Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách bật đèn flash khi chụp ảnh trên iPhone và Android chi tiết

Mua 3 tặng 1

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới độ nét và màu sắc của bức ảnh. Những bức ảnh đủ sáng thường thu hút người xem hơn là những bức ảnh tối, mập mờ, không rõ nét. Trong trường hợp ánh sáng tự nhiên không đủ, bạn có thể dùng đèn flash để tạo ánh sáng nhân tạo cho bức ảnh. Câu hỏi đặt ra là bạn đã biết cách bật đèn flash khi chụp ảnh chưa?

Tại sao cần bật đèn flash khi chụp ảnh?

Trước khi học cách bật đèn flash khi chụp ảnh trên iPhone và Android, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lợi ích của việc dùng flash khi chụp ảnh. Trên thực tế, đèn flash giúp bổ sung ánh sáng trong các tình huống thiếu sáng hoặc không đủ ánh sáng. Khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, đèn flash sẽ cung cấp nguồn sáng mạnh hơn để chiếu sáng các đối tượng trong bức ảnh. Điều này giúp giảm mức nhiễu và tạo ra các bức ảnh sắc nét hơn.

Khi chụp trong môi trường có ánh sáng mạnh chiếu từ một hướng, đèn flash có thể giúp giảm bóng đen và mờ xuất hiện trên các đối tượng. Bằng cách dùng đèn flash, bạn có thể tạo ra một nguồn sáng bổ sung từ phía trước, làm dịu hiện tượng bóng đen và tạo ra độ tương phản tốt hơn cho bức ảnh.

Ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày, đèn flash cũng vẫn phát huy công dụng của mình. Khi ánh sáng mặt trời mạnh và tạo ra bóng rất cứng, việc sử dụng đèn flash giúp làm mềm bóng và tạo ra ánh sáng chính xác hơn trên các đối tượng. Điều này giúp làm rõ chi tiết và tạo ra bức ảnh sắc nét.

>>> Xem thêm: Phơi sáng là gì? Cách chụp ảnh phơi sáng cơ bản cho người mới

den-flash-giup-anh-dep-va-sac-net-hon.jpg

Đèn flash không chỉ đơn thuần là bổ sung nguồn sáng, mà còn cho phép tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt

Đèn flash không chỉ đơn thuần là bổ sung nguồn sáng, mà còn cho phép tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Khi sử dụng đèn flash ngoại vi hoặc đèn flash với các tấm nắp màu và phụ kiện khác, bạn có thể tạo ra ánh sáng đa dạng, màu sắc phong phú để tạo điểm nhấn cho bức ảnh của bạn.

Cách bật đèn flash khi chụp ảnh trên iPhone và Android

Sử dụng đèn flash sẽ giúp bức ảnh thêm hấp dẫn, sắc nét hơn nên đây là một thủ thuật nhỏ bạn không nên bỏ qua khi chụp ảnh. Câu hỏi đặt ra là, bạn đã biết cách bật đèn flash khi chụp ảnh chưa? Nếu chưa biết, hãy cùng Unica khám phá nội dung dưới đây nhé:

1. Cách chụp ảnh đèn flash trên iPhone

Với các bạn sử dụng điện thoại iPhone mà muốn bật flash khi chụp ảnh thì hãy thực hiện cách chụp ảnh có đèn flash trên iphone như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng “Camera” trên đện thoại, nhấn chọn icon hình tia chớp “Flash” bên trên cùng phía tay trái màn hình. 

- Bước 2: Bảng menu gồm “Tự động”, “Bật” và “Tắt” sẽ xuất hiện phía trên thanh công cụ. Bạn cần chọn 1 trong 3 chế độ phù hợp với mình trong menu.

+ Tự động: Đây là chế độ cho phép bạn cài đặt máy ảnh tắt mở đèn Flash tự động, các cảm biến sẽ tự nhận biết được những tình huống thiếu sáng để mở đèn Flash. 

+ Bật: Đèn Flash sẽ luôn được mở khi chụp ảnh. 

+Tắt: Đèn Flash sẽ luôn được tắt khi chụp ảnh. 

mo-flash-tren-iphone.jpg

Cách mở Flash trên iPhone

2. Cách mở đèn flash camera trước trên điện thoại Android

Cách mở đèn flash để chụp ảnh trên điện thoại Android cũng tương tự như trên iPhone. Cách bật đèn flash khi chụp ảnh như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng “Camera” trên đện thoại, nhấn chọn icon hình tia chớp “Flash” bên trên cùng phía tay trái màn hình. 

- Bước 2: Bảng menu gồm “Tự động”, “Bật” và “Tắt” sẽ xuất hiện phía trên thanh công cụ. Bạn cần chọn 1 trong 3 chế độ phù hợp với mình trong menu. Tính năng của từng chế độ tương tự như của iPhone.

mo-flash-tren-Android.jpg

Cách mở đèn flash để chụp ảnh trên điện thoại Android

Một số lưu ý khi sử dụng đèn flash trong chụp ảnh

Khi sử dụng đèn flash trong chụp ảnh, bạn cần điều chỉnh cường độ đèn flash, hạn chế hiện tượng mắt đỏ, đồng bộ hóa đèn flash với máy ảnh và không lạm dụng đền flash khi chụp ảnh. Chi tiết như sau:

1. Không lạm dụng đền flash khi chụp ảnh

Mặc dù đèn flash sẽ giúp bức ảnh sáng, sắc nét và chuẩn màu hơn nhưng bạn vẫn không nên lạm dụng nó trong quá trình chụp ảnh. Hãy ưu tiên nguồn sáng tự nhiên từ mặt trời, đây sẽ là nguồn sáng giúp bức ảnh chân thực và tự nhiên hơn. 

Nếu bạn chụp ảnh tập thể hoặc chụp bất kỳ chủ đề nào vào ban ngày, với điều kiện ánh sáng đủ thì không nên dùng flash. Còn nếu ánh sáng không đủ do một vài lý do nào đấy thì hãy sử dụng đèn flash và các thiết bị nhiếp ảnh để bổ sung thêm ánh sáng khi chụp ảnh.

khong-lam-dung-flash-chup-anh.jpg

Không lạm dụng đền flash khi chụp ảnh

2. Hạn chế hiện tượng mắt đỏ

Hiện tượng mắt đỏ xảy ra khi mắt của người chụp hoặc đối tượng được chụp phản chiếu ánh sáng từ đèn flash nên tạo ra màu đỏ trong ảnh. Để giảm hiện tượng này, hãy sử dụng chế độ chống mắt đỏ trên máy ảnh hoặc để đèn flash xa mắt đối tượng.

3. Đồng bộ hóa đèn flash với máy ảnh

Để đảm bảo ảnh sáng từ đèn flash xuất hiện đúng thời điểm, bạn cần đồng bộ hóa đèn flash với máy ảnh. Nếu không đồng bộ hóa, đèn flash có thể chiếu ánh sáng quá sớm hoặc quá muộn, gây ra hiện tượng ánh sáng không đồng nhất hoặc bị mất đi hiệu quả của nó.

4. Điều chỉnh cường độ đèn flash

Đối với đèn flash có thể điều chỉnh cường độ, hãy điều chỉnh phù hợp để tránh ánh sáng quá sáng và làm mất đi sự tự nhiên của bức ảnh. Bạn cần thử nghiệm và điều chỉnh để tìm được mức ánh sáng phù hợp để tạo ra bức ảnh đẹp, ánh sáng tự nhiên. 

dieu-chinh-cuong-do-flash.jpg

Đối với đèn flash có thể điều chỉnh cường độ, hãy điều chỉnh phù hợp để tránh ánh sáng quá sáng và làm mất đi sự tự nhiên của bức ảnh

Cách bật đèn flash khi chụp ảnh trên iPhone và Android không khó, chỉ với một vài thao tác là bạn đã có ánh sáng nhân tạo để chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng chớ nên lạm dụng nguồn sáng này, hãy ưu tiên dùng nguồn sáng tự nhiên để có được bức ảnh chân thực và hấp dẫn nhé. Còn với những bạn quan tâm tới các khóa học chụp ảnh, hãy tham khảo ngay khoá học nhiếp ảnh của Unica. Bài giảng được thiết kế đơn giản, trực quan nên chắc chắn bạn sẽ thực hành được ngay sau khi học xong. 

[Tổng số: 28 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên