Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thủ thuật sử dụng Facebook icon hiệu quả đến 99%

Mua 3 tặng 1

Content is King là một thuật ngữ mà hầu hết mọi người đều biết trong thời buổi công nghệ hiện đại, đặc biệt là trên facebook. Sử dụng Facebook icon trong nội dung content có nên hay không, sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả một cách tối ưu nhất? Cùng Unica tìm hiểu điều này nhé!

Icon Facebook là gì?

icon-facebook-la-gi

Icon Facebook là gì?

Icon được ra đời vào năm 1998 tại đất nước Nhật Bản, với tên gọi đầu tiên là emoij. Thế nhưng phải đến năm 2012 thì các biểu tượng này mới trở thành trào lưu. 

Hiểu một cách đơn giản, Icon là các biểu tượng để mô tả cảm xúc khác nhau của con người. Đó có thể là vui, buồn, giận giữ, cáu gắt. icon biết ơn... được sử dụng khá phổ biến trong các bài đăng Facebook hoặc Status. 

Tại sao mọi người lại thường xuyên sử dụng Icon Facebook?

- Làm cho nội dung bài viết trở nên phong phú, không bị khô khan: Thật là nhàm chán nếu các bài đăng của bạn được trình bày quá dài mà chỉ có nguyên những đoạn Text. Vì vậy, việc nhấn nhá thêm vào những biểu tượng icon sẽ giúp bạn viết trở nên dễ nhìn và thu hút hơn.

- Nhấn mạnh thông tin quan trọng: Icon được sử dụng còn có tác dụng tuyệt vời là nhấn mạnh các ý chính. Nó thật sự hữu ích nếu bạn dùng để đưa ra các thông báo trong một nhóm làm việc. Các Icon xuất hiện sẽ có tác dụng nhấn mạnh và gây ấn tượng được với người đọc.

- Icon viết content đa dạng và không những đối mới: Theo thống kê, có tới hơn 1000 Icon trên Facebook giúp người đọc có thể thoải mái lựa chọn nhưng iCon phù hợp với cảm xúc và nội dung bài biết. Ngoài ra, việc Icon không ngừng đổi mới, hoàn thiện sẽ khiến cho dân tình cảm thấy vô cùng thích thú khi sử dụng nó.

- Giúp người ít nói dễ thể hiện cảm xúc: Những người ít nói, rụt rè thường gặp hạn chế trong việc truyền tải cảm xúc, dẫn đến dễ gây hiểu lầm trong tin nhắn. Do vậy, sử dụng Icon sẽ giúp người hướng nội dễ dàng hơn khi giao tiếp trên mạng. 

Việc sử dụng icon trong content Facebook chính là mẹo giữ chân khách hàng trên fanpage mà bạn cần lưu ý.

su dung icon Facebook

Sử dụng icon khi bạn đăng tải bài viết ở dạng bài ngắn

Cách chèn Icon vào bài đăng Facebook

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, sau đó vào phần tạo bài đăng mới để tiến hành đăng bài.

Bước 2: Sau khi đã soạn thảo xong nội dung, bạn nhấp vào nút thêm cảm xúc/hoạt động.

Bước 3: Sau đó bảng Icon được mở, bạn chỉ cần chọn lấy một Icon mình cho là phù hợp nhất.

Bước 4: Nhấn nút đăng bài là hoàn thành. Ngay tập tức các Icon sẽ xuất hiện trong bài đăng của bạn.

su-dung-icon-Facebook.png

Giao diện Icon trên Faecbook

Cách sử dụng icon facebook phù hợp

Sử dụng icon khi bạn đăng tải bài viết ở dạng bài ngắn

Bài viết ngắn nên sử dụng icon bởi những bài viết ngắn thường có ít nội dung, nội dung cô đọng, chính vì vậy, việc dùng icon cho bài quảng cáo giúp người đọc hình dung thêm về phần nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Ví dụ bạn viết về một bài giới thiệu sản phẩm, sẽ có công dụng, cách sử dụng, giá, cách mua… bạn có thể thêm icon vào trước những nội dung ấy. Tuy nhiên không lạm dụng hạn chế icon quá nhiều bởi nó có thể làm rối mắt người đọc.

Sử dụng icon ở bài viết chạy quảng cáo facebook

Những bài viết để quảng cáo thường ngắn và cần hình ảnh để thu hút người đọc. Chính vì vậy bạn nên chèn các icon vào đầu mục của các đoạn văn, để cho phần nội dung của bạn không bị quá nhiều chữ và gây rối mắt đối với người đọc. Điều này sẽ làm tăng cường hiệu quả icon trong các bài viết quảng cáo facebook tốt hơn rất nhiều ví dụ như trong các bài quảng cáo sản phẩm hay bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng bạn cần sử dụng icon để nhấn mạnh những thông tin quan trọng gây chú ý cho người đọc.

Không lạm dụng icon quá mức

Sử dụng icon dịch vụ quá mức sẽ khiến người đọc cảm thấy phiền phức và cảm thấy nó dập theo một trình tự, một khuôn mẫu, những bài chèn icon chỉ nên sử dụng đối với những bài viết mang tính chất đưa ra thông tin và đưa cho người đọc hình dung.  Ngoài ra, đối với những bài dạng web hoặc content facebook dài, thay vào việc sử dụng icon, bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp, tự sáng tạo, hoặc video, để tăng tính thiết thực cho bài viết của bạn.

su-dung-icon-Facebook.png

Không lạm dụng icon quá mức

Cách sử dụng facebook icon trên thế giới

Người nước ngoài rất thẳng thắn, điều này cũng thể hiện trong những bài quảng cáo trên facebook, việc sử dụng icon cũng được xen kẽ trong bài, tuy nhiên:
Sử dụng rất ít icon trong bài viết, thậm chí có bài không chèn icon nhưng vẫn rất hút khách hàng và đạt hiệu quả cao.

- Thay bằng icon hạn chế, người ta sẽ sử dụng hình ảnh, video minh họa và sử dụng Hashtag trong bài viết.

- Nội dung ngắn gọn, không dài dòng và lan man, ưu tiên vào việc quảng cáo video, hình ảnh.

- Những bài quảng cáo hướng về dẫn link của website để mọi người tìm kiếm và đọc thêm thông tin.

su-dung-icon-Facebook.png

Cách sử dụng facebook icon trên thế giới như thế nào

Tổng kết

Như vậy, việc sử dụng icon có thể tốt, nhưng cũng có thể không tốt nếu bạn lợi dụng nó quá mức. Hy vọng bạn sẽ có những kiến thức bổ ích sau khi đọc bài viết này. Bạn có thể tham khảo tại các khoá học Content Marketing online trên UNICA để được gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ những bí quyết tạo dựng content chất lượng nhất.

Chúc bạn thành công. 

[Tổng số: 13 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên