Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Phong cách Mid Century Modern là gì? Đặc trưng và thiết kế

Mua 3 tặng 1

Trong thiết kế nội thất nói riêng và xu hướng phong cách thiết kế nói chung hẳn bạn đã nghe đến khái niệm phong cách hiện đại (Century Modern), phong cách vintage hay phong cách cổ điển rồi. Vậy phong cách Mid Century Modern khác gì phong cách Century Modern không? Và đặc trưng của nó là gì? Bạn có thể ứng dụng phong cách này vào trang trí nội thất như thế nào? Cùng giải đáp thắc mắc trong bài viết này nhé!

1. Phong cách Mid Century Modern là gì?

>>> Xem ngay: Thiết kế tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

Mid-Century-Modern-6

Khái niệm Mid - Century Modern

Mid Century Modern (hay còn được gọi là Hiện đại giữa thế kỷ) là phong cách thiết kế có từ những năm 30 cho đến 60 của thế kỷ 20, chính là những thập niên giữa thế kỷ 20. Được cho là bắt nguồn từ phong cách Bauhaus tập trung chú trọng vào công năng của sản phẩm, giai đoạn này Chiến tranh thứ 2 đang bước vào giai đoạn kết thúc, tạo điều kiện cho kinh tế và khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy dân cư đến sống và tăng nhanh tạo thành từng khu dân cư lớn.

Do đó các sản phẩm trong gia đình đa phần đều là những sản phẩm đa năng đa công dụng, gọn nhẹ và đơn giản để phù hợp với nhịp sống đang ổn định phát triển dần.

Cho đến nay phong cách này vẫn còn tồn tại và đã phát triển thành một xu hướng thiết kế được khá nhiều nhà thiết kế nội thất hay kiến trúc sư lựa chọn để khoác lên không gian, hơi thở mới cho căn phòng, vừa có yếu tố hiện đại vừa có sự chuyển giao phong cách cũ.

2. Đặc trưng của phong cách Mid Century Modern 

Đôi khi vẫn sẽ có nhiều người nhầm lẫn phong cách hiện đại và phong cách Mid Century Modern là gì bởi chúng khá giống nhau. Tuy nhiên đặc trưng dễ thấy nhất của phong cách này đó là sự tối giản về mặt hình thức của sản phẩm nội thất trong gia đình, ít hoa văn rườm rà và màu sắc khá trung gian.

Sự tối giản gọn gàng 

Mid-Century-Modern-7

Đặc trưng của phong cách Mid-Century Modern 

Nếu phong cách nội thất tối giản khiến căn phòng của bạn trở nên "tối giản" đến mức tối đa, thì với phong cách Hiện đại giữa thế kỷ này, căn phòng của bạn vẫn đảm bảo những món đồ nội thất trang trí đẹp, màu sắc hài hòa nhưng không lộn xộn mà đem đến cảm giác gọn gàng và một chút hình học bên trong khối nào ra khối đó khá tách biệt.

Ưu tiên sử dụng sản phẩm đa công năng

Trong giai đoạn những năm 30 đến 60 của thế kỷ 20, dân cư họ ưu tiên những sản phẩm đa năng hơn là chỉ mang một chức năng duy nhất. Phong cách Mid-Century Modern cũng chú trọng vào những món đồ đa năng như vậy, vừa tận dụng vừa khai thác tốt những công năng tiềm tàng của sản phẩm.

Sử dụng nhiều loại vật liệu độc đáo

Không như các phong cách khác, Mid Century Modern có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau từ gỗ, kim loại, nhựa plastic, vải hay kính, vừa tạo ra sự hiện đại vừa mang hơi thở cũ mới lạ cho căn phòng của bạn.

Màu sắc

Khi nhắc đến màu sắc trong phong cách Mid Century, người ta nghĩ ngay đến sự phóng khoáng, thoải mái. Gia chủ có thể tự do lựa chọn màu sắc theo nhu cầu của bản thân. 

Khi lựa chọn màu sắc, bạn chỉ cần lựa chọn các tông màu không khắc nhau và chúng được kết hợp một cách hài hòa để mang lại sự thoải mái cho không gian sống của mình. 

Trang trí bằng cây xanh

Khi nhắc đến những đặc trưng nổi bật của phong cách Mid Century Modern không thể không nhắc tới sự hòa hợp với thiên nhiên. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình bằng cách đặt cây xanh trong nhà với mục đích hướng tới không gian rộng lớn bên ngoài thiên nhiên. Vì thế, việc trang trí bằng cây xanh giống như chiếc chìa khóa làm nên sự thành công cho phong cách này.

Hoa văn trang trí

Phong cách mid century thường sử dụng nhiều hoa văn trang trí khác nhau, với các hoạ tiết như vuông, tròn, tam giác hay các hoạ tiết trừu tượng đã làm nên “thương hiệu” cho mid century.

Ánh sáng

Ánh sáng trong phong cách này không nhất thiết phải đi theo một quỹ đạo nhất định mà chúng có thể hướng đến những đường thẳng, hình dọc hoặc đường viền cong, tròn. Các hình dạng tương phản xuất hiện ở những vị trí táo bạo sẽ giúp gia chủ thắp sáng không gian của mình. 

3. Ứng dụng phong cách Mid-Century Modern vào trang trí nội thất gia đình

Bạn đã hiểu Mid Century Modern là gì rồi chứ? Bạn có muốn khoác lên căn phòng của bạn màu sắc Hiện đại của giữa thế kỷ không? 

Theo kinh nghiệm của các nhà thiết kế nội thất, bạn sẽ khó có thể ngay lập tức thay đổi toàn bộ không gian sống của mình, tuy nhiên bạn vẫn có thể bắt đầu từ những điểm nhấn trong phòng để tạo thêm nét riêng mới lạ.

Đồ dùng nội thất Mid Century Modern

Mid-Century-Modern-4

Đồ dùng nội thất Mid - Century Modern

Đồ dùng nội thất theo phong cách Mid - Century Modern đa số đều có dạng hình hộp cơ bản như hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác... với các chân thẳng đứng, cao ráo, và thường sẽ không có nhiều sự biến tấu mới mà các đường nét vẫn giữ nguyên, tức gần như không thay đổi gì nhiều. Bạn có thể bắt đầu từ chiếc bàn để TV hoặc ghế Sofa đấy.

Họa tiết và hoa văn trang trí

Các họa tiết trong phong cách này khá trừu tượng, có chút hơi thở Retro và nhiều họa tiết hoa văn nhỏ. Ví dụ như một số họa tiết trang trí này. Kệ gỗ có họa tiết này bạn thấy thế nào? 

>>> Xem ngay: Pantone là gì? Phân loại và công dụng các bộ mã Patone

Mid-Century-Modern-5

Họa tiết và hoa văn trang trí

Màu sắc Mid Century Modern

Mid-Century-Modern-3.jpg

Màu sắc trong phong cách Hiện đại giữa thế kỷ

Màu sắc trong phong cách Hiện đại giữa thế kỷ này khá đặc trưng, nó không hẳn mang màu sắc Retro nhưng cũng không hoàn toàn là hiện đại phóng khoáng. Chúng có màu sắc từ đậm đến nhạt hoặc màu sắc nổi bật rực rỡ. Tất nhiên bạn không thể bê nguyên bảng màu rực rỡ này vào căn phòng của bạn được, thay vào đó bạn có thể sử dụng những màu sắc Mid Century Modern trong những đồ vật trang trí như Kệ để cây, gối ôm sofa hoặc các bức tranh treo tường. 

Vậy là bạn đã biết thêm một khái niệm phong cách Mid Century Modern là gì cũng như cách ứng dụng phong cách Mid - Century Modern vào trong trang trí nội thất gia đình rồi. Hi vọng với những gợi ý này bạn sẽ lựa chọn được cho mình những đồ nội thất đẹp và ấn tượng chuẩn Mid - Century Modern nhé!

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên