu thiết kế này thích hợp cho việc trưng bày nhiếp ảnh, làm thiết kế đồ họa. Với bố cục được chia 16 trang có thể tự do tùy chỉnh và cũng có nhiều kích thước khác nhau. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi màu sắc, phong cách đơn giản, sang trọng hay thanh lịch. 

Creatives-portfolio.jpg

Mẫu Creatives Portfolio

 

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã nắm được những thông tin quan trọng nhất về quy trình thiết kế Brochure. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên