Quy tắc “vàng” khi thiết kế bảng hiệu mà Designer cần nắm vững 

Quy tắc “vàng” khi thiết kế bảng hiệu mà Designer cần nắm vững 

Mục lục

Một bảng hiệu đẹp, chính xác và tạo được ấn tượng đối với khách hàng cần phải tuân thủ các quy tắc trong quá trình thiết kế. Vậy, các quy tắc khi thiết kế bảng hiệu là gì? Hãy tham khảo thêm những thông tin hữu ích mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Quy tắc thiết kế bảng hiệu 

Để bảng hiệu quảng cáo tạo được ấn tượng với khách hàng, Designer cần nắm những quy tắc thiết kế sau đây: 

“Đánh” trúng và đúng nội dung 

Nội dung là yếu tố tác động quan trọng nhất trong một bảng hiệu. Nội dung càng ấn tượng sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với khách hàng. Và một một bảng hiệu có nội dung ấn tượng đó là khi biết “đánh” trúng và đúng tâm lý khách hàng. 

Để đạt được điều này thì người dùng cần trả lời được những câu hỏi như: Bạn muốn người dùng nhớ đến thương hiệu hay địa chỉ website? Bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến khách hàng? Bạn muốn thể hiện màu sắc, logo… của bảng hiệu qua hình thức bố cục như thế nào? Qua các câu trả lời của những thắc mắc này, bạn sẽ có hướng xây dựng nội dung cho bảng hiệu một cách ấn tượng nhất. 

cách thiết kế bảng hiệu

Bảng hiệu cần mang đến thông điệp đúng với tâm lý của khách hàng 

Thông điệp ngắn gọn

Thông thường, các bảng hiệu sẽ được đặt ở những vị trí có đông người qua lại, chính vì vậy sự tương tác của khách hàng và bảng hiệu sẽ chỉ mang tính “lướt qua”. Xuất phát từ đặc trưng này, khi thiết kế bảng hiệu, thông điệp cần phải ngắn gọn, súc tích để người xem dễ ghi nhớ hơn. 

Hình thức dễ nhìn, dễ đọc 

Thông thường, trong một bảng hiệu sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như: thông điệp, tên thương hiệu, địa chỉ, hotline… Chính vì vậy, Desginer phải tiến hành thiết kế, sắp xếp các yếu tố này sao cho thật hài hòa, giúp khách hàng dễ nhìn, dễ đọc và dễ ghi nhớ.  

Một mẹo nhỏ khi thiết kế đó là phân bổ font chữ theo ý chính và ý phụ. Cụ thể, đối với các yếu tố chính thì bạn nên dùng font chữ có kích thước lớn để tạo ấn tượng mạnh. Còn đối với những yếu tố phụ thì bạn nên sử dụng font chữ nhỏ hơn để tránh sự rườm rà. 

Ưu tiên màu sắc sặc sỡ 

Những gam màu sặc sỡ sẽ gây được ấn tượng mạnh cho bảng hiệu. Chính vì vậy, khi thiết kế bảng hiệu, thay vì sử dụng những gam màu trung tính, các Designer nên ưu tiên sử dụng những gam màu đậm và nổi bật. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn nên tạo sự hài hòa về màu sắc giữa các thành phần với nhau để tránh gây chói mắt cho người xem. 

Chọn vị trí đặt bảng hiệu thích hợp 

Thông thường, bảng hiệu sẽ được đặt ở những vị trí đông người qua lại nhằm tạo thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này thì công ty/doanh nghiệp phải bỏ ra một mức chi phí rất lớn. Ví dụ, để trưng bày một bảng hiệu tại các sân bay lớn, bạn phải bỏ ra vài tỷ đồng mỗi năm. 

quy tắc thiết kế bảng hiệu

Vị trí đặt thương hiệu cần được cân bằng giữa tiềm năng và tài chính 

Chính vì vậy, việc chọn lựa vị trí đặt bảng hiệu cần cân nhắc cả về tiềm năng khách hàng cũng như khả năng tài chính, nhằm mang lại hiệu quả thành công tối đa. 

Trong quá trình thiết kế bảng hiệu, các Designer cần chú ý kết hợp cả 5 quy tắc nêu trên để mang lại một bảng hiệu chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các quy tắc cần nhớ khi thiết kế bảng hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu đúng chuẩn với khóa học Thiết kế quảng cáo với phần mềm CorelDRAW.

Chúc bạn thành công!

>> Bạn có biết 6 phần mềm thiết kế đồ họa 3D “đỉnh” nhất hiện nay?

>> Bố cục trong thiết kế đồ họa và những nguyên tắc bạn cần nắm

>> Những kiến thức lý thuyết màu sắc cơ bản trong thiết kế

Đánh giá :

Tags: Branding