Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cần tránh

Mua 3 tặng 1

Chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, những kỷ niệm đáng nhớ là thói quen yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh, bởi có những nơi, những thời điểm cần tối kỵ chụp ảnh. Bài viết sau đây là tổng hợp những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh nhất định phải tránh, bạn hãy tham khảo ngay để biết cách tránh cho mình nhé.

1. Kiêng chụp ảnh ở nơi lăng mộ, nơi hoang vắng

Bia mộ, nơi hoang vắng là những nơi rất nhạy cảm nên bạn cần tuyệt đối tránh việc chụp ảnh. Vào những ngày lễ tết, cúng giỗ người Việt Nam thường có phong tục đi viếng người thân đã mất. Lúc này một số người có sở thích “sống ảo” thường hay chụp ảnh với bia mộ để chia sẻ lên mạng xã hội. Tuy nhiên điều này là cấm kỵ, tuyệt đối bạn không nên làm nếu không muốn bị vong theo. Vậy nên nếu máy ảnh không chụp được ảnh tại những nơi này thì đây cũng có thể là điềm báo cho thấy bạn nên rời đi chứ không được cố tình chụp hình nhé. 

Mặc dù hiện nay chưa có bất kỳ khoa học nào chứng minh việc chụp ảnh với bia mộ, nơi hoang vắng sẽ bị vong theo. Tuy nhiên vấn đề này các cụ đã truyền tai nhau từ đời xưa cho đến nay, vì vậy tốt hơn hết là các bạn vẫn nên tránh. Nghĩa trang là nơi tôn nghiêm, việc không chụp ảnh cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng của chúng ta dành cho những người đã mất.

khong-nen-chup-anh-noi-hoang-vang.jpg

Lăng mộ, nơi hoang vắng kiêng chụp ảnh để tránh bị vong theo

2. Tránh chụp hình ở nhà cổ, di tích lịch sử, nơi có niên đại lâu đời

Những nơi như nhà cổ, di tích lịch sử hay những nơi có niên đại lâu đời chắc chắn sẽ mang sự u ám và chứa nhiều âm khí. Vì vậy, bạn không nên chụp ảnh ở những nơi này để tránh rước họa vào thân. Bởi những nơi có niên đại lâu đời sẽ chứa nhiều âm khí không tốt.

Hiện nay, một số di tích lịch sử được bảo tồn có quy định không được chụp ảnh. Việc tránh chụp ảnh cũng là cách bạn tuân thủ quy định của khu di tích đó.

khong-nen-chup-anh-khu-di-tich.jpg

Khu di tích lịch sử chứa nhiều âm khí không tốt

3. Kiêng chụp ảnh bầu trước đồ cổ

Cũng giống như những ngôi nhà cổ, đồ cổ thường có niên đại lâu năm nên bản thân nó sẽ chứa nhiều ám khí, trường khí cổ xưa. Mẹ bầu nếu như tạo dáng chụp ảnh cạnh đồ cổ thì rất có thể ám khí sẽ bám vào ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của mẹ và đến sự phát triển của thai nhi. Không chỉ vậy, theo quan niệm của người xưa thai phụ cũng là đối tượng dễ thấy các hiện tượng tâm linh không tốt cho cả mẹ lẫn thai nhi. Vì vậy cần tuyệt đối kiêng chụp ảnh bầu trước đồ cổ để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất nhé.

4. Kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn được biết đến là tháng cô hồn, là tháng xui xẻo nhất trong năm. Vào tháng 7 người ta thường kiêng cưới hỏi, khai trương, xây nhà,... Bởi tháng 7 các vong hồn sẽ được thả ra, đi lại nhiều quấy nhiễu nên thường gây xui xẻo. Ngoài ra, tháng 7 cũng cần phải tuyệt đối kiêng kỵ không chụp ảnh cưới để có một hôn nhân đầm ấm và hạnh phúc nhất.

nhung-dieu-kieng-ki-khi-chup-anh-thang-7.jpg

Tháng cô hồn thường xui xẻo nên kiêng kỵ chụp ảnh cưới

Dưới góc độ Phật giáo, tháng 7 âm lịch không phải tháng của người âm mà là tháng vu lan báo hiếu. Vì vậy chúng ta cũng không cần đặt quá nặng nề vấn đề kiêng kỵ này. Tuy nhiên nếu bạn là người hay lo xa, lo nghĩ thì tốt nhất nên tránh để bản thân cảm thấy yên tâm hơn nhé.

5. Kiêng chụp ảnh cưới nhiều lần

Chụp ảnh cưới là điều mà các cặp đôi yêu nhau nào cũng mong chờ vì nó giúp lưu giữ khoảnh khắc tình yêu đẹp đẽ nhất. Nhiều cặp vợ chồng muốn chụp ảnh cưới nhiều lần để lưu giữ tình yêu nhưng một số lại cho rằng, nếu chụp ảnh cưới nhiều lần thì sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, cuộc sống hôn nhân không được suôn sẻ, dễ xảy ra xung đột, đổ vỡ. Hiện nay, chưa có bất kỳ minh chứng nào cho rằng việc chụp ảnh cưới nhiều lần là không tốt, tuy nhiên có kiêng có lành, các bạn hãy nên lưu ý vấn đề này nhé.

khong-nen-chup-anh-cuoi-nhieu-lan.jpg

Chụp ảnh cưới nhiều lần không tốt nên các cặp vợ chồng nên kiêng

6. Không nên chụp ảnh em bé vào ban đêm

Theo tâm linh, thời gian buổi tối và ban đêm là thời điểm có rất nhiều linh hồn xấu đang tồn tại ở xung quanh. Vì vậy bạn không nên chụp ảnh vào khoảng thời gian này, nhất là chụp ảnh em bé. Bởi việc chụp ảnh có thể những linh hồn này sẽ bám vào trong bức ảnh gây xui xẻo cho người trong ảnh. Em bé cơ địa rất yếu, việc bị linh hồn ám sẽ thường xuyên quấy khóc bố mẹ.

Thực tế, khoa học đã chứng minh đây là một điều vô lý, không có thật. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh. Thêm nữa, việc chụp ảnh bé vào buổi tối, ban đêm trong điều kiện thiếu sáng, việc bật đèn flash khi chụp ảnh sẽ ảnh hưởng đến mắt của em bé nên bố mẹ cần hết sức lưu ý.

khong-nen-chup-anh-em-be-vao-ban-dem.jpg

Chụp ảnh bé vào ban đêm khiến bé hay quấy khóc 

7. Không nên chụp ảnh cùng cây cổ thụ

Theo quan niệm dân gian, trong những cây cổ thụ lâu năm thường có những “vị khách” trú ngụ. Vì vậy, để tránh “thất lễ” bạn cũng không nên chụp ảnh với cây cổ thụ, nhất là những cây cổ thụ lâu năm tuổi nhé. Ngoài ra, việc chụp ảnh cùng cây cổ thụ lâu năm bạn có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi năng lượng xấu. Do đó hãy tuyệt đối tránh nhé, đặc biệt là tránh chụp ảnh vào ban đêm.

khong-nen-chup-anh-voi-cay-co-thu.jpg

Không nên chụp ảnh với cây cổ thụ, nhất là vào ban đêm

8. Kiêng chụp ảnh nơi liên quan đến an ninh quốc gia

Nhiều bạn chưa biết nhưng tất cả các quốc gia đều có quy định nghiêm ngặt về những khu vực bảo vệ an ninh quốc gia, những nơi này thường có quy định cấm quay phim chụp ảnh nên bạn cần chú ý và tuân thủ theo nhé. Khi đã có quy định nếu như bạn cố tình không tuân theo, nếu bị phát hiện thì sẽ vướng vào rắc rối không đáng có, thậm chí còn bị phạt. Nghiêm trọng hơn bạn có nguy cơ dính vào những vấn đề liên quan đến pháp luật. Vì vậy bạn cần hết sức chú ý, đa phần những nơi liên quan đến an ninh quốc gia đều có quy định này, bạn hãy chú ý biển báo nhé.

nhung-dieu-kieng-ki-khi-chup-anh.jpg

Những nơi liên quan đến an ninh quốc gia nên tránh chụp ảnh

9. Đừng chụp ảnh ở những nơi có biển cấm

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt biển cấm, đã có biển cấm thì chắc chắn có lý do. Do đó bạn tuyệt đối không được chủ quan. Khi đến nơi có biển cấm thì tốt nhất bạn nên tuân theo, kể cả bạn thấy nó vô lý thì cũng không nên phá luật. Những nơi thường có biển cấm nhất là: di tích lịch sử, cảnh vật thiên nhiên, nơi cần bảo tồn,...

dung-chup-anh-noi-co-bien-cam.jpg

Những nơi có biển cấm chụp ảnh tuyệt đối phải tuân theo

10. Không nên chụp ảnh nude ở những nơi rừng thiêng nước độc

Nude là những bức ảnh hết sức nhạy cảm nên cần chú ý trước khi chụp. Trong nhiếp ảnh, ảnh nude được xem như loại hình nghệ thuật chuyên nghiệp để thể hiện một chủ đề nào đó. Việc chụp ảnh nude trở thành ý tưởng của nhiều bạn trẻ ưa thích sự mới mẻ, táo bạo. Thông thường khi chụp ảnh nude, nhiếp ảnh gia hay muốn chụp ở khu vực sông, suối cho vắng người nhưng điều này không nên. Bạn nên tránh chụp ảnh nude ở những nơi rừng thiêng nước độc vì nó có thể gây nguy hiểm, cản trở cho sự di chuyển của bạn.

khong-nen-chup-anh-nude-o-song-nuoc.jpg

Không nên chụp ảnh nude ở những nơi rừng thiêng nước độc

11. Không chụp ảnh cưới dưới tầng hầm

Chụp ảnh cưới dưới tầng hầm là ý tưởng độc đáo đang được nhiều cặp đôi yêu thích. Tuy nhiên bạn cần nhớ tuyệt đối không nên chụp ảnh cưới dưới tầng hầm. Bởi tầng hầm là nơi ẩm thấp, không được thoáng, những bức ảnh tại đây không có ánh sáng tự nhiên nên sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Thêm nữa theo quan niệm phương Đông, tầng hầm là nơi có nhiều linh hồn trú ngụ, bạn không nên chụp ảnh cưới tại đây để tránh việc bị vong theo gây phiền toái đến hạnh phúc, ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình.

khong-nen-chup-anh-cuoi-ơ-tang-ham.jpg

Tầng hầm không thích hợp để chụp ảnh cưới thì ẩm và tối

12. Chụp ảnh người khác khi chưa được sự đồng ý

Tự ý quay phim chụp ảnh người khác khi chưa có sự cho phép thể hiện thái độ không tôn trọng, mất lịch sự. Không chỉ vậy, việc tự ý chụp ảnh người khác khi chưa được sự đồng ý còn có thể bị phạt vì vi phạm quy định quyền cá nhân. Để không muốn bị nói là vô duyên, mất lịch sự bạn nên tránh xâm phạm quyền cá nhân về hình ảnh của người khác nhé.

13. Kết luận

Trên đây là tổng hợp những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh cần tránh theo quan niệm dân gian. Trong thời đại mà xã hội phát triển như hiện nay, các quan niệm xa xưa đến này cũng đã dần bị các bạn trẻ lãng quên và bỏ qua. Tuy nhiên nếu là người kỹ tính bạn cũng nên lưu ý các điều này để bản thân thoải mái, bớt lo lắng nhé. Nếu bạn đang quan tâm tới các khoá học nhiếp ảnh, xin mời truy cập vào website của Unica để biết thêm chi tiết. 

[Tổng số: 42 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên