Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

PB là gì? Tố chất cần có của một PB chuyên nghiệp

Mua 3 tặng 1

Đã bao giờ bạn nghe thấy cụm từ Promotion Boy chưa. Đây được xem là một nghề vô cùng hot dành cho những bạn nam có ngoại hình đẹp, khuôn mặt dễ nhìn cùng với một phong thái giao tiếp tự tin, khéo léo. Ngày nay, khi các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp ngày càng được đề cao, việc bạn sở hữu được những điều kiện và tố chất của một PB hứa hẹn sẽ là một cách kiếm tiền vô cùng đơn giản. Để có cái nhìn tổng quan PB là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Nghề PB là gì?

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh những cô gái Promotion Girl (PG) xinh đẹp, trẻ trung, ngoại hình cao ưa nhìn thì PB cũng vậy. Promotion Boy  là chỉ những chàng trai có chiều cao từ 1m70 trở lên, gương mặt điển trai, dễ nhìn cùng với lối giao tiếp tự tin và khả năng sử dụng ngôn từ một cách trau chuốt. PB đóng vai trò là người đại diện cho hình ảnh và quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. 

Nghề Promotion Boy không giới hạn bởi bất cứ ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh nào, từ thời trang, quán bar, nhà hàng mới khai trương cho đến điện thoại, oto, nội thất…. Nếu bạn sở hữu được những yêu cầu của một PB thì đây hứa hẹn sẽ là một công việc không đòi hỏi quá yêu cầu chuyên môn cao như một số ngành nghề khác. 

PB la gi

PB được các doanh nghiệp "chọn mặt gửi vàng" 

>> Xem thêm: PG là gì? Những thách thức đối với người làm nghề PG

Tiêu chuẩn để trở thành một PB

- Thứ nhất, yêu cầu về ngoại hình: Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại lựa chọn những chàng trai trong độ tuổi từ 18-25, có chiều cao1m70 trở nên vì đây chính là những gương mặt sáng giá được công ty “chọn mặt gửi vàng” khi triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu và đại diện cho những dòng sản phẩm mới. Ngoài ra, đối với một số sản phẩm kinh doanh nhất định, yêu cầu để lựa chọn một Promotion boy cũng khắt khe hơn rất nhiều.

Ví dụ: nếu sản phẩm của doanh nghiệp là các mặt hàng liên quan đến mỹ phẩm nam thì yêu cầu của một PB ngoài chiều cao thì phải có một gương mặt dễ nhìn, không có mụn. Hoặc nếu sản phẩm của doanh nghiệp là các khóa học, trung tâm thể hình thì PB phải có ngoại hình cân đối, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

- Thứ hai, giao tiếp tốt: Ngoài yêu cầu về ngoại hình để có thể gây được thiện cảm với khách hàng thì khả năng giao tiếp lưu loát, nói hay dễ nghe cũng là một trong những yêu cầu để trở thành Promotion Boy chuyên nghiệp. Bởi lẽ, không ai khác, chính Promotion Boy sẽ là những người thực hiện nhiệm vụ tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Vì vậy giao tiếp tốt không chỉ là một kỹ năng, lợi thế mà còn là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn kiếm thêm thu nhập từ nghề PB.  Ngoài ra, nếu PB sở hữu khả năng giao tiếp Tiếng Anh lưu loát thì đây sẽ là một cơ hội vô cùng lớn để mở rộng công việc với các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế cùng với một mức lương khá cao. 

Tieu chuan de tro thanh PB

PB yêu cầu có ngoại hinh đẹp, ưa nhìn

- Thứ ba, biết cách sắp xếp công việc: khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn về PG/PB bạn sẽ nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình khi đó bạn sẽ không có thời gian nhiều trong việc quản lý các sự kiện của công ty. Vậy nên bạn cần biết cách sắp xếp các công việc một cách hợp lý nhất. 

- Thứ bốn, nên biết đâu là thời điểm cần phải từ chối: là một PB bạn thường xuyên tiếp xúc với nhiều loại khách hàng và trong số đó chắc chắn không phải ai cũng có ý tốt với bạn. Bạn cần tỉnh táo trước khi trả lời những câu hỏi có liên quan thông tin cá nhân. 

Thứ năm, luôn có đạo đức nghề nghiệp: Khả năng làm việc là thước đo tự tin sẽ giúp bạn có được sự toont rọng của người khác được biết đến nhiều hơn. 

- Thứ sáu, trang phục: bạn nên tránh lựa chọn trang phục, phụ kiện màu mè quá nổi bật điều này gây khó chịu cho người xem. Trong quá trình làm việc bạn không nên sử dụng điện thoại làm việc riêng, đảm bảo phong cách làm việc chuyên nghiệp. 

Kỹ năng cần có của một PB

Sau khi giải thích thuật ngữ PB là gì, mời bạn đọc tìm hiểu một số kỹ năng cần thiết để trở thành một Promotion Boy chuyên nghiệp trong tương lai.

- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một kỹ năng cần thiết trong bất cứ một ngành nghề nào. Khả năng giao tiếp chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách lưu loát, dễ hiểu, nhờ vậy mà quá trình tương tác để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng cũng được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

- Đúng giờ: Để công việc không bị ảnh hưởng, PB cần phải biết bố trí, sắp xếp thời gian một cách linh động, hiệu quả và hợp lý. Ngoài ra, với tính chất công việc không ở một khung giờ nhất định, PB phải đảm bảo được yếu tố đúng giờ để không làm ảnh hưởng đến bộ mặt và uy tín của một doanh nghiệp. 

Ky nang can co o mot PB

Kỹ năng cần có của một Promotion Boy chuyên nghiệp

- Luôn có thái độ tôn trọng: Dù là những nhân vật được công ty “chọn mặt gửi vàng” nhưng các Promotion Boy cần phải luôn có thái độ tôn trọng với khách hàng, đối tác, quản lý và thậm chí là công việc của mình. Tôn trọng không chỉ là một khía cạnh thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp mà nó còn giúp nâng cao giá trị bản thân và nghề PB trong mắt những người xung quanh. 

- Có trách nhiệm với công việc: Tinh thần làm việc tự giác, trách nhiệm là yêu cầu của bất cứ ngành nghề nào. Promotion Boy cũng không phải là ngoại lệ. Một bộ óc sáng tạo cùng với tài ứng biến nhạy bén sẽ giúp PB làm chủ trong mọi tình huống phát sinh. 

Ngoài ra, nếu bạn mong muốn trở thành một Promotion trong tương lai thì còn phải học hỏi rất nhiều những kỹ năng cần thiết khác như: sắp xếp công việc, có khả năng lắng nghe, có trách nhiệm và tinh thần tự giác trong quá trình làm việc…

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu PB là gì cùng với những tố chất để trở thành một Promotion Boy. Chúng tôi hy vọng, với ngoại hình sẵn có, các bạn trẻ sẽ không ngừng trau  dồi những kỹ năng cần thiết khác để trở thành một PB chuyên nghiệp trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Sampling là gì? Hình thức và xu hướng mới của marketing

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]

Tags: