Các quy tắc khi thiết kế bảng hiệu chi tiết đạt hiệu quả cao

Các quy tắc khi thiết kế bảng hiệu chi tiết đạt hiệu quả cao

Mục lục

Một bảng hiệu đẹp, chính xác và tạo được ấn tượng đối với khách hàng cần phải tuân thủ các quy tắc trong quá trình thiết kế. Vậy, các quy tắc khi thiết kế bảng hiệu là gì? Hãy tham khảo thêm những thông tin hữu ích mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Quy tắc thiết kế bảng hiệu 

Để thiết kế ra được một bảng hiệu chất lượng, tăng hiệu quả thu hút khách hàng tốt nhất. Các bảng hiệu đó phải được làm một cách rõ ràng từ nội dung, sự tương phản màu sắc, khả năng hiển thị hình ảnh hoặc là vị trí đặt bảng hiệu cũng cần được xem xét cho phù hợp. Dưới đây là các quy tắc thiế kế bảng hiệu mà người làm thiết kế phải biết.

Bảng hiệu phải được thiết kế rõ ràng

Nội dung là yếu tố tác động quan trọng nhất trong một bảng hiệu. Nội dung càng ấn tượng sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với khách hàng. Và một một bảng hiệu có nội dung ấn tượng đó là khi biết “đánh” trúng và đúng tâm lý khách hàng. 

Để đạt được điều này thì người dùng cần trả lời được những câu hỏi như: Bạn muốn người dùng nhớ đến thương hiệu hay địa chỉ website? Bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến khách hàng? Bạn muốn thể hiện màu sắc, logo của bảng hiệu qua hình thức bố cục như thế nào? Qua các câu trả lời của những thắc mắc này, bạn sẽ có hướng xây dựng nội dung cho bảng hiệu một cách ấn tượng nhất. 

>>> Xem ngay: File thiết kế là gì? Các định dạng phổ biến nhất hiện nay

cách thiết kế bảng hiệu

Bảng hiệu cần mang đến thông điệp đúng với tâm lý của khách hàng 

Thông điệp ngắn gọn

Thông thường, các bảng hiệu sẽ được đặt ở những vị trí có đông người qua lại, chính vì vậy sự tương tác của khách hàng và bảng hiệu sẽ chỉ mang tính “lướt qua”. Trung bình người đi đường chỉ mất từ 3 - 5 giây để họ nhìn vào tấm bảng hiệu tiếp nhận thông tin. Vậy nên bạn phải xác định được đâu là thông tin chính bạn muốn truyền tải để thu hút được khách hàng. Những câu slogan, những biểu tượng logo mang tính nghệ thuật cao là một ý tưởng không tồi.

Hình thức dễ nhìn, dễ đọc 

Thông thường, trong một bảng hiệu sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như: thông điệp, tên thương hiệu, địa chỉ, hotline. Chính vì vậy, Desginer phải tiến hành thiết kế, sắp xếp các yếu tố này sao cho thật hài hòa, giúp khách hàng dễ nhìn, dễ đọc và dễ ghi nhớ.  

Một mẹo nhỏ khi thiết kế đó là phân bổ font chữ theo ý chính và ý phụ. Cụ thể, đối với các yếu tố chính thì bạn nên dùng font chữ có kích thước lớn để tạo ấn tượng mạnh. Còn đối với những yếu tố phụ thì bạn nên sử dụng font chữ nhỏ hơn để tránh sự rườm rà. 

Ưu tiên màu sắc sặc sỡ 

Những gam màu sặc sỡ sẽ gây được ấn tượng mạnh cho bảng hiệu. Chính vì vậy, khi thiết kế bảng hiệu, thay vì sử dụng những gam màu trung tính, các Designer nên ưu tiên sử dụng những gam màu đậm và nổi bật. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn nên tạo sự hài hòa về màu sắc giữa các thành phần với nhau để tránh gây chói mắt cho người xem. 

Không nên chọn các font chữ rườm rà, hoa văn. Làm cản trở quá trình nhận thông tin của họ. 

Ưu tiên lựa chọn những font chữ nét to một chút, nổi sẽ dễ đọc hơn. Sẽ giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông từ xa họ cũng có thể đọc chính xác được rồi

Chọn vị trí đặt bảng hiệu thích hợp 

Thông thường, bảng hiệu sẽ được đặt ở những vị trí đông người qua lại nhằm tạo thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này thì công ty/doanh nghiệp phải bỏ ra một mức chi phí rất lớn. Ví dụ, để trưng bày một bảng hiệu tại các sân bay lớn, bạn phải bỏ ra vài tỷ đồng mỗi năm. 

>>> Xem ngay: Profile công ty là gì? Cách thiết kế profile công ty hiệu quả

quy tắc thiết kế bảng hiệu

Vị trí đặt thương hiệu cần được cân bằng giữa tiềm năng và tài chính 

Các dạng bảng hiệu phổ biến hiện nay

Bảng hiệu ngoài trời

Là bảng hiệu các nhà bán lẻ thường dùng, để kêu gọi khách hàng. Bảng hiệu ngoài trời thường được đặt ở các vỉa hè, đường phố, phía trên cửa hàng .... Những nơi thường được khách chú ý nhiều nhất.  Bạn cần phải làm nó một cách nổi bật nhất để thu hút được mọi ánh nhìn.

Bảng hiệu mang thông tin

Đây giống như một dạng biển chỉ đường hoặc chỉ dẫn, điều hướng khách hàng tốt hơn. Những biển này thường in chữ to, rõ ràng, font chữ dễ đọc, thông tin ngắn gọn nhất có thể. Bạn phải sắp xếp các biển thông tin một cách khoa học thì mới đem lại tác dụng cao nhất.

Bảng hiệu thuyết phục

Có tác dụng làm ảnh hưởng tới hành vi của người sử dụng thông qua những hình ảnh mang tính thuyết phục hoặc nội dung ngôn từ. Nội dung của những bảng hiệu này có thể là khuyến khích mọi người mua hàng. Đa phần những nhà kinh doanh nhỏ lẻ sẽ dùng bảng hiệu này để tạo ra giá trị cho sản phẩm đẩy cao thương hiệu, doanh số bán hàng.

Thiết kế bảng hiệu mất bao nhiêu tiền

Hiện nay, bảng hiệu quảng cáo rất nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Ví dụ như làm bằng inox, decal, hộp đèn led. Mỗi loại đều có giá thành khác nhau. Tuy nhiên không phải cứ thiết kế nhiều tiền là sẽ cho ra hiệu quả thu hút khách cao.

Điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị thiết kế, vị trí đặt bảng hiệu, cũng như các mẫu bảng hiệu có chuyên nghiệp không. Giá thành sẽ dao động từ vài trăm đến vài triệu một mẫu

Chính vì vậy, việc chọn lựa vị trí đặt bảng hiệu cần cân nhắc cả về tiềm năng khách hàng cũng như khả năng tài chính, nhằm mang lại hiệu quả thành công tối đa. 

Trong quá trình thiết kế bảng hiệu, các Designer cần chú ý kết hợp cả 5 quy tắc nêu trên để mang lại một bảng hiệu chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các quy tắc cần nhớ khi thiết kế bảng hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn với khóa học Thiết kế quảng cáo với phần mềm CorelDRAW.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên