Bật mí tất tần tật các kinh nghiệm khi thiết kế profile công ty

Bật mí tất tần tật các kinh nghiệm khi thiết kế profile công ty

Mục lục

Một bản thiết kế profile hoàn chỉnh của công ty thường không quá 10 phút. Vậy bạn phải làm như thế nào để trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó khách hàng đọc có thể hiểu và nắm bắt những thông tin ấn tượng nhất.  Trong bài viết dưới đây, UNICA xin bật mí cho bạn một số “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng thông qua nội dung được trình bày trong  profile.

>> Tuyệt chiêu cách đặt tên thương hiệu đẹp, ấn tượng

>> Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thu hút nhất

>> Khái niệm, vai trò của hệ thống nhận dạng thương hiệu

Nội dung Profile công ty là gì?

Profile được xem là “mặt tiền” của một công ty. Vì trong đó chứa đầy đủ và các chi tiết quan trọng nhất như: Giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của công ty, những thành tựu nổi bật, các phòng ban, công việc chính của công ty, hoạt động xã hội,...

Thông qua bản thiết kế profile công ty, bạn có thể giới thiệu cũng như quảng bá tên tuổi của công ty hoặc tổ chức đến với khách hàng, đối tác cũng như nhà đầu tư một cách nhanh nhất. 

Chính vì thế đa số các công ty, doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là vừa và nhỏ rất chú trọng vào khâu thiết kế nội dung profile, sao cho để có thể thuyết phục khách hàng và đối tác một cách hiệu quả nhất.

Profile là tài liệu quan trọng của mỗi một công ty

Nội dung và thông điệp của công ty trong cuốn tài liệu profile này chính là chìa khóa  để mở cánh cửa thành công trong việc thu hút khách hàng, đối tác cũ cũng như tiềm năng. Nó tồn tại song song với số liệu và hình ảnh của công ty.

Thiết kế profile công ty gồm những gì?

Một cuốn profile công ty chuyên nghiệp trước tiên phải đảm bảo nội dung ấn tượng và lôi cuốn. Nội dung profile phải được định hướng trước, làm sao thể hiện theo một mục tiêu nhất định mà công ty đã đặt ra. Quan trọng nhất phải thể hiện được điểm mạnh của công ty, sự khác biệt của công ty so với các đối thủ khác.

Để biết được cách thiết kế profile như thế nào một cách ấn tượng. UNICA xin chia sẻ với các bạn một số nội dung cần có của một profile công ty như sau:

Thứ nhất: Trang bìa cuốn profile

Logo công ty, tên giao dịch công ty, slogan và hình ảnh tiêu biểu cho lĩnh vực kinh doanh chính của công ty được thể hiện sinh động và bắt mắt tại trang bìa của nó để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thứ 2:  Phần giới thiệu về công ty

Trong phần này, bạn cần giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Cùng với đó là tầm nhìn sứ mệnh, sơ đồ tổ chức. Cuối cùng là nhân sự chủ chốt của công ty. Thiết kế profile ấn tượng sẽ giúp bạn chiếm trọn niềm tin của khách hàng.

>> Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng

Thứ 3: Lĩnh vực hoạt động

Nội dung chính của phần này đó là những hãy nêu sản phẩm/dịch vụ của công ty. Chú ý nhấn mạnh đến sự khác biệt của công ty so với các đối thủ khác.


thiết kế profile

Nêu những thành tựu nổi bật vào thiết kế profile công ty

Thứ 4: Dự án tiêu biểu

Đây chính là điểm then chốt để khách hàng có thể tham khảo các dự án, công trình mà công ty đã từng hoạt động có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không? Hãy giới thiệu về năng lực của công ty  thông  qua những dự án tiêu biểu nhé!

Thứ 5: Thông tin liên hệ

Hãy nêu được thông tin liên hệ cùng hình ảnh được phối với trang bìa đầu tiên, đồng thời nhắc lại một lần nữa logo của công ty để khách hàng và đối tác “ghi nhớ” về bản thiết kế profile công ty của mình.

Cấu trúc profile công ty mà chúng tôi chia sẻ ở trên là cấu trúc chung. Nhưng tùy vào điều kiện của mỗi công ty mà đưa ra tìm cho mình form chuẩn và phù hợp nhất. Và điều quan trọng nhất là làm nổi bật được những ưu điểm, lợi thế của công ty.

Trên đây là những thông tin về công việc thiết kế Profile cho công ty sao cho có thể tạo được sức hút mạnh mẽ với khách hàng. Hy vọng đã cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Chúc bạn thành công!


Tags: Branding